รวบแล้ว หนุ่มทวงเงินกู้โหด ไล่แม่บ้านปั๊มน้ำมันไปผูกคอตาย หลังไม่มีเงินใช้หนี้

รวบแล้ว หนุ่มทวงเงินกู้โหด ไล่แม่บ้านปั๊มน้ำมันไปผูกคอตาย หลังไม่มีเงินใช้หนี้

รวบแล้ว หนุ่มทวงเงินกู้โหด ไล่แม่บ้านปั๊มน้ำมันไปผูกคอตาย หลังไม่มีเงินใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสาวแม่บ้านถูกแก๊งเงินกู้กดดันทวงหนี้ และพูดประโยคที่สะเทือนใจว่า "หากไม่มีเงินชดใช้ก็ไปตายเสีย" ทำให้แม่บ้านคนดังกล่าวเครียดหนัก จนไปผูกคอเสียชีวิตจริงๆ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

ข่าวคืบหน้าของคดีนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 64 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ไได้สั่งการให้ทางกองบังคับการสืบสวนภาค 5 ดำเนินการกวาดล้าง และติดตามจับกุมขบวนการแก๊งเงินกู้นอกระบบ ในหลายท้องที่ให้เด็ดขาด กระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาที่ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จำนวน 1 ราย คือ นายพรพิทักษ์ จรัสแสง อายุ 43 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นบุคคลที่ใช้คำพูดกดดันให้แม่บ้านต้องตัดสินใจผูกคอตาย พร้อมของกลาง เป็นกระดาษบัญชีรายชื่อลูกค้าที่เรียกเก็บหนี้รายวัน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 1 คัน นามบัตร 3 ใบ และเงินสดจำนวน 700 บาท

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาต และ ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด นำตัวผู้ต้องหา ส่ง สภ.สารภี ดำเนินคดีต่อไป

ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นยังที่พักของผู้ต้องหาอย่างละเอียด เพื่อหาหลักฐานต่างๆ มาประกอบสำนวนคดี และได้ออกตรวจเข้ม กวาดล้างขบวนการแก๊งเงินกู้นอกระบบในท้องที่อย่างเข้มข้นในขณะนี้

พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับแก๊งเงินกู้ดอกโหด หากผู้ใดรู้หรือทราบเบาะแสแก๊งเงินกู้ดอกโหด และถูกข่มขู่ทำร้ายแจ้งได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยาม หรือที่ สภ.สารภี เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ. นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี, พ.ต.ท.วีรพงษ์ พึ่งเดชะ รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล รอง ผกก.สอบสวน, พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ รอง ผกก.สส. ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ นางหน่อย ผู้เสียชีวิต ที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดกู่แดง ซึ่งมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.พ. นี้ ณ สุสานบ้านกู่แดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook