ดังชั่วข้ามคืน "เจ้าโบ้" สุนัขแห่งเมืองทิพย์ ขึ้นเวทีนาฏศิลป์แย่งซีนนางรำ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์

ดังชั่วข้ามคืน "เจ้าโบ้" สุนัขแห่งเมืองทิพย์ ขึ้นเวทีนาฏศิลป์แย่งซีนนางรำ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์

ดังชั่วข้ามคืน "เจ้าโบ้" สุนัขแห่งเมืองทิพย์ ขึ้นเวทีนาฏศิลป์แย่งซีนนางรำ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดังชั่วข้ามคืน "เจ้าโบ้" สุนัขแห่งเมืองทิพย์ ขึ้นเวทีการแสดงนาฏศิลป์แย่งซีนนักศึกษา ม.ราชภัฏบุรีรัมย์

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก CaptainPang'aSarawoot Jarianram ได้โพสต์ภาพน่ารักของเจ้าสุนัขแสนเชื่อง ที่ขึ้นไปนั่งโพสท่าร่วมกับนักศึกษาที่ทำการแสดงในงานนาฏยประดิษฐ์ครั้งที่ 12 ของสาขาวิชานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดยมีแคปชั่นสุดฮาว่า "ไอ่โบ้ !!! เองอยู่การแสดงชุดอะไรว่ะ  ลงมาคนอื่นเขาแต่งตัวเป็นชั่วโมง เองมานาทีเดียว แย่งซีนเขาไปหมด"

โพสต์ดังกล่าวสร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ต ที่เอ็นดูในความน่ารักของเจ้าโบ้ และชื่นชมที่ไม่มีใครไล่เจ้าโบ้ออกไปจากงาน ปล่อยให้ได้ถ่ายรูปกับน้องๆ นักศึกษา ซึ่งพิธีกรของงานก็ได้พยายามเรียกเจ้าโบ้ลงจากเวที แต่เมื่อสุนัขไม่ยอมลงก็สามารถแก้สถานการณ์ได้อย่างดี โดยได้กล่าวว่า เจ้าโบ้ หรือ บูโด้ เป็นสุนัขทรงเลี้ยงแห่งเมืองทิพย์ เมืองสมมติจากละคร ที่กำลังมีกระแสเกี่ยวกับ "แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า" อยู่ในขณะนี้ เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

(11 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ พบ นายสราวุฒิ จะเรียนรัมย์ อายุ 22 ปี นศ.ปี 4 เอกภูมิศาสตร์ ซึ่งเป็นคนถ่ายภาพและนำเอาไปโพสต์ลงโชเซียล และตามไปหาเจ้าโบ้ ภายในมหาวิทยาลัย หลังเจอตัว เจ้าโบ้ เพศเมีย อายุประมาณ 6 ปี ได้วิ่งมาทักทายแล้วนอนลงให้ลูบคลำเล่นได้

นายสราวุฒิ เล่าว่า เห็นเจ้าโบ้ มาตั้งแต่เข้ามาเรียนปี 1 รู้จักเจ้าโบ้ เพราะเป็นสุนัขขี้อ้อน เมื่อเห็นนักศึกษามักจะไปเข้าใกล้ แล้วเอาเท้าแหย่เล่น หากต้องการกินอาหาร จนกลายเป็นที่รู้จักของนักศึกษาแทบทั้งสิ้น

โดยคืนจัดงาน ตนเองในฐานะเป็นช่างภาพอิสระ ได้เข้าไปถ่ายภาพในงานด้วย เห็นเจ้าโบ้ขึ้นเวที จึงเตรียมจับภาพเอาไว้ จากนั้นพิธีกรประกาศให้เจ้าโบ้ลงจากเวที แต่เจ้าโบ้กลับไปนอนโพสท่าอยู่กลางเวที ทำให้บรรยากาศในช่วงนั้นมีแต่รอยยิ้ม กลายเป็นสีสันภายในงาน เจ้าโบ้ใช้เวลาโพสท่าประมาณ 1 นาที จึงวิ่งลงจากเวที

อาจารย์นฤมล จิตต์หาญ อายุ 48 ปี เป็นอาจารย์สาขาวิชานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปกติในมหาวิทยาลัย จะมีสุนัขจรจัดเป็นจำนวนมาก แต่ตัวนี้มีนิสัยน่ารักทำให้นักศึกษาชอบ จึงมีการตั้งชื่อขึ้นมาว่า”เจ้าโบ้” หรือบางคนเรียกว่า ”เจ้าบูโด้” และแทบทุกงานเจ้าโบ้ มักจะออกมาแสดงอวดโฉมซึ่งก็แล้วแต่อารมณ์ของเขา

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดังชั่วข้ามคืน "เจ้าโบ้" สุนัขแห่งเมืองทิพย์ ขึ้นเวทีนาฏศิลป์แย่งซีนนางรำ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook