"นครนายก" ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 5 ราย สั่งรีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยวจากสมุทรสาคร

"นครนายก" ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 5 ราย สั่งรีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยวจากสมุทรสาคร

"นครนายก" ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 5 ราย สั่งรีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยวจากสมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดนครนายก (26 ก.พ.64) พบว่า ในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 5 คน เชื่อมโยงคลัสเตอร์ตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี ทำให้ยอดป่วยสะสมเป็น 13 คน จากไทม์ไลน์ทั้ง 5 คน มีดังนี้

  • ผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นชายไทยอายุ 78 ปี ต.ทองหลาง อ.บ้านนา โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 พบประวัติพักอยู่บ้าน ต่อมาทราบลูกสาวติดเชื้อ
  • ผู้ป่วยรายที่ 10 เป็นหญิงไทยอายุ 72 ปี ต.ทองหลาง อ.บ้านนา โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 พบประวัติไปรับยาตามนัดที่สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี (คลินิกโรคหัวใจ), ไปคลินิกเอกชนใน อ.บ้านนา กับลูกสะใภ้ ต่อมาได้รับข่าวว่าลูกชายติดเชื้อ
  • ผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นชายไทยอายุ 26 ปี ต.ทองหลาง อ.บ้านนา โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 พบประวัติไปขายของที่ตลาดพรพัฒน์, ไปรับผักแถววัดแหลมไม้ย้อย, ไปซื้อขนมจีนที่ตลาดนัดพิกุลแก้ว
  • ผู้ป่วยรายที่ 12 เป็นชายไทยอายุ 57 ปี ต.ทองหลาง อ.บ้านนา โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 พบประวัติไปซื้ออาหารที่ตลาดเกียรติปรุง, ไป อบต.ทองหลาง, ไปคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง อ.บ้านนา เพื่อตรวจรักษาอาการปวดเมื่อยร่างหาย ครั่่นเนื้อครั่นตัว
  • ผู้ป่วยรายที่ 13 เป็นหญิงไทยอายุ 53 ปี ต.ทองหลาง อ.บ้านนา โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 7 และ 8 พบประวัติทำงานปลูกผักอยู่ที่บ้าน ต่อมาทราบว่าน้องสาวและน้องเขยติดเชื้อ COVID-19

นอกจากนั้นในวันนี้ จังหวัดนครนายกถูกจัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง ได้ออกประกาศจังหวัดฉบับที่ 13/64 โดยร้านเหล้าเปิดได้ถึงเที่ยงคืน โรงแรม- รีสอร์ท งดรับแขกจากสมุทรสาคร ยกเลิกประกาศจังหวัดนครนายก ฉบับที่ 9 และ ฉบับที่ 11 โดยยังห้ามมั่วสุมเล่นการพนัน ตู้ม้า ห้ามขนย้ายแรงงานต่างด้าว จ.สมุทรสาคร โดยขนย้ายแรงงานต่างด้าวให้นายจ้างแจ้งความประสงค์ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครนายก ขอบข่ายเฉพาะแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีความจำเป็นเท่านั้น เช่น การก่อสร้าง ขนส่ง

ด้านภาคท่องเที่ยวได้แจ้ง ผู้ประกอบการ และ นักท่องเที่ยว ดังนี้

  • โรงแรม รีสอร์ท ห้ามรับ นักท่องเที่ยวจากสมุทรสาคร
  • นักท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ลงทะเบียน และหากพบ นทท.มีอาการป่วย ให้แจ้งรายงานต่อ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่
  • ส่วนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ ท่องเที่ยวได้ปกติ ใส่แมสก์ ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ดูแลตัวเองโดยไม่มีการกักตัว 14 วัน นอกจากมีอาการป่วย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "นครนายก" ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 5 ราย สั่งรีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยวจากสมุทรสาคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook