เพชรา ออกพ็อกเก็ตบุ๊กบันทึกเรื่องราวชีวิต

เพชรา ออกพ็อกเก็ตบุ๊กบันทึกเรื่องราวชีวิต

เพชรา ออกพ็อกเก็ตบุ๊กบันทึกเรื่องราวชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชรา ออกพ็อกเก็ตบุ๊กบันทึกเรื่องราวชีวิตและภาพถ่ายล่าสุดลงแผง พร้อมเปิดประมูลภาพถ่ายราคาหลักแสน โดยวันงานให้กนก และน้องแหม่ม โฟนอินสัมภาษณ์สด

ยังฟีเวอร์ไม่สร่าง สำหรับ "นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง" เพชรา เชาวราษฎร์ ล่าสุด สำนักพิมพ์ลิปส์ พับลิชชิ่ง จัดพิมพ์ชีวิตและภาพถ่ายทั้งอดีตและปัจจุบัน เป็นพ็อกเก็ตบุ๊กจำหน่ายเอาใจแฟนหนังไทย เพื่อให้ได้ยลโฉมกันเต็มๆ อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม ที่เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดประมูลภาพถ่าย โดยเจ้าแม่กระทิงแดงประเดิมไปแล้วภาพละ 1 แสนบาท

โดยการเปิดเผยของ นายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นิตยสารลิปส์ (LIPS) ว่า หลังจากนิตยสารลิปส์ ได้นำเสนอเรื่องราวและภาพถ่ายล่าสุดของเพชรา เชาวราษฎร์ อดีตนางเอกหนังไทย ที่หันหลังให้วงการนานกว่า 30 ปี เนื่องจากตามองไม่เห็นผ่านทางนิตยสาร ที่ออกแบบปกไว้ถึง 4 แบบด้วยกัน พร้อมกับเพิ่มยอดการผลิตจากเดิมขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปรากฏว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

"ตอนทำนิตยสาร ก็วางแผนว่าอยากทำแตกต่างออกไป จึงออกแบบเป็น 4 ปก แต่ละปกสวยๆ ทั้งนั้น เพราะอยากให้คนได้เห็นได้สัมผัสคุณเพชราแบบเต็มๆ หลังจากที่หายไปนาน แต่พอวางแผงได้ไม่ถึงชั่วโมงก็หมด บางที่แย่งกันแทบเหยียบกันตายก็มี เพราะคนต้องการมากจนไม่พอขาย ตอนนี้เลยกลายเป็นหนังสือหายากไปแล้ว เพราะเราไม่ได้พิมพ์ใหม่ ได้ข่าวว่าราคาปั่นขึ้นไปเล่มละเป็นพัน พอเจอเหตุการณ์อย่างนี้ คนก็โทรมาต่อว่าจนสายแทบไหม้ ว่าทำไมผมพิมพ์หนังสือน้อย ทั้งที่ผมเพิ่มยอดแล้ว" บก.ลิปส์ กล่าว

นายศักดิ์ชัยกล่าวต่อว่า เมื่อไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้อ่าน จึงปรึกษากับอดีตนางเอกอีกครั้งว่าอยากจะทำเป็นพ็อกเก็ตบุ๊กออกจำหน่าย เพื่อสนองความต้องการของคนที่รักเพชรา อีกทั้งยังจะได้นำเงินจากการจำหน่าย มอบให้มูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทยเพิ่มเติมจากเดิมด้วย

"คุณเพชราก็ดีใจมากที่คนยังรัก และเห็นความสำคัญ เธอยินดีมาก บอกให้ผมจัดการเลย ผมก็บอกว่าอยากทำอย่างให้ถูกต้อง ก็ให้ทนายของคุณชรินทร์มาทำสัญญาเป็นเรื่องเป็นราว เพราะเราอยากให้โปร่งใสที่สุด ไม่อยากได้ยินอย่างที่บางข่าวบอกว่ามีเหลือบริ้นมาหากินกับคุณเพชรา ผมก็กลัวว่าคนจะหาว่าผมฉวยโอกาส ที่สำคัญโครงการนี้เรานำรายได้มอบให้มูลนิธิคนตาบอดด้วย"

เมื่อลิขสิทธิ์เป็นของสำนักพิมพ์ ลิปส์ พับลิชชิ่ง อย่างถูกต้อง นายศักดิ์ชัย จึงรีบดำเนินการนำภาพถ่ายล่าสุด ที่ตนและทีมงานช่วยกันเนรมิตให้คุณเพชราออกมาโลดแล่นอีกครั้ง รวมทั้งบทสัมภาษณ์และประวัติผลงานเก่าๆ มารวบรวมไว้ด้วย โดยมีความหนาถึง 200 หน้า จำหน่ายราคาเล่มละ 220 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการประมูลภาพถ่ายเพชราล่าสุด ฝีมือของนายศักดิ์ชัย ที่นำไปขยายใหญ่ถึง 22 x 30 นิ้ว จำนวน 8 ภาพ พร้อมลายเซ็นเพชรา ล่าสุด มีไฮโซนักธุรกิจประมูลล่วงหน้าไปแล้วถึง 2 ภาพ คือ นางดารณี อยู่วิทยา เจ้าของบริษัทกระทิงแดง เสนอราคาประมูลถึง 1 แสนบาท และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่สั่งจองแต่ยังไม่เปิดเผยตัวเลข

กระแสตอบรับและปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด นายศักดิ์ชัยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า

"ที่ผมทุ่มเท เพราะประทับใจในความเป็นตัวตนของเขา ผมไม่ได้ชอบคุณเพชราในฐานะที่เป็นดารา แต่ด้วยความคิดโดยรวมๆ เรานับถือในความเป็นเพชรา ทุกคนที่ได้ร่วมงานครั้งนี้ เห็นอย่างนี้หมดเลยนะ คนที่ยิ่งใหญ่มากๆ แต่เขาทำตัวให้เป็นธรรมดามากเลย นี่เป็นแบบอย่าง ดารารุ่นใหม่ต้องดูไว้ และขนาดเขาเป็นอย่างนี้ยังคิดถึงคนอื่น เอาเงินไปช่วยคนที่ประสบเคราะห์กรรม เขาคิดมาหลายสิบปี แต่ไม่ได้ทำสักที ครั้งนี้เมื่อเรามีโอกาสช่วยก็ให้ความฝันเขาเป็นจริง ซึ่งผมและทีมงานทำแล้วก็อิ่มใจที่ได้ทำสิ่งดีๆ กับคนดีๆ อย่างนี้" นายศักดิ์ชัยกล่าวทิ้งท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook