อำลาครั้งสุดท้าย พิธีฌาปนกิจศพ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" บรรยากาศสุดโศกเศร้า

อำลาครั้งสุดท้าย พิธีฌาปนกิจศพ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" บรรยากาศสุดโศกเศร้า

อำลาครั้งสุดท้าย พิธีฌาปนกิจศพ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" บรรยากาศสุดโศกเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดอาลัยสำหรับการจากไปของดาราอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์ ที่เพิ่งเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ในวัย 78 ปี หลังล้มป่วยมานานร่วม 8 ปี ไปเมื่อวันที่ (22 ก.พ.) ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในวงการบันเทิง และครอบครัวใจสิงห์ 

โดยในวันนี้ (28 ก.พ.) ครอบครัวใจสิงห์ซึ่งมีลูกๆ เป็นตัวแทนจัดพิธีฌาปนกิจศพ เพื่ออำลาคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ณ วัดลาดพร้าว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ซึ่งมีคนที่รักใาร่วมอาลัยกันเป็นจำนวนมาก โดยทางครอบครัวและลูกๆ ที่ได้พูดถึงคุณพ่อ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เป็นครั้งสุดท้ายไว้ด้วยว่า 

ความรู้สึกของลูกๆ ในวันสุดท้าย

"วันนี้ก็จะเป็นวันสุดท้ายที่จะได้ทำบุญร่วมกันให้คุณพ่อ พวกเราร่วมใจกันนำดนตรีและศิลปินมาเพราะคุณพ่อเป็นคนสนุกสนานอยู่แล้วนะคะ ก็เลยมาช่วยขับกล่อมบทเพลงจะได้ร่วมกันส่งคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้ายระหว่างพี่น้องที่อยากจะทำให้คุณพ่อ ก็พวกเราก็อยากจะขอให้คุณพ่อไปสู่สรวงสวรรค์อยากให้พ่อมีความสุขจากนี้ไป ต่อจากนี้ไปก็คงไม่มีวันไหนที่พวเราจะลืม คุณพ่อก็จะอยู่กับในใจเราตลอดไป"

ได้บอกอะไรพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

สิ่งสุดท้ายที่พูดกับคุณพ่อ คือเราพูดบอกรักกันตลอด จริงๆ แล้วคุณพ่อป่วยก็ไปคุยตลอด บอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงอะไร พี่น้องดูแลกันไป พวกเราพี่น้องก็โตๆ เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ถ้าคุณพ่อเหนื่อยหรือไม่ไหวแล้วจริงๆ ก็อยากให้คุณพ่อไปสบาย พูดกับคุณพ่อมาตลอดช่วงเวลาที่คุณพ่อป่วยและทรุดหนักช่วงหลังก็ได้คุยกับคุณพ่อตลอด


ส่วนการแสดงโชว์หน้าศพก่อนที่จะฌาปณกิจวันนี้ก็มีจากโจหลุยส์และน้องแอ๊ค โชคชัย ที่ทำให้งานในวันนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น และขอบคุณน้องเท่ห์ อุเทน ที่มาร่วมช่วยขับกล่อมด้วย น้องเท่ห์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่สนิทกับคุณพ่อ และก่อนที่จะขึ้นฌาปณกิจก็มีโจหลุยส์อีกรอบส่งคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้ายเช่นเดียวกัน

คุณพ่อเป็นศิลปินที่มีความเป็นไทยมีความเป็นอาร์ทติสอยู่ในตัวอยู่แล้ว ชอบวาดรูป ชอบอะไรที่เป็นศิลปะ การแสดงละครไทยก็มีความเป็นไทยอยู่ในตัว ก็เลยนำมาแสดงให้คุณพ่อและได้มีส่วนร่วมส่งคุณพ่อไปด้วยกัน

แพลนหลังจากนี้ 

หลังจากเก็บกระดูกเสร็จก็น่าจะเก็บไว้ก่อน และรอป้ายหินอ่อนเสร็จก็จะนำท่านไปลอยอังคาร และจะไปที่วัดพุทไธศวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะคุณพ่อเป็นลูกศิษย์ที่นั่น และเจดีย์ของตระกูลใจสิงห์ก็อยู่ที่วัดที่นั่นค่ะ

คำสอนของคุณพ่อที่มีต่อลูกๆ

คุณพ่อสอนให้ใช้ชีวิตในความเป็นจริง ไม่อยากให้คิดอะไรกังวลเกินกว่าที่เห็น ไม่อยากให้ใช้ชีวิตอย่างประมาท ทำตัวเองให้มีความสุขในทุกๆ วัน มีความสุขกับตัวเอง ไม่ต้องเครียดกับชีวิต ส่วนใหญ่พ่อก็เป็นคนง่ายๆ สอนอะไรที่เป็นทั่วไป สอนลูกอยากให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

สุดท้ายและก็ขอขอบคุณทุกคนขอบคุณศิลปินที่มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อและครอบครัวใจสิงห์ของเราด้วย

 

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ อำลาครั้งสุดท้าย พิธีฌาปนกิจศพ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" บรรยากาศสุดโศกเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook