ตำรวจจ่อสอบเด็กร่วมค่าย คลี่ปม “น้องปอนด์” นักเรียนชั้น ม.3 จมน้ำดับ

ตำรวจจ่อสอบเด็กร่วมค่าย คลี่ปม “น้องปอนด์” นักเรียนชั้น ม.3 จมน้ำดับ

ตำรวจจ่อสอบเด็กร่วมค่าย คลี่ปม “น้องปอนด์”  นักเรียนชั้น ม.3 จมน้ำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.เตรียมสอบปากคำเด็กร่วมสหวิชาชีพคลี่ปม ม.3จมน้ำค่ายลูกเสือ ดับ คาดภายในสัปดาห์หน้าคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ความคืบหน้ากรณีนายทองนพเก้า หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.กาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังจากร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ โดยทางญาติติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตและคาดว่าลูกชายจมน้ำขณะเข้าฐาน “หนีสงคราม” ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กดำน้ำที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ป้องกันช่วยเหลือ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ

ล่าสุดพ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีทาง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการและกำชับให้ตำรวจ สภ.ห้วยเม็กเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อคลี่คลายคดีให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็ว พร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เรียกครูมาสอบปากคำแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นครูรับผิดชอบฐานบัวตูมบัวบาน ซึ่งอยู่ใกล้กับฐานหนีสงคราม ส่วนที่เหลือจะเรียกมาสอบปากคำตามลำดับ แต่หากเรียกแล้วไม่มา ตำรวจก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.โสณกุญช์ กล่าวอีกว่า ล่าสุด สภ.ห้วยเม็ก ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวบเพิ่มรวมทั้งหมด 4 คน โดยมี พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็กเป็นหัวหน้าชุด เพื่อเข้ามาช่วยกันสอบปาก เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มีหลายคนที่จะต้องสอบปากคำรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 35 คน โดยเป็นนักเรียน 14 คน  คณะครู 16 คน  ผู้ปกครอง ชาวบ้าน และพยานแวดล้อมอีกประมาณ 5-6 คน สำหรับนักเรียนนั้นทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ 22 มีนาคม 2564 คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 กล่าวว่า สำหรับการเข้าค่ายลูกเสือครั้งนี้ โดยเฉพาะฐานหนีสงครามที่ครูให้ลงน้ำ มีเด็กนักเรียนเกือบจมน้ำหลายคน โดยเฉพาะน้องเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ชั้น ป.4 และ ป.5 ซึ่งเท่าที่ตนเห็นมีประมาณ 4-5 ราย แต่โชคดีเพื่อนๆและรุ่นพี่ดึงแขนและช่วยไว้ได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนนั้นอยู่ในกลุ่มของนายทองนพเก้า ซึ่งเป็นรุ่นพี่ชั้น ม.3ที่จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งขณะลงน้ำฐานหนีสงครามด้วยกันนั้น ตนก็เห็นนายทองนพเก้าอยู่ แต่ช่วงขึ้นมาจากน้ำตนไม่เห็น เนื่องจากเวลาลงน้ำนั้นลงพร้อมกันจริง แต่เวลาขึ้นต่างคนต่างขึ้น และต้องเอาตัวเองรอด จึงไม่ได้สังเกต และจึงไม่เห็นนายทองนพเก้าตอนขึ้นมาจากน้ำ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจจ่อสอบเด็กร่วมค่าย คลี่ปม “น้องปอนด์” นักเรียนชั้น ม.3 จมน้ำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook