หลักฐานชี้ หนุ่ม ม.6 ฆ่าเผานั่งยางแฟนสาว ลงมือคนเดียว แต่ตำรวจยังไม่เชื่อเต็มร้อย

หลักฐานชี้ หนุ่ม ม.6 ฆ่าเผานั่งยางแฟนสาว ลงมือคนเดียว แต่ตำรวจยังไม่เชื่อเต็มร้อย

หลักฐานชี้ หนุ่ม ม.6 ฆ่าเผานั่งยางแฟนสาว ลงมือคนเดียว แต่ตำรวจยังไม่เชื่อเต็มร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยานหลักฐานชี้ หนุ่ม ม.6 ฆ่าเผานั่งยางแฟนสาว ลงมือคนเดียว ไม่มีใครร่วม แต่ตำรวจยังไม่เชื่อเต็มร้อย

ความคืบหน้ากรณี นายแม้ว อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ลงมือก่อเหตุบีบคอแฟนสาว น้องปอ อายุ 19 ปี ก่อนนำศพขึ้นรถกระบะไปเผานั่งยางจนเหลือเพียงโครงกระดูกบริเวณกลางป่าสวนยางพาราหมู่ 11 บ้านม่วงหอม ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง ก่อนสำนึกผิดสารภาพกับญาติและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.แก่งโสภา

ความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทาง ตำรวจ  สภ.แก่งโสภา ขั้นตอนตอนนี้ได้ดำเนินการสอบสวนพยานบุคคล ไม่ว่าจะเป็น ทั้ง พ่อ แม่ ญาติ หรือผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดเส้นทางให้ตำรวจสืบสวนออกสืบสวนหาข่าว ในเส้นทางที่ผู้ต้องหาให้การเป็นไปตามที่ให้การหรือไม่ 

ผู้ต้องหารับสารภาพ เพราะกลัวความผิด ก็เลยเอาคนตายไปเผา เพื่อซ่อนเร้นปิดบัง ตนคิดว่าด้วยความเป็นเด็ก กลัวความผิด อารมณ์ชั่ววูบ ความหึงหวงทะเลาะกันเลยพลั้งมือ พยานหลักฐานยังพบว่ากระทำการเพียงคนเดียว ยังไม่พบว่ามีผู้อื่นร่วมด้วย แต่ทางการสืบสวนทางตำรวจก็ไม่ทิ้งประเด็นผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ จากการตรวจสอบความผิดอื่นไม่มี มีเพียงประเด็นเดียวเป็นเรื่องความหึงหวง ทะเลาะเกรงว่าผู้หญิงตีตัวออกห่าง 

มูลเหตุที่นายแม้ว ผู้ต้องหา มามอบตัวและรับสารภาพ เชื่อว่าน่าจะเป็นความกดดันจากทางญาติผู้ตายเอง ตนเชื่อว่าด้วยพยานหลักฐานหลังจากญาติฝ่ายหญิงแจ้งความลูกสาวหายไป ประกอบกับช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาอยู่กับผู้ต้องหา ในการสอบสวนทำให้เค้าไม่สามารถบอกได้ว่า ผู้ตายไปไหน อย่างไร ด้วยพยานหลักฐานพุ่งมาที่ตัวเด็ก ม. 6 จึงกดดันทำให้ต้องยอมรับผิด

ด้านโทษค่อนข้างรุนแรง 1 เจตนาฆ่า 2 ปิดบังซ่อนเร้น การมอบตัวความผิดโทษน้อยลง ทางตำรวจเจตนาฆ่าพิสูจน์ตัวเขาเอง รถกระบะที่นำศพไปเป็นของปู่ซึ่งจอดอยู่ภายในบ้าน ผู้ต้องหาเคยใช้ขับเป็นประจำ ส่วนล้อยางอยู่บนรถอยู่แล้ว ไม่ได้ซื้อแต่อย่างใด ทางตำรวจยังไม่ได้เชื่อคำให้การทั้ง 100% ผู้ต้องหามีสิทธิให้การอะไรก็ได้ เพื่อดำเนินการเมื่อวานทางตำรวจทำงานทั้งวัน ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน แต่หลักฐานและพยานเวลานี้สอดคล้องกันว่า ผู้ต้องหาลงมือทำเพียงคนเดียวเท่านั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวราลักษณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และกำชับให้พนักงานสอบสวนทำคดีอย่างเป็นธรรมและรัดกุมให้มากที่สุด เนื่องจากผู้ต้องเป็นเยาวชน และเป็นที่สะเทือนขวัญสังคมให้ความสนใจ ขณะที่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ผ่านมา นายแม้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีเรื่องทะเลาะรุนแรงกันตั้งแต่เช้า จนกระทั่งลงมือบีบคอในห้องนอน จนน้องปอเสียชีวิตแล้วลากศพเผาอำพรางคดีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook