59 นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก เข้าพัก-กักตัวแบบ Villa Quarantine ที่ศรีพันวา ภูเก็ต

59 นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก เข้าพัก-กักตัวแบบ Villa Quarantine ที่ศรีพันวา ภูเก็ต

59 นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก เข้าพัก-กักตัวแบบ Villa Quarantine ที่ศรีพันวา ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก 59 คน เดินทางจากอินโดนีเซียถึงภูเก็ต เข้าพักและกักตัวแบบ Villa Quarantine ที่โรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว

นักท่องเที่ยวชาวยุโรปหลากหลายประเทศ กลุ่มไฮเอนด์กลุ่มแรก จำนวน 59 คน เดินทางจากสนามบินในประเทศอินโดนีเซีย มาถึงท่าอากาศยานภูเก็ตด้วยความเรียบร้อย โดยมีกำหนดเข้ากักตัวและพักในลักษณะ Villa Quarantine ที่โรงแรมศรีพันวา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ภายหลังจาก ศบค. มีมติเห็นชอบให้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในลักษณะกักกัน และเข้าพักในสถานที่เอกเทศ ดำเนินการโดยองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ในการนี้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยแพทย์หญิงศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช, เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมสังเกตการณ์ขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด 

ภายหลังจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ซึ่งเดินทางมากับเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ท จำนวน 13 คน มาถึงและเข้ามายังอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิเป็นเบื้องต้น ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเอกสารด้านการตรวจโรคที่กำหนดไว้ เสร็จแล้วจึงเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

จากนั้นขึ้นรถตู้ซึ่งทางโรงแรมจัดเตรียมไว้เพื่อเดินทางไปยังอาคารเอ็กซ์เทอร์มินอล ซึ่งเป็นจุดติดตั้งห้องเก็บสิ่งส่งตรวจและปฏิบัติการชีวโมเลกุลระบบควบคุมความปลอดภัยแรงดันลบ และรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย หรือรถตรวจหาเชื้อ จำนวน 1 คัน เพื่อทำการสว็อปหาเชื้อ ก่อนจะเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก โดยในการเดินทางจะมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหน้าและปิดท้าย

ต่อจากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน กลุ่มที่ 2 จำนวนประมาณ 46 คน เดินทางมาถึงด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ และเข้าสู่กระบวนการเช่นเดียวกับกลุ่มแรก ขณะที่พนักงานที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวก รวมถึงพนักงานขับรถให้กับนักท่องเที่ยวมีการใส่ชุด PPE สวมถุงมือ หน้ากากอยามัย และหมวกคลุมผมด้วย ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook