ระฆังยกสองเริ่ม! อ่างทองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 9 ราย ใน 3 วัน

ระฆังยกสองเริ่ม! อ่างทองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 9 ราย ใน 3 วัน

ระฆังยกสองเริ่ม! อ่างทองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 9 ราย ใน 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่างทองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 9 ราย ใน 3 วัน ขณะที่ รพ.ไชโย ออกประกาศปิดแผนกผู้ป่วยใน หลังเจ้าหน้าที่-บุคลากรทางการแพทย์ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด 16 รายต้องกักตัว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.พ.) หลังจังหวัดอ่างทองไม่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้จังหวัดอ่างทองออกมาตรการการผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ

แต่ล่าสุดใน 3 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันละ 1 ราย และในวันนี้ปรากฏว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวอีก 6 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่พบการติดเชื้อก่อนหน้านี้ และมีประวัติเดินทางไปตลาดที่จังหวัดปทุมธานี

ทำให้ทางโรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่รับผุ้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดอ่างทองต้องปิดอาคาร 1 อาคารเพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยซึ่งยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาลทั้ง 9 ราย และประกาศงดเยี่ยมผุ้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทองตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป 

ขณะที่โรงพยาบาลไชโยออกประกาศปิดการให้บริการในแผนกผู้ป่วยใน ตั้งแต่วันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ โดยจะนำผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง แทนเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไชโยที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 และมีโอกาสสัมผัสเชื้อ จำนวน 16 คน ซึ่งจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน ทำให้บุคลากรไม่เพียงพอในการให้บริการกับประชาชน

แต่ยังคงเปิดบริการในส่วนของการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยนอก ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องแอดมิดจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดอ่างทองมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นทั้งสิ้น 9 ราย เมื่อรวมกับของเดิมทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 127 ราย และอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตอาการ 23 ราย และมีผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 118 ราย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook