ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบ ติดโควิดหลังไปเยี่ยมญาติตรุษจีนที่ปทุมธานี กลุ่มเสี่ยง 310 คน

ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบ ติดโควิดหลังไปเยี่ยมญาติตรุษจีนที่ปทุมธานี กลุ่มเสี่ยง 310 คน

ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบ ติดโควิดหลังไปเยี่ยมญาติตรุษจีนที่ปทุมธานี กลุ่มเสี่ยง 310 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่นแถลง เด็ก 10 ขวบ ติดโควิดหลังไปเยี่ยมญาติตรุษจีนที่ปทุมธานี ตรวจเชิงรุกที่โรงเรียนพบกลุ่มเสี่ยง 310 คน

(20 ก.พ. 64) ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น พบว่าเป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ เป็นคนชาวอำเภอบ้านฝาง โดยช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้เดินทางไปหาญาติที่จังหวัดปทุมธานีกับบิดา จากนั้นได้เดินทางกลับมาจังหวัดขอนแก่น จนกระทั่งญาติที่จังหวัดปทุมธานีได้แจ้งว่า ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้กลับไปเยี่ยมแม่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี จากนั้นเข้าตรวจหาเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น

ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบโรค พบว่าผลออกมาเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตามในระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ. 64 เด็กชายคนดังกล่าวได้ไปโรงเรียนตามปกติ ทำให้โรงพยาบาลบ้านฝาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปตรวจกับเชิกรุก พบกลุ่มเสี่ยงจำนวน 310 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับครอบครัวของผู้ติดเชื้อรายที่ 13 มีคนในครอบครัวจำนวน 8 คน โดยคนเป็นพ่อได้เดินทางไปเยี่ยมยายที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะตรวจพบติดโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี ส่วนในครอบครัวที่เหลือผลออกมาเป็นลบ แต่จะต้องมีการกักตัวต่อไป เพราะเนื่องจากการตรวจเชื้อในครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ จะต้องมีการตรวจซ้ำอีก เพราะที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อจากจังหวัดมหาสารคามที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น เชื้อจะไม่แสดงอาการในการตรวจในครั้งหรือสองครั้งแรก จึงต้องจำกัดบริเวณในการกักตัวเพื่อรอการตรวจซ้ำ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กำชับไปยังนายอำเภอบ้านฝาง ได้มีมาตรการเข้มงวด หลังจะต้องมีการออกให้บริการประชาชน ที่มาลงทะเบียนในโครงการเราชนะ เพราะจะมีคนออกมารวมกันจำนวนมาก เพราะถือว่ายังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 พร้อมขอให้ประชาชนได้ปฎบัติตามกฎของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการป้องกันไวรัสโควิด ที่จะให้ประชาชนมารวมกันไม่แน่นจนเกินไป มีการลงทะเบียน หรือการสแกน QR CODE ไทยชนะ หากตรวจพบว่าไม่มีการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะถูกลงดำเนินการทางกฎหมายทันที

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook