กทม. อนุมัติวัคซีนฉุกเฉิน 6,000 โดส คุมระบาดคลัสเตอร์ตลาดบางแค เริ่มฉีดวันนี้!

กทม. อนุมัติวัคซีนฉุกเฉิน 6,000 โดส คุมระบาดคลัสเตอร์ตลาดบางแค เริ่มฉีดวันนี้!

กทม. อนุมัติวัคซีนฉุกเฉิน 6,000 โดส คุมระบาดคลัสเตอร์ตลาดบางแค เริ่มฉีดวันนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. อนุมัติวัคซีนฉุกเฉิน 6,000 โดส ควบคุมการระบาดของคลัสเตอร์ตลาดบางแค 

วันนี้ (16 มี.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาขยายกลุ่มการให้วัคซีนโควิด-19 กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.ในพื้นที่ 6 เขตติด จ.สมุทรสาคร ขยายกลุ่มเสี่ยงนอกจากบุคลาการทางการแพทย์ และบุคลากรเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ขยายให้กับประชาชนทั่วไปที่เป็นกลุ่มเสี่ยง สามารถติดต่อโรงพยาบาลในพื้นที่ 6 เขต และศูนย์สาธารณสุขกรุงเทพมหานครในพื้นที่ เพื่อลงทะเบียนรับวัคซีนได้ หรือลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม”

2.อนุมัติการใช้วัคซีนฉุกเฉิน ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ กรณีการระบาดของตลาดเขตบางแค สามารถรับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลใกล้ๆ และเต็นท์จุดบริการฉีดวัคซีนที่ตลาดบางแค

และ 3.อนุมัติการใช้วัคซีนในบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่นอก 6 เขตติดสมุทรสาคร

ในวันนี้ (17 มี.ค.) สำนักการแพทย์และสำนักอนามัย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จะไปตั้งเต็นท์ให้บริการวัคซีนโควิด-19 ที่ตลาดบางแค ตามขั้นตอนการให้บริการฉีดวัคซีน โดยจะเริ่มให้วัคซีนในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เบื้องต้นตั้งเป้าฉีดวันแรก 500-600 คน และอาจเพิ่มขึ้นในวันต่อไป จะดำเนินการฉีดจนกว่าจะหมดกลุ่มเสี่ยง โดยเตรียมวัคซีนไว้สำหรับกรณีบางแคได้จำนวน 6,000 ราย สำหรับผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน จะผ่านการคัดกรองเป็นกลุ่มเสี่ยงโดยจะฉีดให้ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำ จนครบทั้งหมด

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย ผลการตรวจเชิงรุกในตลาดพื้นที่เขตบางแค กทม. ตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่บางแคและพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่ม พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 69 ราย โดยในวันที่ 15 มี.ค. ได้ตรวจเพิ่มอีก 1,290 ราย รวมตรวจแล้วทั้งสิ้น 6,281 ราย พบผู้ติดเชื้อรวม (+) 293 ราย ไม่ติดเชื้อรวม (-) 5,495 ราย และรอผลการตรวจรวม 493 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook