สุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 ราย เกี่ยวโยงตลาดบางแค

สุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 ราย เกี่ยวโยงตลาดบางแค

สุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 ราย เกี่ยวโยงตลาดบางแค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยสรุปมีผู้ติดเชื้อรอบแรก 17 ราย ก่อนทิ้งช่วงประมาณ 31 วัน ก่อนมาพบรายที่ 18 เป็นชาวต่างชาติมีภรรยาเป็นชาวอำเภอเดิมบางนางบวช จากรายที่ 19 เป็นแม่ค้ามาจากบางแคมาเยี่ยมบ้านที่ ต.บ่อกรุ  อ.เดิมบางนางบวช แล้วมีชาวบ้าน ต.บ่อกรุ ไปส่งมีความสัมผัสใกล้ชิดกันคนนี้ไปรับเชื้อมาเป็นรายที่ 19  รับเชื้อมาจากแม่ค้าที่อยู่บางแค ถัดมารายที่ 20-28 เป็นแม่ค้าที่ไปค้าขายอยู่ที่ตลาดบางแครวม 9 รายซึ่งทั้ง 9 รายจะมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสองพี่น้อง 8 ราย แล้วก็อยู่ที่อำเภอศรีประจันต์ 1 รายซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ออกไปตรวจคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำบางส่วนได้นำเข้า Local Quarantine   กักตัวที่โรงแรมกีฬาตัวแล้วเพื่อดูอาการจำนวน 23 คน

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 รายรวมเป็น 10 ราย ซึ่งการพบกลุ่มผู้ติดเชื้อของจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น เป็นการตรวจของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ตรวจจากผู้ที่ไปค้าขายที่ตลาดบางแค พบผู้ติดเชื้อเป็นคนสุพรรณบุรี  9 ราย ทราบว่าขณะนี้ยังตรวจไม่หมด ทางกรุงเทพได้ทยอยตรวจซึ่งกว่าผลตรวจจะออกต้องใช้เวลา และบางคนที่รอผลตรวจต้องเดินทางไปติดต่อค้าขายมีปฏิสัมพันธ์ในสถานที่ต่างๆ เยอะ ทำให้ต้องมีคนเข้า Local Quarantine ถึง 23 คน

อย่างไรก็ตาม Local Quarantine  ของ จ.สุพรรณบุรี สามารถรับได้ทั้งหมดถึง 66 คน ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปแล้วว่า ถ้าพบท่านใดมีความเสี่ยงสูง ให้ขอความร่วมมือมากักตัวที่  Local Quarantine  โรงแรมกีฬาสุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 28 รายกำลังเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อำเภอสองพี่น้อง  10 รายรักษาหายแล้ว 18 ราย สำหรับผู้กักกักจำนวนทั้ง 23 ราย แยกเป็นพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช จำนวน  5 ราย อ.ศรีประจันต์ จำนวน 8 ราย และ อ.สองพี่น้อง จำนวน 10  ราย

ส่วนมาตรการป้องกันนั้น ยังใช้มาตรการเดิม โดยได้ติดตามสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่อง และพูดคุยกับทางสาธารณสุขอยู่ตลอด จากการสังเกตพบว่าผู้ที่ติดเชื้อจะกระจุกอยู่ที่ อ.สองพี่น้อง 2 ตำบลและที่ อ.ศรีประจันต์ 1 รายโดยทั้ง 9 ราย มาจากที่เดียวกันคือตลาดบางแค และกลุ่มคนที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้ง 9 ราย ทั้งเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ มีข้อมูลทั้งหมดแล้ว และได้ไปที่บ้านแล้วมีการตรวจคัดกรองเรียบร้อยแล้วดังนั้นเราคิดว่าสถานการณ์ขณะนี้เรายาสามารถใช้มาตรการเดิมได้คือมาตรการที่ประกาศฉบับล่าสุด

สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ยังทำได้ แต่ต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ โดยนายอำเภอจะประเมินสถานการณ์ในท้องที่ว่าจะควบคุมโรคได้หรือไม่ ซึ่งตนได้กำชับนายอำเภอไปแล้วให้ระวังว่า ถ้าพื้นที่ไหนมีผู้ติดเชื้ออยู่ มาขอจัดกิจกรรมต้องเข้มงวดให้ความสำคัญกับตรงนี้ หากเห็นว่าไม่ปลอดภัยก็ไม่ควรอนุญาต แต่หากพื้นที่อำเภอไหนไม่มีผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง ก็ให้นายอำเภอพิจารณา มาตรการอาจจะมีการผ่อนคลายมากกว่าพื้นที่ที่พบเชื้อ

ส่วนกิจกรรมงานประจำปีของจังหวัดเช่น งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ได้เลื่อนการจัดงานจากเดือนมกราคม พอสถานการณ์เบาบาง ก็ได้มีการพูดคุยกันของคณะกรรมการจัดงาน พิจารณาแล้วเห็นว่าช่วงนี้อาจจะจัดได้ ก็มีมติเห็นว่าสมควรให้จัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ซึ่งมตินี้ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัดก่อน แต่ล่าสุดเกิดสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิดขึ้นมาอีก ตนจึงได้พูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เห็นว่ายังไม่พิจารณา สรุปว่าขณะนี้งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ก็ยังไม่มีกำหนดจัดคงต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 ราย เกี่ยวโยงตลาดบางแค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook