โซเชียลเอ็นดู! หมาหงอย ไปรษณีย์ไม่เล่นด้วยเหมือนคนเดิม เจ้าของต้องระบุหน้ากล่องพัสดุ

โซเชียลเอ็นดู! หมาหงอย ไปรษณีย์ไม่เล่นด้วยเหมือนคนเดิม เจ้าของต้องระบุหน้ากล่องพัสดุ

โซเชียลเอ็นดู! หมาหงอย ไปรษณีย์ไม่เล่นด้วยเหมือนคนเดิม เจ้าของต้องระบุหน้ากล่องพัสดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลเอ็นดู "ไข่เจียว" หงอยเพราะไปรษณีย์ไม่เล่นด้วยเหมือนอีกคน เจ้าของสงสารต้องระบุคนส่งบนหน้ากล่องพัสดุ

(8 มี.ค.64) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.ธนารีย์ กรคณฑี หรือ จูน อายุ 27 ปี อาชีพช่างแต่งหน้า เจ้าของเพจ Kaijeaw Thestories และเจ้าของสุนัขชื่อไข่เจียว หลังมีการแชร์เรื่องราวความน่ารักของไข่เจียวที่นั่งรอบุรุษไปรษณีย์เป็นประจำ แต่เมื่อเปลี่ยนคนมาส่งใหม่และไม่เล่นกับเจ้าไข่เจียว ทำให้ต้องเดินจ๋อยเข้าบ้าน ทำให้เจ้าของต้องทำการสานฝันให้เจ้าไข่เจียว สุนัขแสนรัก โดยการสั่งซื้อของเลือกการส่งแบบ EMS และเขียนหน้ากล่องว่า ให้พี่พนักงาน EMS เข้ามาส่ง น้องหมาไข่เจียวอยากเจอพี่มากๆ  ทำให้เรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก     

ผู้สื่อข่าวเดินทางถึงบ้านเจ้าไข่เจียว ความน่ารักและขี้เล่นเข้าไข่เจียวก็คือวิ่งมารับถึงหน้าบ้านด้วยความดีใจที่จะมีเพื่อนเล่น และไม่รอช้ารีบเข้าบ้านไปเอาตุ๊กตา สักพักไข่เจียวกลับออกมาพร้อมตุ๊กตาสีฟ้าเพื่อนำมาเล่นกับผู้สื่อข่าวไม่ยอมหยุด

น.ส.ธนารีย์ กรคณฑี หรือ จูน เจ้าของไข่เจียว เปิดเผยว่า ไข่เจียวเป็นสุนัขพันธุ์ปั๊ก เพศเมีย สีน้ำตาลอ่อน อายุ 8 ปี รูปร่างอวบ ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 3 เดือน สมัยเป็นนักศึกษา โดยแอบเลี้ยงเป็นเพื่อนในหอพัก ซึ่งเจ้าไข่เจียวก็น่ารักมาก ไม่มีเสียงเห่าเลยแม้แต่ครั้งเดียว ปกติตนทำเพจไข่เจียวอยู่แล้วเพื่อเก็บเรื่องราวไว้ดู หลังจากโพสต์เรื่องพี่ EMS ไปก็มีคนแชร์ไปเยอะมาก ตนเลี้ยงไข่เจียวมาตั้งแต่อายุ 3 เดือน ไข่เจียวมีนิสัยชอบเล่นเจอใครผ่านไปมาก็จะทักเกือบทุกคน เวลาพาไปขับรถ จยย. ในหมู่บ้านคนก็จะทักไข่เจียวไปไหน ซึ่งตนกับคนที่ทักก็ไม่รู้จักกัน แต่เขารู้จักไข่เจียว สำหรับพี่ไปรษณีย์ก่อนหน้านี้เคยเล่นกับใครเจียวอยู่แล้ว ซึ่งปกติถ้าตอนอยู่บ้านก็จะได้ยินเสียงคนมาคุยกับไข่เจียว พ่อตนเปิดออกมาดูก็จะพบว่าพี่ EMS เล่นอยู่กับไข่เจียว

หลังๆ มีคนมาส่งพัสดุแต่ไม่ใช่พี่ EMS คนเดิม ซึ่งคุณแม่เล่าให้ฟังว่าคนที่มาส่งของไม่ได้เล่นกับไข่เจียว หลังจากส่งเสร็จก็กลับ ทำให้ไข่เจียวจ๋อยเดินกลับเข้าบ้าน ตนคิดว่าตนเลี้ยงเขาตัวเดียวไม่มีเพื่อน และความที่เขาชอบเล่นตลอดเวลาเหนื่อยแต่ก็อยากเล่น คาบตุ๊กตามาให้เล่นด้วยกัน กับพี่ EMS ก็เจอกันแต่ไม่บ่อยมาก เจอทุกครั้งก็จะเล่นกับไข่เจียวทำให้เขาจำได้ ที่ตนต้องสั่งของแล้วเขียนไปแบบนั้นเพราะสงสารไข่เจียว พี่ EMS เห็นหน้ากล่องก็รู้รีบเขามาหาไข่เจียวเลย ไข่เจียวเห็นพี่เขาเดินมาก็รีบวิ่งไปเกาะรั้วกระดิกหาง หลังจากนี้เวลาสั่งของตนก็จะวงเล็บว่าให้พี่ EMS มาจะได้เล่นกับไข่เจียว   

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายอนันต์ เอี่ยมท้วม อายุ 35 ปี พนักงานส่งพัสดุ EMS ไปรษณีย์สาขาบางใหญ่ เดินทางแวะมาทักทายเจ้าไข่เจียวพอดี ซึ่งทันทีที่นายอนันต์ตะโกนเรียกชื่อเจ้าไข่เจียวซึ่งนอนอยู่ในบ้าน ไข่เจียวก็รีบวิ่งออกจากประตูมาหานายอนันต์ด้วยความดีใจ

นายอนันต์  เปิดเผยว่า ตนเองเป็นพนักงานไปรษณีย์ที่นี่มาแล้ว  2 ปี รับผิดชอบในพื้นที่ตำบลบางแม่นาง เมื่อต้องนำพัสดุมาส่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ ตนก็มักจะแวะเวียนมาเล่นกับเจ้าไข่เจียวเป็นประจำทุกครั้ง ไม่ว่าเจ้าของบ้านหลังนี้จะมีพัสดุให้มาส่งหรือไม่ก็ตาม จนกลายเป็นความผูกพันกัน ส่วนสาเหตุที่ตนมักแวะมาเล่นกับเจ้าไข่เจียวนั้น เป็นเพราะว่าเจ้าไข่เจียวเป็นสุนัขขี้เหงา ชอบให้มีคนมาเล่นด้วย ตนจึงคุ้นเคยและสนิทกับเจ้าไข่เจียวตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเป็นต้นมา 

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า ตนไม่รู้มาก่อนเลยว่า เจ้าของเจ้าไข่เจียวจะนำเรื่องราวระหว่างตนกับเจ้าไข่เจียวไปลงแชร์เรื่องราวในโลกโซเซียล จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคนแชร์ส่งต่อกันเยอะมาก โดยเฉพาะตอนที่เจ้าของร้านสั่งพัสดุให้มาส่งที่บ้านแล้วมีข้อความเขียนระบุว่า ให้ตนนำพัสดุมาส่งเพราะเจ้าไข่เจียวอยากเจอตนมากๆ  ซึ่งเมื่อตนเห็นข้อความดังกล่าวแล้วจึงรีบนำพัสดุมาส่งที่บ้านหลังนี้ และแวะเล่นกับเจ้าไข่เจียวอยู่นานพอสมควร

และหลังเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้ต้นสังกัดบริษัทไปรณีย์ไทย โดยฝ่ายพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร ได้โทรศัพท์มาแสดงความชื่นชนกับตนอีกด้วย แม้จะมีบางคอมเมนต์ต่อว่าหรือดราม่าบ้าง แต่ตนไม่ได้ใส่ใจเพราะตนรู้ว่านี่เป็นเรื่องราวความผูกพันของตนกับเจ้าไข่เจียว และพื้นฐานของตนก็เป็นคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขอยู่ก่อนแล้ว นอกจากเจ้าไข่เจียวแล้วยังมีน้องหมาอีกหลายบ้านที่ตนชอบแวะไปเล่นด้วยทุกครั้งที่มีโอกาสผ่านไปส่งพัสดุ
    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook