"บิ๊กตู่" ขอโทษนักข่าวปมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ลั่น "ต่อไป ก็ไม่ต้องล้อเล่นกันอีก จบ"

"บิ๊กตู่" ขอโทษนักข่าวปมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ลั่น "ต่อไป ก็ไม่ต้องล้อเล่นกันอีก จบ"

"บิ๊กตู่" ขอโทษนักข่าวปมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ลั่น "ต่อไป ก็ไม่ต้องล้อเล่นกันอีก จบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประยุทธ์" ขอโทษกรณีฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่นักข่าว บอกคราวหน้าจะไม่ทำอีก ย้ำสัปดาห์หน้าโผ ครม.ใหม่สะเด็ดน้ำ ระบุไม่ว่าใครเข้ามาก็ต้องสานต่อนโยบาย-มีวิสัยทัศน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอโทษ สื่อมวลชน หลังจากที่มีกระแสดราม่าฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่นักข่าวว่า ไม่ได้เจตนา ปกติก็เล่นกับสื่อแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งวันหน้าก็จะไม่ทำอีก และจะรักษากติกาซึ่งกันและกัน 

เมื่อถามย้ำว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก นายกฯจะทบทวนพฤติกรรมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "แล้วใครล่ะ เอาไปเผยแพร่ ผมก็เล่นกับท่าน เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ ก็จะไม่ล้อเล่นกันอีก จบ"

ไม่ขัดข้องหากใช้งบประมาณทำประชามติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังมีคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้มีการทำประชามติ 2 รอบในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ได้รับฟังคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญพร้อมกับทุกคน ส่วนงบประมาณเรื่องการจัดทำประชามติ 2 ถึงสองครั้ง รัฐบาลก็ต้องจัดหาให้

ทั้งนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องของสภา ส่วนจะเกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ที่มีธงแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ซึ่ง ส.ส.บางส่วนก็มาแสดงความคิดเห็นแล้วว่าไม่กังวล ดังนั้นส่วนตัวก็ไม่มีความกังวล และเป็นไปตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมา ขอร้องอย่าสร้างเป็นประเด็นความขัดแย้งอีกเลย เพราะเรื่องนี้มีความขัดแย้งมามากแล้ว ไม่ใช่นำมาเป็นความขัดแย้งทั้งหมด จะทำให้ประเทศมีความขัดแย้ง ในหลายเรื่องพร้อมกัน

ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมในเวลานี้ เนื่องจากประเทศประสบปัญหาสถานการณ์โควิด เศรษฐกิจ สถานการณ์การเมืองเข้ามาอีกแล้วประชาชนส่วนใหญ่จะอยู่อย่างไร ต้องเห็นใจคนอื่นบ้าง แน่นอนว่าคน 66 ล้านคิดไม่เหมือนกันทั้งหมด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกลประชาธิปไตย ส.ส.มีจำนวนถึง 500 คนก็ต่างความคิด ส่วนจะแก้ไขอย่างไรก็ไปหาวิธีกันมา แต่ต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม ซึ่งศาลไม่ได้เป็นคู่กันแย้งกับใคร ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ขอให้ระมัดระวัง ไม่ควรมีการกล่าวล่วงเกิดขึ้น ส่วนตัวเคารพศาล  

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) มีการจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า เวอร์ชั่น 2 ไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะทะลุอะไรก็ก็ปล่อยไป ขออย่าผิดกฎหมาย แต่อย่าทำให้ทุกอย่างแย่กว่าเดิม ส่วนตัวเชื่อว่านอกจากกฎหมายแล้ว มาตรการทางสังคมจะทำให้ประเทศชาติปลอดภัย คนที่เดือดร้อนมีจำนวนมาก ไม่ควรละเมิดสิทธิของคนอื่น ทั้งการใช้รถใช้ถนน ตนเองเคยพูดหลายครั้งว่าประชาธิปไตยต้องไม่ผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายมีไว้คุ้มครอง

สัปดาห์หน้าโผครม.ใหม่สะเด็ดน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ถามอีกแแล้ว วันนี้ได้มีการทยอยส่งรายชื่อมาแล้ว โดยภายในสัปดาห์หน้าเชื่อว่าทุกอย่างเรียบร้อย โดยหลังจากได้รายชื่อครบก็จะเป็นขั้นตอนธุรการ อย่างไรก็ตามทุกอย่างไม่ว่าใครเข้ามาก็ต้องเข้ามาทำตามนโยบายรัฐบาลและปฏิบัติหน้าที่ในฐานะครม. อยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างมีนโยบาย แผนงาน และแผนแม่บท และนโยบายของทุกกระทรวงอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ต้องทำให้สิ่งที่เป็นนโยบายและเป็นอนาคต ขณะเดียวกันทุกคนที่เข้ามาต้องมีวิสัยทัศน์และต้องทำให้มีผลสำเร็จมากขึ้น พร้อมการบูรณาการงานที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook