ฟังทั้งสองมุม ดราม่าครูลงโทษสุดโหด สั่งให้นักเรียนใส่ห่วงเหล็กขนาดใหญ่ที่หู

ฟังทั้งสองมุม ดราม่าครูลงโทษสุดโหด สั่งให้นักเรียนใส่ห่วงเหล็กขนาดใหญ่ที่หู

ฟังทั้งสองมุม ดราม่าครูลงโทษสุดโหด สั่งให้นักเรียนใส่ห่วงเหล็กขนาดใหญ่ที่หู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทวิตเตอร์เดือด นักเรียนโพสต์ภาพถูกครูสั่งให้ใส่ห่วงเหล็กขนาดใหญ่ที่หู ล่าสุด ครูปกครองโต้ ไม่ใด้บังคับ แค่หวังดีเตือนมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เลยดุว่าถ้าหูเบามากก็เอาห่วงเหล็กไปใส่

จากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพใส่ตุ้มหูด้วยห่วงเหล็ก พร้อมข้อความ ระบุว่า “ลองใส่ให้กูดู กูโดนให้ใส่เหล็ก ปล่อยแล้วหูแทบฉีก” พร้อมติดแฮชแท็ก การศึกษาไทย, การศึกษาฆ่าฉัน และ นักเรียนเลว ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่กำลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้  

ล่าสุด วานนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปที่ น้องไอซ์ ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เล่าว่า ต่างหูตนใส่ประจำและใส่มาโรงเรียนทุกวัน ปกติถึงโรงเรียนก็จะถอดออก แต่บางวันก็ลืม ก่อนหน้านี้ตนเคยโดนครูเตือนมาหลายรอบแล้ว และเมื่อวานกับวันนี้ลืมถอดต่างหูออก

วันนี้ครูก็เรียกตนกับพี่ ม.6 ไปหน้าแถว ให้พี่ประธานหยิบห่วงแขวนลวด (ที่เห็นในภาพ) มาให้ใส่ในแถวให้ดู แต่ตนไม่ใส่ จนเลิกแถวจะขึ้นห้องเรียน เพื่อนที่เป็นหัวหน้าห้องมาบอกว่าให้ตนใส่ให้ครูเขาดู ตนก็ใส่แต่ห่วงหนักมาก ตนใส่ได้แป๊บเดียวก็แอบถอดออก เพราะถ้าใส่นานหูคงฉีก จากนั้นตนก็โพสต์ภาพลงทวิตเตอร์ ก็ไม่คิดว่ามันจะมีคนเข้ามารีทวีตเยอะขนาดนี้

ครูเขาให้เอามาใส่มันหนักมาก ถ้าหูผมฉีกเพราะลวดมีสนิม เกินกว่าเหตุมาก ที่มากสุดก็น่าจะแค่หักคะแนน หลังถอดออกตนก็หลบๆ ไม่เจอหน้าอาจารย์ เรื่องนี้ตนว่าเกินกว่าเหตุมาก ถ้าเด็กหูฉีกหรือเป็นบาดทะยักเขาจะรับผิดชอบไหม

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนดังกล่าว ตั้งอยู่ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่ง นางสุภาภร ผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเดินทางกลับบ้านไปแล้ว ได้รีบกลับมาพบผู้สื่อข่าวด้วยท่าทางตกใจ พร้อมระบุว่า ตนยังไม่รู้เรื่องเลย จึงได้เชิญนายมงคล ครูฝ่ายปกครอง มาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ฟัง 

ผอ.โรงเรียนและครูฝ่ายปกครองผอ.โรงเรียนและครูฝ่ายปกครอง

นายมงคล กล่าวว่า เนื่องจากมีเด็ก 2 คนเจาะหูมาเป็นแถว ฝ่ายกิจการนักเรียนได้เตือนมานานมากแล้ว เด็กก็ยังใส่ตุ้มหูมาโรงเรียน เด็กผู้ชายบางคนก็ทาเล็บมาโรงเรียน ตนก็บอกให้ไปแก้ไข แต่เด็กก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ อีก

วันนี้ตนจึงเชิญมาหน้าแถวช่วงเช้า ตนก็เตือนด้วยความหวังดีและกระเซ้าเด็กว่าถ้าหูเบามากนักก็เอาห่วงนี้ไปใส่ แต่ตนก็ไม่ได้ติดตามว่าใส่หรือไม่ใส่ หลังเลิกแถวเด็กก็ขึ้นห้องเรียนไม่ได้เรียกเข้าห้องปกครองเพื่อมาใส่ให้ดูแต่อย่างใด

สิ่งที่ตนทำด้วยความหวังดีไม่ได้โกรธเด็กแต่อย่างใด โดยเฉพาะเด็กบ้านสวนอย่างโรงเรียนแห่งนี้ หากครูไม่ขัดเกลา สังคมต่อไปก็จะลำบากมากขึ้น จะไม่มีครูคนไหนกล้าแตะต้องเด็ก ตนยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำด้วยความหวังดี ส่วนที่เด็กโพสต์นั้นไม่แน่ใจว่าเด็กนำไปใส่แล้วถ่ายภาพกันเองหรือไม่ แต่ตนยืนยันว่าไม่มีการให้เด็กใส่ห่วงเหล็กแต่อย่างใด เพียงแต่ให้เด็กติดตัวไป

อยากฝากไปยังผู้ปกครองด้วยว่าเมื่อผู้ปกครองไม่มีเวลาและฝากเด็กๆ ให้ครูดูแลอบรมสั่งสอน แต่เมื่อครูอบรมสั่งสอนแล้วเด็กมีปฏิกิริยาแบบนี้แล้วสังคมไทยจะอยู่แบบไหน ตนเป็นครูมานานเป็นครูของผู้ปกครองบางคน ถ้าตนผิดจริงตนขอลาออกจากราชการ ตนไม่ได้ห่วงอะไร แต่ตนทำเพื่อเด็กลูกหลานของเราให้เป็นคนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook