Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 64 พบคลัสเตอร์ใหม่โควิดที่ปทุม – กลุ่มไร้สมาร์ตโฟนรับเงินเราชนะ 5 มี.ค.

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 64 พบคลัสเตอร์ใหม่โควิดที่ปทุม – กลุ่มไร้สมาร์ตโฟนรับเงินเราชนะ 5 มี.ค.

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 64 พบคลัสเตอร์ใหม่โควิดที่ปทุม – กลุ่มไร้สมาร์ตโฟนรับเงินเราชนะ 5 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2564 ที่มาพร้อมกับข่าวที่น่าสนใจ ซึ่งระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่อ่านให้คุณฟัง ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech เพียงกดที่ปุ่มรูปลำโพงสีเขียวด้านบน ก็สามารถรับฟังข่าวสารของเราได้ทุกที่ทุกเวลา

เริ่มกันที่ข่าวแรก มีการตรวจพบกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่ จำนวน 53 ราย ในจังหวัดปทุมธานี จากการค้นหาเชิงรุก โดยพบที่โรงงานชำแหละเนื้อสุกร เชื่อมโยงกับตลาดพรพัฒน์และสุชาติ ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า คลัสเตอร์ที่ตรวจพบใหม่นี้เป็นผลมาจากการทำบัตรรับรองปลอดเชื้อโควิด (Covid-19 Passport) ซึ่งพ่อค้าและแม่ค้าต้องตรวจหาเชื้อ 100% เพื่อแก้ปัญหาการทำ Active Case Finding ไม่ครอบคลุม และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้าง ที่เข้ามาทำงานในตลาดเป็นประจำ

ต่อกันที่ข่าวที่หลายคนรอคอย นั่นคือการรับเงินช่วยเหลือในโครงการ “เราชนะ” ซึ่งล่าสุด นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดลงทะเบียน www.เราชนะ.com ช่วยเหลือกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รวมถึงกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ว่า กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟนและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่ลงทะเบียนในช่วงวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มีนาคม และจะได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคมนี้

ปัจจุบันโครงการเราชนะมีจำนวนผู้ลงทะเบียนแล้ว 1.8 ล้านคน โดยกลุ่มดังกล่าวสามารถลงทะเบียนได้ที่จุดรับลงทะเบียน 3,500 แห่งทั่วประเทศ ณ สาขาธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน, ธ.ก.ส., สำนักงานคลังจังหวัด และหน่วยงานในสังกัด รวมถึงหน่วยบริการเคลื่อนที่ของกระทรวงมหาดไทย จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564

ปิดท้ายด้วยข่าวจากฝั่งบันเทิงกันบ้าง “ธัญญ่า” ธัญญาเรศ เองตระกูล นักแสดงและพิธีกรสาว เจ้าของฉายา “เมียหลวงยืนหนึ่ง” ได้เปิดเพจ “เมียยืนหนึ่ง” สำหรับเป็นพื้นที่แชร์เรื่องราวและให้คำปรึกษาพร้อมกับส่งกำลังใจให้กับเหล่าเมีย รวมทั้งยังมอบทุนการศึกษาให้กับลูกเมียหลวงที่ถูกสามีทิ้งด้วย โดยในขณะนี้ เพจดังกล่าวมีผู้ติดตามกว่า 2 หมื่นคนแล้ว

เพจเมียยืนหนึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มีกระแสข่าวเมียหลวงถือทะเบียนสมรสบุกงานแต่งงานของสามีกับหญิงอื่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งธัญญ่า ในฐานะขวัญใจเมียหลวง ก็ได้แสดงตัวให้กำลังใจเมียหลวงคนดังกล่าว และทำให้แฟนคลับหลายคนที่ประสบปัญหาเรื่องสามีนอกใจมีการเข้ามาขอคำปรึกษากับเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook