เจ็ตสกีไทยประเดิมสุดสวยคว้าแชมป์โลกที่สหรัฐ3รุ่น

เจ็ตสกีไทยประเดิมสุดสวยคว้าแชมป์โลกที่สหรัฐ3รุ่น

เจ็ตสกีไทยประเดิมสุดสวยคว้าแชมป์โลกที่สหรัฐ3รุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2009 ที่สหรัฐอเมริกา ทีมไทยซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ปตท.ลงประเดิมชิงชัยก่อน 6 รุ่น คว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รุ่น

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2009 ที่เมืองเลคฮาวาซู มลรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา วันแรก เมื่อวันพุธ ทีมไทยซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ปตท.ลงประเดิมชิงชัยก่อน 6 รุ่น ปรากฏว่าคว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รุ่น จาก อาทิตย์ วงศ์ปิ่นตา สังกัดทีมฟลามิงโก้ ในประเภทมือใหม่รุ่นเจ็ตสกียืน ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานเดิม (Novice Ski Stock) กับรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน แต่งเครื่องยนต์ได้บางส่วน (Novice Ski Limited) โดยทั้ง 2 รุ่น ถือเป็นงานหนัก เนื่องจากเจ้าภาพได้เปิดให้มีการลงแข่งขันถึง 16 ลำ เกินกว่าข้อกำหนดที่ให้แข่งเพียง 14 ลำ ในระดับมือใหม่ และมีนักกีฬากว่า 10 ชาติ อาทิ สหรัฐ, แคนาดา, นอร์เวย์, ออสเตรีย, โปรตุเกส, ออสเตรเลีย

สำหรับการแข่งขันรุ่นนี้ อาทิตย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำแบบม้วน เดียวจบทั้ง 2 โมโตคว้าแชมป์ระดับมือใหม่มาครอง เป็นสถิติใหม่ของตัวเองด้วย ที่คว้าแชมป์โลก 2 รุ่นมาครองได้พร้อมกัน

ขณะที่ เจ้าตั้ม ศุภเดช ธารใส ก็ไม่น้อยหน้า คว้าแชมป์จากประเภทกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 800 Superstock) โดยในการออกตัวโมโตแรก อาลี อัลชมาลี คู่แข่งจากคูเวต สามารถขึ้นนำเป็นที่ 1 ได้สำเร็จ ก่อนที่ เจ้าตั้ม จะไล่แซงได้ และเป็น ฝ่ายคว้าชัยชนะในโมโตแรกมาครองอย่างสวยงาม ตามมาด้วยการขึ้นนำม้วนเดียวในโมโต 2 สร้างสถิติคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้อย่างยิ่งใหญ่

ส่วนการชิงชัยอีก 3 รุ่นที่เหลือ ทีมเจ็ตสกีไทย คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองอีก 2 รุ่น และพลาดท่าพ่ายไปอีก 1 รุ่น โดย มณเฑียร สิริวัฒนากูล ทีมเค 45 แม็คซิกม่าทีมพาว ลงแข่งในรุ่นกึ่งอาชีพนักกีฬาอายุ 35 ปีขึ้นไป เจ็ตสกีนั่ง แต่งเครื่องยนต์ (Amateur Veteran Runabout Open) และ ธนพันธ์ พังจุนันท์ ทีมมหาชัย คว้ารองแชมป์ในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานเดิม (Novice Ru-nabout Stock) ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ จากการร่วมทีมมาชิงแชมป์โลกครั้งแรก แต่ในรุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้บางส่วน (Novice Ski Limited) ปิยบดี ผดุงเกียรติกมล เครื่องพังต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook