ตั้งศพคู่แท้ตายวันเดียวกัน ผัวรู้ข่าวเมียเสียชีวิต สะอึก 3 ครั้ง ก่อนสิ้นใจตาม

ตั้งศพคู่แท้ตายวันเดียวกัน ผัวรู้ข่าวเมียเสียชีวิต สะอึก 3 ครั้ง ก่อนสิ้นใจตาม

ตั้งศพคู่แท้ตายวันเดียวกัน ผัวรู้ข่าวเมียเสียชีวิต สะอึก 3 ครั้ง ก่อนสิ้นใจตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองสามีภรรยาเสียชีวิตวันเดียวกัน เจ้าอาวาสชี้เป็นผลบุญที่ทำร่วมกันมา แต่ต้องเผาคนละวันตามประเพณี 

หลังมีข่าวในเรื่องสองสามีภรรยาชาวอ่างทองซึ่งเสียชีวิตวันเดียวกัน หลังมีอาการป่วยมานาน จนมีคำร่ำลือว่าเป็นรักแท้ โดยมีการนำศพมาตั้งไว้คู่กันเพื่อทำพิธีทางศาสนา ที่ศาลาการเปรียญ วัดโคศุภราช ตำบลคลองวัว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 มี.ค.) ได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าวพบมีการทำพิธีศพทางศาสนา โดยตั้งศพ นายไสว สนธิรอด อายุ 61 ปี สามี และนางสมหวัง จันภูงา อายุ 58 ปี ภรรยาไว้คู่กัน ซึ่งในวันนี้จะทำพิธีฌาปนกิจศพนางสมหวังก่อน และจะทำพิธีเผานายไสวในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.)

จากการสอบถาม น.ส.กาญจนา วิจารณกุล หรือ น้องเอ อายุ 30 ปื ลูกสาวของนางสมหวัง เล่าให้ฟังว่า นางสมหวังกับนายไสวซึ่งต่างคนต่างเคยมีครอบครัวมาแล้ว เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้วมาเจอกันและตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จนกระทั่ง 5 ปี หลังต่างคนก็ต่างแยกกันอยู่กับลูกหลานเพราะป่วย แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันตลอด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 6 โมงเช้า แม่ก็เสียชีวิตลง ทางญาติๆ จึงนำศพมาไว้ที่วัดโคศุภราชเพื่อทำพิธีทางศาสนา และพอช่วงค่ำหลังลูกๆ นำข่าวการเสียชีวิตไปบอกกับนายไสวที่นอนป่วยอยู่ที่บ้าน นายไสวก็สิ้นใจเสียชีวิตตามไปอีกคน ทางญาติๆ จึงตกลงนำศพมาตั้งไว้คู่กัน 

เช่นเดียวกับ ยายประยงค์ พรายแก้ว อายุ 73 ปี อาของนายไสว บอกว่า ทั้งคู่รักกันมาก พอนายไสวทราบข่าวว่านางสมหวังเสียชีวิตอยู่ๆ ก็สะอึก 3 ครั้ง แล้วก็สิ้นใจไปเลย ตอนอยู่เขารักกันมากแม้ช่วงหลังจะแยกกันอยู่เพราะป่วย แต่สุดท้ายก็มาอยู่ด้วยกัน 

ขณะที่ นายสมพิศ เหล่าเอี่ยม อายุ 54 ปี หลานเขย เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนตอนทั้งสองอยู่ด้วยกันจะรักกันมาก ขับรถสามล้อไปตัดบัวด้วยกัน ดูแลกันมาโดยตลอด พอเสียชีวิตก็มาเสียวันเดียวกันอีก ซึ่งตามโบราณห้ามเผาศพพร้อมกัน แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่เพราะทั้งสองรักกันมาก

ด้าน พระครูปลัดวิชาญ คัมภีร์ปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช เปิดเผยว่า ตามประเพณีโบราณ จะไม่เผาศพพร้อมกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละพื้นที่ ซึ่งที่วัดมีเมรุแห่งเดียวก็ต้องเผาคนละวัน

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งคู่ เมื่อก่อนเห็นทั้งสองเป็นคู่ที่รักกันมากไปไหนไปด้วยกันตลอด แต่การที่มาเสียชีวิตวันเดียวกันก็เพราะเป็นผลบุญที่ทำร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน พอบั้นปลายชีวิตก็ได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน มาเจ็บป่วยไล่ๆ กันและมาสิ้นอายุขัยในวันเดียวกันอีก ก็ถือว่าทำบุญมาด้วยกัน 

ทั้งนี้ ศพของทั้งสองคนทางญาติจะทำการฌาปนกิจนางสมหวังในวันนี้ (9 มี.ค.) ส่วนนายไสว ผู้เป็นสามี จะทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook