กลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.คลองหลวง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ได้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมด

กลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.คลองหลวง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ได้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมด

กลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.คลองหลวง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ได้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.20น.วันที่ 12 มีนาคม2564 นายณัฐชนน ไพโรจน์ หนึ่งในแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายพรหมศร วีระธรรมจารี, นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก ของพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยตั้งจุดตรวจและคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ พร้อมมีการค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน

นายณัฐชนน ไพโรจน์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากถูกดำเนินคดีในมาตรา112 ซึ่งตนเองไม่มีความกังวลในเรื่องใด เราจะต้องมาดูว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ถูกที่ควรหรือไม่เพราะตอนนี้คดีทางการเมือง หลายคดีถูกแจ้งข้อหล่าวหาเพิ่มเติมหลายคดี รวมทั้งคดีที่รุ้ง ไผ่ ไมค์โดนจับเข้าเรือนจำไปก่อนหน้านี้ มีการเรียกผู้ต้องหาทุกคนเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ มาตรา112, มาตรา 116 หลายคนเพิ่งเห็นในสำนวนว่าสำนวนมีความผิดไม่ชัดเจน โดยในวันนี้จะมีผู้ที่ถูกหมายเรียกเกือบ 10 คนซึ่งจะทยอยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย 1. น.ส.เบนจา อะปัญ 2.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ 3.นายพรหมศร วีระธรรมจารี 4.นายณัฐชนน ไพโรจน์ 5.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา โดยหมายในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากวันที่ นิว สิริชัย นักศึกษาธรรมศาสตร์ ถูกจับกุมแล้วถูกดำเนินคดีในความผิด ม.112 และมีการนำตัวมาที่ สภ.คลองหลวง รวมมถึงวันที่ เดฟ ชยพล เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาคดี 112 ที่ สภ.คลองหลวง ในตอนเช้า

กระทั่งเวลา 13.15 น. วันเดียวกัน นายพรหมศร วีระธรรมจารี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จนแล้วเสร็จจึงออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า หลังจากตนเองมารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ของ สภ.คลองหลวง แล้วยังถูกพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี เดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหา ม.112 เพิ่มเติมตนเองพร้อมกลุ่มเพื่อนได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนได้มีการปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมด ในส่วนของตนเองพนักงานสอบสวนจะมีการนัดหมายมาเข้าพบอีกครั้งในวันพุธที่จะถึงนี้ ที่ สภ.ธัญบุรี ขณะที่ นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา ยังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แต่ได้มีการเลื่อนนัดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook