กลุ่มแคร์ โพสต์รูปทักษิณสมัยโชว์กินไก่ช่วงหวัดนกปี 47 แสดงภาวะผู้นำยามวิกฤต

กลุ่มแคร์ โพสต์รูปทักษิณสมัยโชว์กินไก่ช่วงหวัดนกปี 47 แสดงภาวะผู้นำยามวิกฤต

กลุ่มแคร์ โพสต์รูปทักษิณสมัยโชว์กินไก่ช่วงหวัดนกปี 47 แสดงภาวะผู้นำยามวิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม CARE (แคร์) คิด เคลื่อน ไทย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันศุกร์ (12 มี.ค.) ด้วยรูปภาพอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony Woodsome (โทนี่ วูดซัม) ที่โชว์การปรุงอาหารด้วยไก่ ในช่วงที่โรคไข้หวัดนกระบาดเมื่อปี 2547 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในยุคนั้น

"'ไข้หวัดนก' โรคระบาดนี้ เป็นโรคทำเอาคนไทยทั้งประเทศต้องผวากันอย่างหนัก ตั้งแต่ธันวาคม 2546 เป็นต้นมา เพราะเป็นโรคที่สามารถระบาดจากสัตว์ สู่ คน และสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้ หากอยู่ใกล้ชิดไก่ ซึ่งเป็นพาหะนำโรค" กลุ่มแคร์ โพสต์

"'มหกรรมกินไก่ไทยปลอดภัย 100 %' ในวันที่ 7 ก.พ.2547 จึงเกิดขึ้นบริเวณท้องสนามหลวง โดย 'พี่โทนี่' ได้นำคณะรัฐมนตรี และ นักร้องนักแสดงชื่อดัง เช่น พี่เบิร์ด และอีกหลายๆคน ร่วมกินไก่ปรุงสุก มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การทอดไก่โชว์พี่โทนี่ เอามือนี่แหละ หยิบไก่ดิบ แล้วลงมือปรุงเองลงกระทะที่อยู่ตรงหน้า พร้อมกับทำไข่พะโล้หม้อใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 10,000 ฟอง!!!

พี่โทนี่ กล่าวในวันนั้นว่า 'เราไม่สนใจว่าต่างประเทศจะซื้อไก่เราหรือไม่ ผมสนใจอย่างเดียวว่าคนไทยต้องไม่ถูกทำให้ตกใจโดยใช่เหตุ และไก่ที่ขายในประเทศไทยต้องปลอดภัย ถ้าเราทำอย่างถูกต้อง ปรุงเกิน 70 องศาไปแล้วปลอดภัย ไม่ใช่ 100% แต่ล้านเปอร์เซ็นต์'"

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับคณะรัฐมนตรี เลื่อนการฉีดวัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่บริษัทยา แอสตร้าเซนเนก้า เป็นผู้ผลิต จากกำหนดเดิมที่จะต้องรับวัคซีนในวันศุกร์ (12 มี.ค.) โดยอ้างว่าหลายประเทศในยุโรปก็กังวลเรื่องความปลอดภัยของวัคซีนดังกล่าวจนสั่งงดฉีดให้ประชาชน

เหตุนี้ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตั้งข้อสังเกตถึงความปลอดภัยของวัคซีนที่รัฐบาลไทยจะสั่งมาฉีดให้ประชาชนด้วย

ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็กล่าวแสดงความไม่มั่นใจต่อวัคซีนนี้ด้วย โดยบอกว่าตนกลัวช็อกตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook