หมาดำถูกเชือด-ถลกหนังครึ่งตัว แต่ไม่ตาย วิ่งหนีออกมาสภาพอนาถ แผลเหวอะสาหัส

หมาดำถูกเชือด-ถลกหนังครึ่งตัว แต่ไม่ตาย วิ่งหนีออกมาสภาพอนาถ แผลเหวอะสาหัส

หมาดำถูกเชือด-ถลกหนังครึ่งตัว แต่ไม่ตาย วิ่งหนีออกมาสภาพอนาถ แผลเหวอะสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หมาดำถูกเชือด-ถลกหนังครึ่งตัว แต่ไม่ตาย วิ่งหนีออกมาสภาพอนาถ  ตามล่าคนใจร้ายคาดตั้งใจฆ่าทำอาหาร

(17 ก.พ.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฮียเนม ตัวแสบ โพสต์ติดตามหาเจ้าของน้องหมา รวมถึงวอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือ น้องหมาพันธุ์ทางสีดำ อายุประมาณ 3 ปี เพศเมีย ถูกคนใจบาปทำร้าย ใช้มีดเชือดถลกหนังจากแผ่นหลังต้นคอยาวถึงหาง เป็นแผลแหวะหวะ สุดอนาถแก่ผู้พบเห็น แต่ยังไม่ตาย วิ่งหลบหนีไปตามบ้านเรือน และในถนนหมู่บ้านเอื้ออาทร ชุมชนบ้านน้อยใต้ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564  จนกระทั่งมีผู้ใจบุญ นำภาพออกมาเผยแพร่ทางโซเชียล นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในตัวเมืองนครพนม

ต่อมา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564  ทางด้าน นายนิทัศน์ ทองอร่าม เจ้าหน้าที่อาสา จากมูลนิธิ วอชด็อกไทยแลนด์ ประสานงานร่วมกับ นายสมชาย อนันตจารุตระกูล ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองนครพนม และประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม  เพื่อสนับสนุนกำลังตำรวจ สายตรวจ 191 ลงพื้นที่ ตรวจสอบ ร่วมกับ นางพรทิพย์ เพชรลิตร อายุ 53 ปี ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทรนครพนม  ตรวจสอบติดตามหาเจ้าของน้องหมา และเร่งติดตามหาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย และเป็นการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพูดคุยกับผู้พบเห็นเหตุการณ์ภายในบ้านเอื้ออาทร ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา น.ส.นุจรินทร์ โสกเชือก สาวใจบุญที่ขอเป็นผู้ดูแลรักษาน้องหมา พร้อมประสานเจ้าของหมาตัวจริงคือ น.ส.วรรณิษา อายุ 34 ปี อาชีพขายข้าวแกง ที่ได้ออกมาแสดงตัวยืนยันเป็นเจ้าของ โดยชื่อหมาดังกล่าว เดิมชื่อเจ้าฟรอย แต่ได้มาตั้งชื่อใหม่ว่า น้องลำโขง ซึ่งเจ้าของได้ยินดีที่จะมอบสิทธิ์ให้สาวใจบุญ เป็นผู้ดูแลรักษา และเจ้าของหมาตัวจริงไม่ทราบสาเหตุของคนลงมือ 

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 น้องหมาลำโขง ได้สิ้นใจตาย และทางสาวผู้ใจบุญได้นำไปประกอบพิธี นำซากไปเผาที่เตาเผาสุนัขวัดธาตุฝุ่น ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม     

ด้านนาย กิติตพงษ์ พิลาบุตร อายุ 25 ปี อาสาสมัคร สมาคมวีอาร์กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ นครพนม ที่ช่วยเหลือน้องหมา เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้พบเห็นน้องหมาบาดเจ็บถูกถลกหนัง ไปหลบตามบ้านเรือนชาวบ้าน ในหมู่บ้านเอื้ออาทร จึงมาช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์นครพนม โดยมีผู้ใจบุญจ่ายค่ารักษาให้ 1,000 บาท สภาพที่เจอน้อองมาพันธุ์ทางสีดำ อายุประมาณ 2 -3 ปี มีร่องรอย คล้ายของมีคมมีด เชือดชำแหละถลกหนัง ตั้งแต่สันหลังต้นคอ ยาวถึงหาง แผ่ออก เห็นซี่โครง สุดอนาถ น่าสงสารมาก เชื่อว่า คนก่อเหตุจะพยายาม เชือดเพื่อนำไปปรุงเป็นเมนู แต่คิดว่าน้องหมายังไม่ตายจึงวิ่งหนี แต่คงไม่กล้าตาม ดูสภาพแล้วสุดอนาถใจมาก สงสารน้องหมา

ส่วน นายนิทัศน์ ทองอร่าม เจ้าหน้าที่อาสา จากมูลนิธิ วอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบข้อมูลทางโซเชียล จึงลงพื้นที่ประสานทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.นครพนม และตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม พร้อมแจ้งความร้องทุกข์ฐานความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายมาก โดยได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพราะเข้าข่ายฐานความผิดตาม   พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook