Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 64 ทักษิณโผล่คุย “คลับเฮ้าส์” - อัพเดตอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 64 ทักษิณโผล่คุย “คลับเฮ้าส์” - อัพเดตอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 64 ทักษิณโผล่คุย “คลับเฮ้าส์” - อัพเดตอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 กับข่าวร้อนๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งระบบ AI ของเราได้นำมาเสิร์ฟให้คุณผ่านฟังก์ชัน Text to Speech ที่จะช่วยให้คุณสามารถอัปเดตข่าวได้ทุกวัน ทุกที่ และทุกเวลา เพียงกดฟังที่ปุ่มรูปลำโพงสีเขียวด้านบนเท่านั้น

ข่าวแรกวันนี้ แฟน “คลับเฮ้าส์” แอปพลิเคชันพูดคุยออนไลน์สุดฮิต ณ ขณะนี้ ถึงกับตื่นเต้นไม่น้อย เพราะเมื่อคืนนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาร่วมพูดคุยในกลุ่ม “ห้องไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้” ในชื่อว่า Tony Woodsam โดยเล่าประสบการณ์การป่วยด้วยโรคโควิด-19 รวมทั้งการก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค

การเปิดห้องในคลับเฮ้าส์ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการรวมตัวกันของสมาชิกพรรคไทยรักไทยรุ่นบุกเบิกอย่าง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายจาตุรนต์ ฉายแสง เท่านั้น แต่ยังมีคนดังจากหลายวงการเข้าร่วมฟังด้วย นอกจากนี้ การเปิดตัวในพื้นที่สื่อของนายทักษิณยังสร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ต จนทำให้ห้องสนทนาดังกล่าวเต็มภายในไม่กี่นาที

ต่อกันที่ข่าวที่สอง เป็นการอัปเดตอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ล่าสุด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ระบุว่าทีมแพทย์ด้านหู คอ จมูก จะเข้าไปตรวจอาการเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อพิจารณาว่าจะนำท่อที่เจาะคอออกได้หรือไม่ และคาดว่าจะสามารถนำท่อดังกล่าวออกได้ในวันนี้ หลังจากนั้น นายวีระศักดิ์จะย้ายออกจากห้องไอซียู มาพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยทั่วไป และไม่ต้องให้ยารักษาโรคแล้ว

สำหรับการทำกายภาพบำบัด ขณะนี้นายวีระศักดิ์สามารถยืนได้แล้ว เริ่มให้ลงน้ำหนักมากขึ้น แต่ยังต้องฝึกกล้ามเนื้ออีกหลายวัน และพูดคุยสื่อสารได้ หากนายวีระศักดิ์อาการดีขึ้น จะส่งตัวกลับจังหวัดสมุทรสาคร และจะแถลงข่าวให้ทราบก่อนออกจากโรงพยาบาล 1 วัน

ปิดท้ายกันที่เหตุฆาตกรรมครูมวยชื่อดัง วิชาญน้อย ศิษย์เจ๊พเยาว์ หรือนายวิชาญ มะลิทอง ที่ถูกปาดคอเสียชีวิตในรถเก๋ง บริเวณหน้าซอยอ่อนนุช 70/1 แขวงและเขตประเวศ กทม. ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ ได้เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.พลอยไพลิน คุณานุกรกุล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง เลขที่ 86/2564 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ

น.ส.พลอยไพลินได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โดยสารภาพว่ารู้จักกับผู้ตายมา 3 ปี จากการเป็นสมาชิกยิม ก่อนที่จะห่างกันไป และกลับมาเจอกันอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมนั้น มาจากความแค้นส่วนตัวเรื่องชู้สาว และตนเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนยังต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงจากมีดและหลักฐานเกี่ยวกับบุคคลอื่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook