แม่สุดจะทน แจ้งจับลูกชาย ข่มขู่หวังเอาเงิน "เราชนะ" ไปแลกเงินสดซื้อยาบ้า

แม่สุดจะทน แจ้งจับลูกชาย ข่มขู่หวังเอาเงิน "เราชนะ" ไปแลกเงินสดซื้อยาบ้า

แม่สุดจะทน แจ้งจับลูกชาย ข่มขู่หวังเอาเงิน "เราชนะ" ไปแลกเงินสดซื้อยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.นายสุชาติ ปะสิ่งชอบ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด อ.แกลง จ.ระยอง ในฐานะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ให้จับกุมลูกชายตัวเองในข้อหาเสพยาบ้า หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกับลูกชายที่ติดยาบ้า จึงขอร้องเรียนให้ช่วยจับกุมตัวไปบำบัด

โดย นางน้อย(นามสมมุติ) อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ได้โทรศัพท์ มาแจ้งว่า ลูกชายของตนเอง อายุ 29 ปี ได้เงินจากโครงการ "เราชนะ" ซึ่งได้มาแล้วทั้งหมด 5,000 บาท แต่เนื่องจากลูกชายไม่มีโทรศัพท์ จึงใช้โทรศัพท์ของตนเองลงแอปฯ "เป๋าตัง" โดยตกลงกันว่าจะให้ตนเองเก็บเงินไว้ ซื้อของใช้ที่จำเป็นภายในบ้าน

แต่จู่ๆ ลูกชายก็มาขอโทรศัพท์มือถือ บอกว่าขอไปโทรศัพท์หาเพื่อน แต่ตนเองรู้ทันว่า จะเอาไปแลกเงินสด เอาไปซื้อยาบ้า โดยยอดเงินในแอปฯ 5,000 บาท จะแลกเงิดสดได้ 3,000 บาท ตนรู้ทัน จึงจึงไม่ยอมให้มือถือ พอไม่ให้ลูกชายก็ข่มขู่ต่างๆนานา ตนจึงไล่ลูกชายออกจากบ้าน ทั้งบอกว่าไม่ต้องมาเรียกว่าแม่อีก

นางน้อยเผยอีกว่า ลูกชายตนเองติดยาบ้างอมแงม ทั้งที่ตัวเองมีลูกแล้ว แต่ยังไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมยังสร้างความเดือดร้อนตลอด จึงหมดความอดทนกับลูกชายคนนี้ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับกุมตัวลูกชายไปดำเนินคดี เพื่อจะได้บำบัดยาเสพติดไปด้วย และ ช่วยกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดให้หมดไปจากหมู่บ้าน ทุกวันนี้ต้องทุกข์ใจกับภัยจากยาเสพติด ทั้งรัก ทั้งเสียใจ ต้องการให้ลูกเลิกยาบ้า จะได้กลับมาช่วยกันทำมาหากิน และ อยากให้ตรวจสอบไปให้ถึงต้นตอด้วยว่าใครที่รับแลกเงินลักษณะนี้แลกกับยาบ้า

ด้าน นายสุชาติ เผยว่า ลูกชายที่ถูกมารดาตัวเองแจ้งให้ไปจับกุมครั้งนี้ ตนเองในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด เคยจับกุมตัวบุคคลรายนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในข้อหาเสพยาบ้า ซึ่งก็เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่อยากให้ลูกกลับตัวกลับใจห่างไกลยาเสพติด ซึ่งขณะนี้กำลังออกติดตามตัวผู้เสพยารายนี้ คาดว่าคงจะได้ตัวในเร็วนี้ และ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยว่า มีใครให้รับแลกเงินสด"เราชนะ" ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย จึงขอฝากเตือนสำหรับผู้ที่รับแลกเงินสดโครงการเราชนะ ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผิดวัตถุประสงค์ของรัฐบาล 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook