เสียงทารกปริศนาในป่าธูป กู้ภัยค้นหาทั้งคืน-เงี่ยหูฟังยันเช้า โล่งใจที่แท้ไม่ใช่เด็กร้อง (คลิป)

เสียงทารกปริศนาในป่าธูป กู้ภัยค้นหาทั้งคืน-เงี่ยหูฟังยันเช้า โล่งใจที่แท้ไม่ใช่เด็กร้อง (คลิป)

เสียงทารกปริศนาในป่าธูป กู้ภัยค้นหาทั้งคืน-เงี่ยหูฟังยันเช้า โล่งใจที่แท้ไม่ใช่เด็กร้อง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงทารกปริศนาในป่าธูป กู้ภัยค้นหาทั้งคืน-เงี่ยหูฟังยันเช้า คดีพลิกไม่ใช่เด็กร้อง ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่

วานนี้ (24 ก.พ.64) นายพรชัย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายของชำ อยู่ภายในหมู่บ้านนราวดีโครงการใหม่ ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน ได้ยินเสียงเด็กทารกดังออกมาจากป่าธูปกลางหมู่บ้าน ซึ่งนายพรชัย เปิดเผยว่าได้ถ่ายคลิปดังกล่าวขณะเดินทางออกจากร้านขายของ เพื่อจะขับรถที่จอดอยู่ใต้ต้นก้ามปูติดกับป่าธูปรกห่างจากร้านประมาณ 100 เมตร ไปรับลูกที่โรงเรียน เวลาตอนนั้นประมาณบ่าย 2 โมง ระหว่างเดินใกล้จะมาถึงรถหูได้ยินเสียงเด็กร้องเสียงดังขึ้นมาด้วยความตกใจ เป็นเสียงคล้ายกับเด็กทารถอายุประมาณ 1-2 เดือน ร้องเสียงดังออกมาจากป่าธูปรกที่อยู่ติดกับต้นก้ามปูที่จอดรถหลบร่มไว้

ด้วยความเอะใจคิดว่าหูฟังไม่ชัด ได้ใช้ก้อนหินปาใส่ตามเสียงทารกที่ร้องดังออกมา ปรากฏว่ามีเสียงเด็กทารกร้องออกมาอีก จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายบันทึกภาพและเสียงที่ปรากฏเป็นคลิปนำมาโพสต์ดังกล่าว จากนั้นได้ขับรถออกไปรับลูกรีบกลับบ้านมาขายของ และได้มาติดตามสอบถามบนโลกออนไลน์หลายคนยืนยันว่าเป็นเสียงเด็กทารกต้องมาคนนำมาทิ้งไว้ในป่า และมีเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยอยุธยา ระดมกำลังค้นหาตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเรื่อยมาก็ไม่พบแต่อย่างไร

การค้นหาผ่านมาจนถึงค่ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา ก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ เครื่องปั่นไฟส่องแสงสว่าง เดินเท้าปูพรหมค้นหาด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นป่าธูปรกสูงประมาณ 5-6 เมตร เจ้าหน้าที่ค่อยๆ เดินเท้าเคลียร์พื้นที่ค้นหาอย่างช้าๆ หวั่นจะเหยียบเด็กที่ส่งเสียงร้อง แต่ก็ไม่พบ จึงได้ปรับแผนให้เจ้าหน้าที่ทุกหยุดค้นหาและให้ชาวบ้านที่มาเฝ้าดูการค้นหาทุกค้นอยู่ในความสงบ หยุดส่งเสียงดังเพื่อเฝ้าฟังเสียงเด็กที่ร้องออกมา

จนกระทั่งเวลา 20.45 น. ได้ยินเสียงเด็กร้องออกมาสั้นๆ อีกครั้ง ในป่าธูปใกล้กับต้นก้ามปู เชื่อว่ามีเด็กถูกน้ำมาทิ้งไว้ในป่าอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่พบ จึงได้นำโดรนตรวจจับความร้อน ขึ้นบินตรวจจับความร้อน แต่พบเพียงหนูและแมวเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าติดตามค้นหาต่อไป

ล่าสุด เฟซบุ๊ก บรรเทาภัยเอเซีย หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดรวมใจเอเซีย ได้รายงานความคืบหน้าระบุว่า ปิดเคส การค้นหาเสียงที่ประชาชนได้ยินคล้ายเสียงเด็กอ่อน จากการค้นหาต้นเสียงร้อง เจ้าหน้าที่ค้นหาทั้งคืนในค่ำคืนที่ผ่านมาไม่พบเด็กแต่อย่างใด และช่วงเช้าทางทีมงานและสื่อต่างๆ ได้ลงพื้นที่เฝ้าฟัง พบว่าได้ยินเสียงนกร้องคล้ายเสียงเด็กร้องเหมือนกับคลิปที่ประชาชนโพสต์ ทางทีมงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาเเละหน่วยงานที่เข้ามาร่วมปฏิบัติงานในพื้นที่ จึงขอยุติการค้นหาในครั้งนี้

ซึ่งชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาเป็นกำลังใจและชื่นชมในความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ระดมทั้งคน สุนัขดมกลิ่น และอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ในการค้นหาตลอดทั้งคืน แม้จะไม่พบเด็กทารกตามที่ค้นหาก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย ทำให้ผู้ที่ติดตามการทำงานผ่านไลฟ์ของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งคืนต่างโล่งใจไปตามๆ กัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook