ออกหมายจับ ส.อบจ.ราชบุรี คดียิงโหดผู้สมัครนายกเล็ก ดับคางานศพ เผยเป็นญาติพี่น้องกัน

ออกหมายจับ ส.อบจ.ราชบุรี คดียิงโหดผู้สมัครนายกเล็ก ดับคางานศพ เผยเป็นญาติพี่น้องกัน

ออกหมายจับ ส.อบจ.ราชบุรี คดียิงโหดผู้สมัครนายกเล็ก ดับคางานศพ เผยเป็นญาติพี่น้องกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชวลิต เนียมรักษา วัย 67 ปี อดีต สจ. สามี ของ นางวราภร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ วัย 61 ปี ผู้เสียชีวิตและเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คนร้ายที่ลงมือนั้นตนพุ่งเป้าไปที่คู่แข่งทางการเมือง เพราะทางครอบครัวไม่เคยบาดหมางกับใคร โดยเฉพาะผู้ตายซึ่งเป็นครูเพิ่งจะลาออกมาเพื่อลงชิงนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย จึงมั่นใจว่าต้องเป็นคนนี้แน่นอน ซึ่งไม่น่าทำกันได้ เพราะเป็นพี่น้องกัน อีกทั้งก่อนหน้าที่จะลงการเมืองก็คุยกันตามปกติ เจอหน้าก็ทักกัน ไม่มีเรื่องทะเลาะและบาดหมางกันเลย แต่พอมาลงการเมือง กลับเป็นอื่นไปเลย เจอหน้าก็คุยกัน คุยกันบ่อยไป ตอนสมัยแรกที่เขาลงสมัครนายกฯ เราก็ยังช่วยหาเสียง ตนก็เป็นผู้หาเสียง จนเขาได้เป็นนายกฯ

ทางครอบครัวปักใจเชื่อว่า เรื่องนี้ไม่มีสาเหตุอื่นเลยนอกจากปมการเมืองเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่คิดอะไร และไม่คิดที่จะถึงขนาดฆ่าแกงกันจริง ก่อนหน้าที่ภรรยาของตนจะถูกคนร้ายยิง ได้พูดเล่นกับตนว่า "ฉันเสี่ยงความตายนะ ฉันเสี่ยงนะ" ตนยังตอบไปว่า "ใครจะมายิงเรากันง่ายๆ เพราะเป็นพี่น้องกัน อย่างมากไม่คุยกันปีครึ่งปีเดี๋ยวก็ดีกันมาคุยกัน เราแพ้ก็เราก็จบ" แต่กลับกลายเป็นว่า กระแสคะแนนของฝ่ายเราดีขึ้น คะแนนเสียงทางฝั่งเราเริ่มดี เพราะชาวบ้านเขาอยากเปลี่ยนคนใหม่บ้าง พอเช็คแล้วคะแนนเสียงเขาก็สู้เราไม่ได้

ด้าน นางสาวศิริพร เนียมรักษา อายุ 35 ปี ลูกสาวของครูนงค์ ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าตกใจมาก ปกติตนจะลงพื้นที่หาเสียงกับแม่ตลอด ขณะเกิดเหตุวานนี้ (1 มี.ค.) ตนก็นั่งเก้าอี้ติดกับแม่ ขณะกำลังประกอบพิธีในงานศพ ก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะมีเสียงดังขึ้นอีก 1 นัด จึงเริ่มผิดสังเกต และจากนั้นก็มีการยิงสวนกันทั้งข้างในและข้างนอกศาลา จังหวะนั้นรู้สึกกลัว แต่ก็ห่วงแม่จึงหันไปดู ปรากฏว่าแม่ฟุบไปแล้ว แล้วก็เกิดการชุลมุน จนกระทั่งเสียงสงบลง จึงได้รีบพาแม่ส่งโรงพยาบาล ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากแพทย์ระบุว่า กระสุดนัดแรกเข้าที่ช่วงราวนมด้านขวาทะลุตัดขั้วหัวใจ และกระสุนอีกนัดถากที่ปลายคาง

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยและวิถีกระสุนต่างๆ ในที่เกิดเหตุภายในงานศพภายในศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  พบว่า คนร้ายได้เข้ามาที่ด้านหลังของศาลาสวดศพ จะมีช่องหน้าต่างเป็นลูกกรง อยู่ทางด้านซ้ายของศาลา โดยมีโลงศพตั้งอยู่ตรงกลางและมีพระประธานองค์ใหญ่ ตั้งอยู่ทางซ้ายสุด โดยที่ขอบของศาลาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำเครื่องหมายรอยเท้าของคนร้ายเอาไว้ พร้อมทั้งมาร์คจุดปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอก โดยคนร้ายได้ขึ้นไปยืนแอบที่ขอบกำแพง และเล็งอาวุธปืนตรงลูกกรงเหล็ก หันไปทาง นางวราภร ซึ่งเป็นเป้าหมาย ก่อนที่จะลั่นไก สังหารโหด จากนั้นเกิดการยิงตอบโต้ไปมาหลายนัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย

อย่างไรก็ดีทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับตัวคนร้ายรายดีดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะคนร้ายมุ่งไปมาคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งเป็นญาติกัน เพราะทุกครั้งที่ลงการเมือง จะแข่งกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นกำนัน สจ. และล่าสุด นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทราย

ขณะที่ พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวว่า ความคืบหน้าในคดีนี้ ล่าสุดขออนุมัติศาลจังหวัดราชบุรีออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และอดีตกำนัน ต.ดอนทราย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่า จะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นและความแค้นส่วนตัว เนื่องจากที่ผ่านมานั้น นายวันชาติเคยดำรงตำแหน่งกำนัน ต.ดอนทราย แต่ต่อมาลาออกเพื่อจะมาลงสมัคร ส.จ. ให้ลูกสาวลงสมัครกำนันตำบลดอนทรายแทน และวางตัวไว้จะให้เป็นกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวตซึ่งมีการพูดคุยกันไว้แล้ว

แต่ต่อมาผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายวันชาติไปทาบทามนายยิ่งพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านให้รับตำแหน่งกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวต ได้เสียงทั้งหมด 7 เสียง จาก 9 เสียง คาดว่าน่าจะทำให้นายวันชาตินั้นเก็บความแค้นสะสมไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook