อดีตนักสืบของสื่อดังอังกฤษ ยอมรับเคยล้วงข้อมูลเมแกนด้วยวิธีผิดกฎหมาย

อดีตนักสืบของสื่อดังอังกฤษ ยอมรับเคยล้วงข้อมูลเมแกนด้วยวิธีผิดกฎหมาย

อดีตนักสืบของสื่อดังอังกฤษ ยอมรับเคยล้วงข้อมูลเมแกนด้วยวิธีผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแดน แฮงส์ นักสืบเอกชนที่ เดอะ ซัน สื่อมวลชนจากอังกฤษ เคยว่าจ้าง กล่าวว่า ตนล้วงข้อมูลส่วนตัวของนางเมแกน มาร์เคิล พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย ในช่วงที่เพิ่งคบหากับเจ้าชายแฮร์รีใหม่ๆ

เรื่องราวนี้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์บายไลน์ อินเวสติเกตส์ ซึ่งนายแฮงส์เผยว่า ตนเคยรวบรวมรายงานชิ้นหนึ่ง หนาถึง 90 หน้า เกี่ยวกับข้อมูลนางเมแกนเมื่อเดือน ต.ค. 2559 หลังจากสื่อรายดังกล่าวเริ่มรู้ว่านางเมแกนและเจ้าชายแฮร์รีคบหากันไม่นาน

ต่อมาข้อมูลดังกล่าวถูกส่งไปยังบรรณาธิการของเดอะ ซัน ในสหรัฐ โดยเบอร์โทรศัพท์ ประวัติเกี่ยวกับสามีเก่าของนางเมแกน และหมายเลขประกันสังคมของนางเมแกน รวมอยู่ด้วย

นายแฮงส์เผยว่า แม้ข้อมูลส่วนใหญ่จะได้มาด้วยวิธีการที่ถูกกฎหมาย แต่บางส่วนก็นำมาจากฐานข้อมูลหนึ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำมาใช้เพื่อการรายงานข่าว

นักสืบเอกชนรายนี้ยังเผยกับสำนักข่าว เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส จากสหรัฐว่า เดอะ ซัน ให้ตนเซ็นสัญญาว่าจะไม่ใช้วิธีการที่ผิดกฎหมายในการยืนยันตัวบุคคลหรือตรวจสอบประวัติจริง แต่หลังจากนั้นคนของสำนักข่าวนี้ก็กลับมาหาตนแล้วบอกว่า ถ้าอยากทำงานนี้อยู่ ก็ให้ทำแบบเดิมที่ตนทำ พร้อมกับพยักหน้าและขยิบตาให้

ด้านเดอะ ซัน ปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว และระบุว่าบริษัททำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรกับนายแฮงส์ว่าจะไม่ทำผิดกฎหมายขณะทำงานให้บริษัทแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่านายแฮงส์ทำผิดกฎหมาย และหยุดใช้บริการจากนายแฮงส์ไปตั้งแต่ปี 2560 หลังจากนายแฮงส์ต้องเข้าคุกเพราะบิดเบือนข้อมูลในกรณีอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน

เจ้าชายแฮร์รีและนางเมแกนกำลังต่อสู้กับสื่อซุบซิบจากสหราชอาณาจักรหลายสำนักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้ นางเมแกนก็ชนะคดีที่ฟ้อง เมล ออน ซันเดย์ ที่เผยแพร่จดหมายส่วนตัวที่นางเมแกนส่งให้พ่อของตนว่าอย่าติดต่อตนมาอีก

ไม่ใช่แค่นั้น เจ้าชายแฮร์รีก็กำลังฟ้องเดอะ ซัน และ เดอะ มิร์เรอร์ เกี่ยวกับการถูกดักฟังโทรศัพท์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook