ดราม่าชุดประจำชาติลาว คล้ายชุด "ปลากัดไทย" ดีไซเนอร์ลั่น ชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้!

ดราม่าชุดประจำชาติลาว คล้ายชุด "ปลากัดไทย" ดีไซเนอร์ลั่น ชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้!

ดราม่าชุดประจำชาติลาว คล้ายชุด "ปลากัดไทย" ดีไซเนอร์ลั่น ชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุในวงการนางงามเมื่อ ชุดประจำชาติลาว ที่จะใช้ในการประกวดเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 เปิดตัวออกมามีความคล้ายกับ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ชุดประจำชาติไทย ที่ อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 จะใช้ขึ้นเวทีประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

โดยชุดปลากัดลาว ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนไทย คำภีร์ อลังการ ผู้ที่เคยได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมของเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 

เพจ กระทรวงนางงามแห่งประเทศไทย เผยแชทสนทนาของคนหนึ่งคุยกับ คำภีร์ อลังการ โดยถามไปว่า ชุดปลาลาวใช่ไหมคะ อ้ายคำภีร์ทำมาก่อน MUT หลายเดือนเหรอคะ ปีนี้บังเอิญชนกันโดยไม่ได้ตั้งใจ MUT ก็อยู่ ๆ ให้โหวต ซึ่งชุดปลากัดไทยได้คะแนนโหวคเยอะสุด ถ้ากองไทยเลือกชุดปลาไทยคงชนกับชุดลาว มีดราม่าด่ากันอีกไทย-ลาว แต่จะรอลุ้นรอเชียร์นะคะ

โดยทาง คำภีร์ ตอบและให้เหตุผลว่า ทุกประเทศสามารถทำชุดปลาได้ครับ ประเทศลาวไม่จำเป็นต้องยอมประเทศอื่นเสมอไปนี่ครับ อันนี้ผมพูดในนามทัศนคติความคิดนะครับ ไม่ใช่ให้ลาวยอมไทย ผมจะสมมติว่าถ้า สหรัฐอเมริกาทำชุดปลา แล้วประเทศอื่นทั่วโลกจะทำชุดปลาไม่ได้เหรอครับ เรานำผลงานไปเผื่อการแข่งขัน และทุกคนก็ต้องการชนะ ใครๆ ก็อยากได้รับรางวัลกลับประเทศครับในเมื่อไปประกวดแล้ว ถึงแม้ผมเป็นคนไทย แต่ในเมื่อลาวไว้ใจให้ผมทำ ผมก็พร้อมที่จะทำทุกอย่าง

ซึ่งชาวเน็ตต่างไม่พอใจกับคำตอบของดีไซเนอร์ เพราะแม้ว่าชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้ แต่จะมาทำชุดปลาประเภทเดียวกัน สีเหมือนกัน เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ เหมือนปาดหน้าเอาลงแข่งก่อนทั้งที่ชุดปลากัดไทยมีการประกวด เปิดตัวออกสื่อตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 แล้ว

สำหรับ ชุดปลากัดไทย หรือ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา เป็นฝีมือการออกแบบโดย “อัครัช ภูษณพงษ์” นักออกแบบชื่อดังที่ได้แรงบันดาลใจ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ปรับโฉมผสมผสานกับความงามของ “เจ้าไตรรงค์” ปลากัดลายธงชาติไทย ที่ถูกเพาะพันธุ์โดยคนไทย ชุดถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 รอบชุดประจำชาติ ธีมนางในวรรณคดี สวมใส่โดย “กวาง แพรววัชร ชมิด” เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563

โดยทางกองประกวดมีการเปิดให้แฟนนางงามโหวตจาก 15 ชุด และประกาศผลว่า ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ได้รับการคัดเลือก เมื่อ 18 ธันวาคม 2563

เปิดตัวชุดปลากัดไทยครั้งแรก สวมใส่โดย “กวาง แพรววัชร ชมิด”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดราม่าชุดประจำชาติลาว คล้ายชุด "ปลากัดไทย" ดีไซเนอร์ลั่น ชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook