หัวใจพี่หล่อมาก! หนุ่ม รพ.หัวไทร เล่านาทีโดดทะเลช่วยสาววัย 15 คิดฆ่าตัวตาย

หัวใจพี่หล่อมาก! หนุ่ม รพ.หัวไทร เล่านาทีโดดทะเลช่วยสาววัย 15 คิดฆ่าตัวตาย

หัวใจพี่หล่อมาก! หนุ่ม รพ.หัวไทร เล่านาทีโดดทะเลช่วยสาววัย 15 คิดฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลชื่นชม หนุ่มพนักงานห้องยา รพ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช พบเด็กสาววัย 15 ปี กระโดดน้ำทะเลฆ่าตัวตาย โดดตามช่วยชีวิตไว้ได้สำเร็จ

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นของวานนี้ (17 มี.ค.) ขณะที่ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังพยายามช่วยเหลือเด็กหญิงวัยรุ่นที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณปากน้ำแพรกเมือง หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชายหนุ่มที่อยู่ในภาพได้ดำน้ำคว้าตัวหญิงวัยรุ่นคนนี้ไว้ได้ ก่อนที่จะจมหายไป

หลังจากนั้นได้มีชาวประมงและชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือด้วยการโยนชูชีพลงไปให้ พร้อมทั้งช่วยลากกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนหญิงวัยรุ่นรายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจส่งโรงพยาบาลหัวไทร ถึงมือแพทย์ดูแลช่วยเหลืออย่างปลอดภัยพบว่ามีอาการสำลักน้ำทะเลเท่านั้น

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้บันทึกภาพและส่งต่อผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างชื่นชมยกย่องพฤติกรรมของชายหนุ่มในภาพที่กระโดดน้ำให้การช่วยเหลือโดยไม่หวั่นอันตรายกับตัวเองจนหญิงสาวปลอดภัยเหตุการณ์นี้ได้ถูกส่งต่อผ่านโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

นายภาณุพงศ์ สุขช่วย  อายุ 42 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาโรงพยาบาลหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราชนายภาณุพงศ์ สุขช่วย อายุ 42 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาโรงพยาบาลหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับชายหนุ่มคนนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดตามตัวจนพบว่าคือ นายภาณุพงศ์ สุขช่วย  อายุ 42 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาโรงพยาบาลหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุนั้นกำลังไปเดินวิ่งออกกำลังกายริมทะเล

ตนบังเอิญได้ยินเสียงคนร้องโวยวายบนคันคอนกรีตกั้นปากน้ำแพรกเมือง บอกว่ามีคนกระโดดน้ำ จึงรีบวิ่งไปดูพบว่าคนกระโดดน้ำได้จมหายไปแล้ว จึงรีบกระโดดตามไปดำน้ำจนพบจึงคว้าตัวไว้ได้ และนำขึ้นมาบนผิวน้ำประคองลอยตัวอยู่ ก่อนที่จะถูกช่วยขึ้นฝั่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายภาณุพงศ์ ระบุว่า ได้พุดคุยกับน้องที่ได้ช่วยเหลือพบว่ามีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เขาเป็นโรคซึมเศร้าเกิดอาการน้อยใจครอบครัวที่ส่งเขามาอาศัยอยู่กับญาติในอำเภอหัวไทร ด้วยความน้อยใจจึงมากระโดดน้ำ ส่วนตัวนั้นขณะเกิดเหตุไม่ได้คิดอะไร เห็นน้องกำลังจมจึงรีบปลดทรัพย์สินของตัวเองวางไว้บนตลิ่ง ฝากคนบนตลิ่งดูแลให้ แล้วกระโดดน้ำตามไปจนช่วยเหลือเขาไว้ได้ แค่นี้ก็พอใจแล้ว

สำหรับนายภาณุพงศ์ นอกจากเป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาของ รพ.หัวไทรนครศรีธรรมราช แล้วยังใช้เวลาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจอีกด้วย ส่วนระดับความลึกของปากน้ำที่เกิดเหตุมีความลึกมากกว่า 5 เมตร มีกระแสน้ำใต้น้ำไหลแรงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำว่ายและดำน้ำได้แข็งเท่านั้นจึงสามารถประคองตัวอยู่ในน้ำบริเวณนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook