พาชมตึกกักตัว! ผู้บริหารแอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา วอนแยกแยะ SQ กับโรงแรม

พาชมตึกกักตัว! ผู้บริหารแอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา วอนแยกแยะ SQ กับโรงแรม

พาชมตึกกักตัว! ผู้บริหารแอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา วอนแยกแยะ SQ กับโรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยา วอนแยกแยะ SQ กับโรงแรม หลังมีคนกักตัวโพสต์ตำหนิ แจงรายละเอียดยิบ ล่าสุด ขอยกเลิก เปลี่ยนเป็น ASQ แล้ว 

จากกรณี โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยา เข้าร่วมเป็นสถานกักตัวของรัฐ (State Quarantine) เกือบ 1 ปี แล้วถูกวิจารณ์ในโลกโซเซียลจากผู้เข้ามากักตัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางผู้บริหาร แจงผ่านสื่อมวลชนว่า ต้องแยกแยะเกี่ยวกับเรื่องการบริการของโรงแรมกับ State Quarantine ซึ่ง State Quarantine เป็นการควบคุมการปฏิบัติ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ และสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางโรงแรมไม่มีสิทธ์เข้าไปยุ่งเกี่ยว  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค.) คุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวพร้อมพาเดินชมอาคาร 1 หลัง ที่มีกว่า 300 ห้อง ที่เข้าร่วมเป็นสถานกักตัวของรัฐ (State Quarantine) รวมทั้งพนักงานของตนเองอีกจำนวนหนึ่งที่เสียสละ ซึ่งสภาพห้องเป็นเช่นเดียวกับโรงแรม แต่ไม่สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้ ในระยะเวลาที่ถูกกักตัว ซึ่งภายในห้องทางผู้กักตัวต้องดำเนินการเองทุกอย่างทั้งซักผ้า ตากผ้าในห้อง รวมทั้งปิดระบบการระบายอากาศภายในตึก ซึ่งทางโรงแรมไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด ซึ่งอยากให้แยกแยะระหว่างโรงแรมกับสถานกักตัวของรัฐ (State Quarantine)  

คุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยาคุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนพัทยา

คุณชวเนตร ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีปัญหานั้น คนโพสต์ได้ย้ายห้องพักถึง 3 ห้อง แต่สุดท้ายก็กลับมาพักในห้องเดิม ที่เคยบอกว่าชักโครกตัน แต่ก็อยู่ได้อีก 7 วัน ส่วนอาหารของผู้กักตัวต้องเป็นแบบใส่กล่อง ทานแล้วทิ้งได้เลย ซึ่งทุกคนทานอาหารจากครัวเดียวกัน ทั้งทีมกุ๊ก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หมอ พยาบาล รวมทั้งผู้บริหาร พนักงานโรงแรม ซึ่งได้มีการควบคุมดูแลตรวจสอบกันทุกวัน เพราะทุกคนก็ต้องการความสะอาด ปลอดภัย ซึ่งผักเราก็ปลูกเองแบบไม่ใช้สารเคมี ปลาของเราก็นำมาจากบ่อธรรมชาติที่จับขึ้นมาใช้ปรุงอาหารทันที จึงสดและสะอาดแน่นอน 

นอกจากนี้ เรื่องที่นอนในห้องพัก ซึ่งที่นอนเป็นที่นอน 2 ชั้น และคนโพสต์ได้ขอผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ใหม่ไปแล้ว 2 รอบ ซึ่งที่ผู้โพสต์ถ่ายรูปแล้วโพสต์ มันไม่ใช่ฟูกนอนชั้นบน เหมือนกับจงใจรื้อ skirt คลุมฐานเตียงล่างออก แล้วถ่ายรูปไปลงว่าเป็นคราบดำ ซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายคืนได้  แต่ทางโรงแรมเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือช่วยเหลือประเทศชาติ

และได้ขอยกเลิกเป็นสถานกักตัวของรัฐ (State Quarantine) เปลี่ยนมาเป็นการกักตัวแบบเสียค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองได้ (ASQ : Alternative State Quarantine) ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 30,000-100,000 บาท โดยประมาณ ซึ่งในขณะเป็นสถานกักตัวของรัฐนั้นค่าตอบแทนที่โรงแรมได้รับ ถึงแม้จะไม่คุ้มทุน แต่ทางโรงแรมก็ยินดีให้ความร่วมมือ   

ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไป มั่นใจได้เลยว่าทางโรงแรมมีมาตรฐานและความปลอดภัยแน่นอน เพราะโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดให้บริการมากว่า 50 ปีแล้ว สำหรับที่พัทยาแห่งนี้ เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี ซึ่งอยากให้เชื่อและมั่นใจในมาตรฐานและการบริการที่เป็นมืออาชีพแน่นอน ในการดูแลลูกค้า ซึ่งสังเกตได้จากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่ยังคงมาใช้บริการของโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียนพัทยา อย่างต่อเนื่อง 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาชมตึกกักตัว! ผู้บริหารแอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา วอนแยกแยะ SQ กับโรงแรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook