ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ลูกค้าเต็มร้านกว่า 50 ชีวิต ทิ้งช้อนส้อมวิ่งหนีตายระทึก

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ลูกค้าเต็มร้านกว่า 50 ชีวิต ทิ้งช้อนส้อมวิ่งหนีตายระทึก

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ลูกค้าเต็มร้านกว่า 50 ชีวิต ทิ้งช้อนส้อมวิ่งหนีตายระทึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ลูกค้าเต็มร้านกว่า 50 ชีวิต ทิ้งช้อนส้อมวิ่งหนีตายระทึก แค่ไม่กี่นาทีวอดทั้งร้าน

เมื่อเวลา 18.50 น. วันนี้ (10 มีนาคม 2564) ร.ต.อ.ภูริภัส รัฐธนากุล ร้อยเวร สภ.ลาดยาว ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหาร “ซี๊ดซ๊าด” เลขที่ 363 หมู่ 13 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายดับเพลิงเทศบาลตำบลลาดยาว ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัยลาดยาว 

ที่เกิดเหตุ พบทีมเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง ต้องใช้รถดับเพลิงทั้งจากเทศบาลตำบลลาดยาว อบต.ลาดยาว, อบต.สร้อยละคร, อบต.หนองยาว และ อบต.หนองนมวัว จำนวน 8 คัน มาระดมฉีดน้ำเข้าสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ร้านอาหารอย่างรุนแรง เนื่องจากโครงสร้างร้านดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นไม้ ประกอบกับลักษณะหลังคาเป็นหลังคาสังกะสีและมุงแฝกด้วย จึงทำให้เพลิงโหมลุกลามไปอย่างรวดเร็ว และเบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดมาจากห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร 

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังนั่งทานอาหารอยู่ภายในร้าน โดยขณะนั้น ก็มีลูกค้าอื่นๆ อยู่รวมกันประมาณ 50 คน ได้ยินเสียงเอะอะวายเสียงดังออกมาจากโซนห้องครัวทำอาหารว่าเกิดไฟไหม้ และจากนั้น ก็มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ลูกค้าทั้งหมด ต่างต้องทิ้งโต๊ะอาหารวิ่งหนีตายออกมานอกร้านกันอย่างจ้าละหวั่น ซึ่งเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด ส่วนเจ้าของร้าน 

ทั้งนี้ ในการระดมฉีดน้ำสกัดไฟ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และจากการตรวจสอบสภาพร้าน พบว่า ได้รับความเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าความเสียหายที่ประเมินไว้ในเบื้องต้น ไม่น่าจะต่ำกว่า 700,000 บาท  

ขณะที่ นายอุทัย เปรี่ยวถิ่นเถื่อน อายุ 44 ปี เจ้าของร้านอาหารซี๊ดซ๊าด ได้ให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีการนำถังแก๊สใหม่มาเปลี่ยนกับถังแก๊สเก่าที่หมดอย่างเร่งรีบ เนื่องจากตอนนั้น มีลูกค้ามารอสั่งอาหารอยู่เต็มร้าน จึงทำให้สายแก๊สเสียบกับถังไม่สนิท จนเกิดมีแก๊สรั่วซึมออกมาแล้วเกิดประกายไฟลุกลามไปยังถังแก๊สที่อยู่ใกล้กันอีก 3 ลูกอย่างรวดเร็วก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ไปทั้งร้าน ซึ่งตนและพนักงานร้าน รวมถึงลูกค้า ต่างต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด จนไม่สามารถขนของอะไรออกมาได้เลย เพราะขณะนั้นมันไวมาก เพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที ไฟก็ได้ลุกลามไปทั้งร้านแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook