จับนักดนตรีวงตลกดังหลอกเอารถจำนำลอยนวล

จับนักดนตรีวงตลกดังหลอกเอารถจำนำลอยนวล

จับนักดนตรีวงตลกดังหลอกเอารถจำนำลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับนักดนตรีแบ็กอัพวงตลกชื่อดังหลอกเอารถจำนำให้ก่อนเชิดหาย กลุ่มศิลปินตลกอาทิ ถั่วแระ เชิญยิ้ม นก เชิญยิ้ม ตูมตาม เชิญยิ้ม และกระรอก เชิญยิ้ม เดินทางดูตัวต่างยืนยันเป็นคนเอารถยนต์ไปจำนำจริง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 ต.ค. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.คณิศร์ มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.วรพล เพชรรุ่ง สว.บก.น.1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชัยรัตน์ หรือ "ต้น" บุญพรหม อายุ 38 ปี นักดนตรีแบ็กอัพวงตลกชื่อดัง ตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 862/52 ลงวันที่ 11 มิ.ย. 52 ในข้อหา เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านแฟมิลี่ เสต็กเฮ้าส์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งมีกลุ่มศิลปินตลก ถั่วแระ เชิญยิ้ม นก เชิญยิ้ม ตูมตาม เชิญยิ้ม และกระรอก เชิญยิ้ม เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา พร้อมยืนยันว่า เป็นคนเอารถยนต์ไปจำนำจริง

พล.ต.ต .วิชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากกลุ่มศิลปินตลก อาทิ ตูมตาม เชิญยิ้ม นายชูศรี เชิญยิ้ม นก เชิญยิ้ม กระรอก เชิญยิ้ม และแวว มกจ๊ก ได้เดินทางเข้าร้องเรียนว่า ถูกนายชัยรัตน์ หรือ "ต้น บุญพรหม" หลอกนำรถยนต์ไปขายแล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.1 ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายชัยรัตน์ฯ ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ย่านบางกรวย นนทบุรี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมได้ในที่สุด

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่บอกว่า ตนออกอุบายหลอกให้กลุ่มศิลปินตลกนำรถยนต์มาให้แล้วจะไปจำนำให้ เพื่อนำเงินมาให้ จริงๆ แล้วตนไม่รู้เรื่องเลย เพียงแต่มีนายมารุต หรือ "โต้ง" ที่รู้จักกับกลุ่มศิลปินตลกมาติดต่อให้ตนนำรถยนต์ของกลุ่มตลกไปจำนำให้ โดยตนบอกว่า รู้จักกับคนชื่อแหม่ม เดี๋ยวจัดการให้ โดยจะได้รับค่าจ้างคันละ 2,000 บาท ซึ่งตนติดต่อนำรถยนต์ไปจำนำเพียง 3 คัน เป็นรถยนต์ของนก เชิญยิ้ม 2 คัน และของกระรอก เชิญยิ้ม 1 คัน ได้ค่านายหน้ารวมกัน 6,000 บาท ส่วนรถยนต์นั้นตนไม่ทราบจริงๆ ว่า ไปอยู่ที่ไหน ส่วนรถยนต์ของตูมตาม เชิญยิ้มตนไม่ได้เกี่ยวข้อง ต้องไปถามกับนายมารุตเอาเอง

อย่าง ไรก็ตาม นายชัยรัตน์ ยังถูกออกหมายจับอีกหลายท้องที่ อาทิ สน.คลองตัน ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร สน.คันนายาว ข้อหาทำลายพินัยกรรมหรือเอกสาร สน.หัวหมาก ข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม สภ.เมืองนนทบุรี ข้อหายักยอกทรัพย์ สน.ห้วยขวาง ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และ สน.พหลโยธิน ข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิและเอกสารราชการปลอม

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ก.ย. นายธนพล หรือเกรียงไกร สินสนอง ในชื่อวงการตลกว่า ตูมตาม เชิญยิ้ม อายุ 52 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีตกเป็นผู้ต้องหายักยอกทรัพย์

นายธนพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2549 ได้ซื้อรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ภฮ 3709 กรุงเทพมหานคร ในราคา 590,640 บาท จากบริษัท ตะวันออกพาณิชย์ชิ่ง จำกัด (มหาชน) โดยตกลงผ่อนชำระค่างวดงวดละ 12,305 บาท แต่ตนผ่อนได้เพียง 2 งวด ก็ผ่อนไม่ไหว เพราะมีภาระมาก อีกทั้งเศรษฐกิจไม่ดี งานก็ลดลง จึงนำรถไปขายดาวน์ให้ นายมารุต ธีมานนท์ หรือโต้ง อายุ 45 ปี ซึ่งรู้จักกันมานาน เพราะโต้งเคยทำงานเป็นตลกอยู่คณะน้อย โพธิ์งาม โดยเมื่อได้เงินค่าขายดาวน์ 50,000 บาท นายโต้งก็เอารถไป ซึ่งก็เชื่อใจไม่ได้ทำสัญญา ซึ่งกำชับว่าเอารถไปให้ผ่อนต่อด้วย เพราะยังเป็นชื่อตนอยู่ แต่ต่อมาปรากฏว่า เหตุการณ์ผ่านไป 2 ปี มีนายอุลิศ พุฒถนอม ทนายความจากบริษัทรถ มาพบตน ก่อนเข้าแจ้งความกับ สน.ประชาชื่น ว่า ตนยักยอกทรัพย์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หากไม่มีการจ่ายเงินค่ารถไปก็น่าจะมีหนังสือมาบอกกันก่อน

นายธนพล กล่าวอีกว่า ตนเชื่อใจนายมารุต เพราะรู้จักกันมานาน เคยมากินนอนที่บ้านอยู่ 7-8 ปี จึงไว้ใจ หลังจากขายรถก็ติดต่อไม่ได้ แต่ไม่นานมานี้นายมารุต โทรศัพท์มาหาบอกว่าเข้าโรงพยาบาล ก็ได้ถามว่ารถตนไปไหน นายมารุตบอกว่าให้นายชัยรัตน์ บุญพรหม หรือ ต้น อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นอดีตมือกีต้าร์คณะจตุรงค์ มกจ๊ก ไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดตามทั้งสองคนจนพบตัวได้ จึงเดือดร้อนมากที่ตกเป็นผู้ต้องหา จึงประสานขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ต.วิชัย เนื่องจากรู้จักกันมานาน อีกทั้งหลังเกิดเรื่องกับตนพบว่ามีตลกอีกหลายรายที่โดนแบบเดียวกันทั้ง ชูศรี เชิญยิ้ม, กระรอก เชิญยิ้ม และหยอง ลูกหยี "หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาก็รู้สึกทุกข์มาก เพราะไม่ได้เป็นคนร่ำรวยมีฐานะอะไร โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนคดีไปที่อัยการแล้ว และได้นัดให้ผมไปพบที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ในวันที่ 5 ต.ค. เวลา 10.00 น.นี้" นายธนพลกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook