"นุ๊ก สุทธิดา" ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! มรสุมถาโถม เปิดใจขโมยขึ้นบ้าน ในวันตรวจหาเชื้อมะเร็ง

"นุ๊ก สุทธิดา" ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! มรสุมถาโถม เปิดใจขโมยขึ้นบ้าน ในวันตรวจหาเชื้อมะเร็ง

"นุ๊ก สุทธิดา" ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! มรสุมถาโถม เปิดใจขโมยขึ้นบ้าน ในวันตรวจหาเชื้อมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเจอมรสุมชีวิตถาโถมใส่อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงสาวลูกสาม นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ทั้งเรื่องของบ้านหรูที่มีปัญหาคาราคาซังจนกลายเป็นคดีความใหญ่โต และยังไม่มีทีท่าว่าจะเจอทางออก รวมไปถึงเรื่องของร่างกาย หลังตรวจพบว่าเชื้อมะเร็งที่เคยหายไปกลับแล้วครั้งหนึ่งแล้ว มีแนวโน้มที่จะกลับมาอีกครั้ง

ซึ่งล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา ก็ได้ถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงอัปเดตทุกประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในชีวิต ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนๆ ณ Velaa Sindhorn Village โดยเธอเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้เราฟังว่า...

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดอีกแล้ว โดนขโมยขึ้นบ้าน ?
"อีกแล้ว งงมาก (ยิ้ม) จำได้แม่นเลยว่าวันนั้นเป็นวันที่ 5 มีนาคม เพราะตรงกับวันที่คุณหมอนัดให้ไปตรวจร่างกายเช็กค่ามะเร็ง ซึ่งช่วงเช้าในวันนั้นแหละค่ะคุณแม่นุ๊กท่านได้โทรมาหานุ๊ก เพื่อถามว่านุ๊กได้เข้าไปเอาของภายในบ้านหรือเปล่าเมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเช้า เพราะมีคนข้างบ้านเขาติดต่อสอบถามมาทางคุณแม่เพื่อความมั่นใจ เนื่องจากเขาเห็นว่าคนที่เข้าไปเหมือนจะไม่ใช่นุ๊ก แต่ด้วยความที่นุ๊กจะต้องรีบไปโรงพยาบาล นุ๊กก็เลยต้องโทรแจ้งกับผู้จัดการให้ช่วยไปดูที่บ้านแทน ซึ่งในวันเดียวกันอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็นัดนุ๊กด้วยเหมือนกันตอน 11 โมง เพื่อที่จะเข้าไปเอาของกลางที่ยึดไว้ แต่ปรากฎว่าตอน 6 โมงเช้า ดันมีใครไม่รู้มาเอาของไปก่อนแล้ว"

"สิ่งสูญหายไป เอ่อ...อันนี้นุ๊กไม่ได้ว่าใครนะคะ แต่ของที่หายไปก็จะเป็นพวกเศษซากถุงมือยาง และก็พวกเอกสารต่างๆ คือหายหมดเลย รวมถึงของใช้ส่วนตัวของผู้เช่ารายเก่า พวกเสื้อผ้า หมอน ผ้าห่ม อะไรที่เป็นของส่วนตัวก็หายไปหมด และก็ของที่เป็นของนุ๊กด้วย ซึ่งก็คือรูปปั้นค่ะ"

"ถามว่านุ๊กรู้สึกยังไงบ้างกับเหตุการณ์นี้ อันดับแรกเลยค่ะ คือ....ใครนะมันช่างกล้า ไม่เกรงกลัวกฎหมายเลยเหรอ อันนี้มันคือการลักขโมย มันคือการบุกรุก และที่สำคัญที่สุดคือคัทเอาท์ที่บ้าน 4 จุด แต่ละชั้นก็จะมีคัทเอาท์ของตัวเอง เป็นคัทเอาท์น้อย แต่นุ๊กก็จะมีคัทเอาท์ใหญ่อีกอันหนึ่งซึ่งตั้งอยู่อีกตึก ซึ่งถ้าคุณไม่ใช่คนที่เคยอยู่บ้านหลังนี้คุณจะไม่รู้เลยว่าคัทเอาท์ที่ใหญ่อยู่ตรงไหน อีกอย่างแอร์ก็ได้ถูกเปิดขึ้นมาด้วย แถมรีโมทแอร์ทั้ก็ยังถูกถอดถ่านและโยนทิ้ง พร้อมกับเปิดประตูทิ้งไว้ ซึ่งถือว่าโจรคนนี้เขาว่างมาก และเขาก็ตั้งใจแกล้งทำให้เสียทรัพย์ด้วย"

"ทางคู่กรณีนุ๊กเขาได้โทรมาด้วยนะคะ เขาให้คนอื่นโทรมา เป็นคนที่เขาพูดว่าตัวกลาง ซึ่งโทรหลังจากที่นุ๊กไลฟ์สดเพื่อบอกว่า 'เขาไม่ได้ทำนะ' จากนั้นนุ๊กก็เลยต้องถามเขาไปว่า คุณโทรมามีจุดประสงค์อะไร คือถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ได้ทำ แล้วคุณร้อนตัวโทรมาทำไมเพราะฉันไม่ได้พูดถึงคุณ แต่ทางนั้นเขาก็บอกว่าลักษณะการพูดทุกคนคิดว่าเป็นเรา นุ๊กก็เลยต้องบอกกับเขาว่า นุ๊กไม่ได้เอ่ยชื่อเลยว่าใคร และบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านของนุ๊ก นุ๊กมีสิทธิ์ที่จะไลฟ์หากมีโจรขึ้นบ้านหรือขโมยของในบ้าน"

"จากนั้นเขาก็บอกอีกว่าสาเหตุที่เขาโทรมาอีกเรื่องก็คือ ไม่ใช่ไม่พยายามจะใช้หนี้ในส่วนของค่าเสียหายทั้งหมด กำลังหาเงินอยู่ นุ๊กก็เลยถามกลับไปว่า ถ้าเป็นบ้านน้องล่ะ และอะไรล่ะคือการชดใช้ พูดได้ทุกอย่างแต่ความเป็นจริงเคยเขามาคุยไหม อย่าว่าแต่เอาเงินมาให้เลย ขนาดค่าน้ำค่าไฟที่ใช้ไปแล้วก็ยังไม่จ่ายเลย"

IG nook_suttidaนุ๊ก สุทธิดา

เบื้องต้นได้แจ้งความเอาไว้ยังไงบ้าง ?
"วันนั้นเป็นวันที่เหนื่อยมาก แต่ก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนมากจริงๆ ทุกคนทำงานละเอียดมาก ต้องขอขอบคุณร้อยเวรของ สน.วังทองหลางด้วย แต่วันนั้นอีกเหมือนกันพอนุ๊กไปถึง สน. นุ๊กก็ได้ทราบอีกว่าน้องคนนี้เขาพยายามเข้าไปแจ้งความนุ๊กเหมือนกันเมื่อเวลาประมาณ บ่าย 4 โมง ก็คือพยายามจะแจ้งความว่า นุ๊กบุกรุกสถานที่โดยอ้างว่ายังมีสัญญาเช่าอยู่ รวมถึงบอกว่านุ๊กยึดเหนี่ยวทรัพย์เขาไว้ ก็คือพยายามจะแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกเขากลับไปว่า เรื่องนี้ต้องให้ไปสืบกับศาลและให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน"

ตัวเราเองตั้งใจจัดการกับเรื่องนี้ยังไง ?
"ตอนนี้ก็ยังต้องรอคุยกับทนายค่ะว่าเขาจะมีความเห็นยังไงบ้างในเรื่องนี้"

แสดงว่าตอนนี้คดีเก่าก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ?
"ใช่ค่ะ ก็คือมีแต่เรื่องใหม่ๆ"

จะมีโอกาสยื่นฟ้องไหม ?
"นุ๊กเพิ่งจะคุยกับผู้รับเหมาค่ะ เพราะว่าการยื่นฟ้องเอกสารต้องแน่นมากๆ และนุ๊กก็เพิ่งจะรวบรวมเอกสารส่งให้ทนายอีกรอบหนึ่งด้วย ตอนนี้ทางทนายก็เลยเตรียมการค่ะว่าจะทำยังไงต่อไป"

ใจจริงเราอยากให้มันไปถึงจุดนั้นไหม ?
"นุ๊กไม่ใช่คนที่อยากมีปัญหากับใครเลยค่ะ นุ๊กอยากจบ แต่นุ๊กรู้สึกว่าเขาไม่อยากจบต่างหาก สิ่งที่เขาทำเหมือนเขาไม่ผิด และเขาก็ไม่ได้พร้อมที่จะชดเชยหรือชดใช้ใดๆ เลย ซึ่งอันนี้มันก็ต้องอยู่ที่ทนายแล้วค่ะว่าจะทำยังไง"

อัปเดตผลตรวจมะเร็งล่าสุดตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ผลเลือดเป็นที่น่าพอใจค่ะ (ยิ้ม) ส่วนผลอัลตร้าซาวน์ก็ยังมีมะเร็งตุ่มก้อนๆ อยู่บ้างในต่อมน้ำเหลืองประมาณ 3 จุด แต่ก็สบายใจขึ้นค่ะ จากนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่ามันจะยุบลงหรือโตขึ้น ดังนั้นก็ต้องคอยเช็กอัปตลอด แต่ถ้ามีเงินและอยากสบายใจก็มาผ่าออกได้เหมือนกัน"

ค่าใช้จ่ายสูงไหมในการผ่าตัด ?
"ครั้งที่แล้วก็หลักล้านค่ะ แต่จากที่คุยกับคุณหมอ ท่านก็ขอให้ดูไปก่อนเพราะมันอาจจะมีโอกาสฝ่อลงได้ เพียงแต่ช่วงนี้นุ๊กต้องดูแลเรื่องอาหารการกินของตัวเองให้เป็นพิเศษ"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "นุ๊ก สุทธิดา" ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! มรสุมถาโถม เปิดใจขโมยขึ้นบ้าน ในวันตรวจหาเชื้อมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook