นักเรียนบุรีรัมย์ ชูสามนิ้วไล่ ผู้ช่วย ผอ.โหด ชกนักเรียนหญิงหัวโน อีกฝ้ายแย้งแค่เขกเบาๆ

นักเรียนบุรีรัมย์ ชูสามนิ้วไล่ ผู้ช่วย ผอ.โหด ชกนักเรียนหญิงหัวโน อีกฝ้ายแย้งแค่เขกเบาๆ

นักเรียนบุรีรัมย์ ชูสามนิ้วไล่ ผู้ช่วย ผอ.โหด ชกนักเรียนหญิงหัวโน อีกฝ้ายแย้งแค่เขกเบาๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (18 ก.พ.64) นักเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รวมตัวประท้วงที่บริเวณหน้าเสาธง พร้อมทั้งมีการชู 3 นิ้วเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ เนื่องจากไม่พอใจผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง ได้ลงโทษนักเรียนหญิงชั้น ม.1 รุนแรงเกินกว่าเหตุด้วยการใช้มือชกเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนศีรษะโน ทั้งนี้นักเรียนยังได้เรียกร้องให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกมาขอโทษเด็กนักเรียนที่ถูกครูทำโทษด้วย โดยนักเรียนได้รวมตัวกันชุมนุมประท้วงที่บริเวณหน้าเสาธงประมาณ 30 นาที ก่อนที่ผู้อำนวยการโรงเรียนจะมาพูดคุยกับนักเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ทำโทษนักเรียนว่าทำไปด้วยความหวังดีในฐานะที่เป็นครูฝ่ายปกครอง ต้องคอยดูแลความประพฤติของเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ครูก็ได้กล่าวขอโทษนักเรียนที่หน้าเสาธง จากนั้นนักเรียนที่ชุมนุมก็ได้สลายตัวและกลับเข้าเรียนตามปกติ

จากการสอบถาม ด.ญ.บี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกครูทำโทษ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่าย 2 ซึ่งตอนนั้นครูไปทำกิจกรรมจึงไม่ได้สอน ตนกับเพื่อนนักเรียนหญิงชั้นเดียวกัน 4 คน จึงพากันเดินไปซื้อน้ำกินที่หลังโรงเรียน จู่ๆ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ก็เดินมาตะโกนถามด้วยน้ำเสียงที่ดุดันว่า ทำไมไม่เข้าเรียน ซึ่งตอนนั้นก็พยายามจะอธิบายว่าครูไปทำกิจกรรมจึงไม่ได้สอน ซึ่งยังไม่ทันได้อธิบาย ผู้ช่วยผู้อำนวยการก็บอกให้เอาบัตรมาดู พอตนบอกว่าไม่ได้เอาบัตรมา ผู้ช่วยผู้อำนวยการก็ใช้มือชกเข้าที่หัวอย่างแรงจนรู้สึกเจ็บ เพื่อนที่ไปด้วยกันอีกคนหนึ่งก็โดนด้วย พอกลับบ้านไปเปิดดูพบว่าหัวโน จึงเล่าบอกเพื่อนและแจ้งผู้ปกครอง ส่วนตัวรู้สึกว่าผู้ช่วยผู้อำนวยการทำเกินกว่าเหตุ แค่ไม่ได้เอาบัตรไป ก็แค่ตักเตือนก็ได้ แต่เบื้องต้นครูก็ได้ขอโทษแล้ว ส่วนจะเอาเรื่องหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง

ด้านผู้ช่วยอำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมาชี้แจงว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ผอ.ให้ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปกครอง ดูแลความประพฤติเด็กนักเรียน วันเกิดเหตุเห็นนักเรียนโดดเรียนไปนั่งกินอาหารหลังโรงเรียนจึงเข้าไปตักเตือน และขอดูบัตรนักเรียน เพื่อจะถ่ายรูปไปดูในระบบว่านักเรียนเคยมีพฤติกรรมโดดเรียนหรือไม่ และเพื่อจะตัดคะแนน แต่ ด.ญ.บี บอกว่าไม่มีบัตรแต่พอเห็นชื่อก็จำได้ว่าเป็นนักเรียนที่ผู้ปกครองเคยมาฝากให้ช่วยดูแล เรื่องความประพฤติให้ด้วย เพราะเด็กคนดังกล่าวโดดเรียนบ่อยจนถูกตัดคะแนนความประพฤติ จึงใช้เขกที่ศีรษะเด็ก 1 ครั้ง เพื่อเป็นการตักเตือนไม่ให้โดดเรียนอีก ไม่ได้ลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุเลย แต่ทำด้วยความห่วงใยและเจตนาดีกับลูกศิษย์ ไม่คิดว่าเด็กจะทำให้เด็กไม่พอใจ และนำไปโพสต์โซเชียลจนทำให้สังคมเข้าใจผิด แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก็ได้ขอโทษเด็กนักเรียนที่หน้าเสาธง พร้อมขอโทษผู้ปกครอง ผู้บริหาร และขอสังคมที่อาจจะลงโทษไม่เหมาะสม แต่ยืนยันว่าทำไปเพราะเจตนาดีกับลูกศิษย์และเพื่ออนาคตของเด็กเอง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักเรียนบุรีรัมย์ ชูสามนิ้วไล่ ผู้ช่วย ผอ.โหด ชกนักเรียนหญิงหัวโน อีกฝ้ายแย้งแค่เขกเบาๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook