"หมิว สิริลภัส" เปิดใจถูกคุกคามจากตำรวจ ถามกลับเสียงสั่นความปลอดภัยอยู่ที่ไหน

"หมิว สิริลภัส" เปิดใจถูกคุกคามจากตำรวจ ถามกลับเสียงสั่นความปลอดภัยอยู่ที่ไหน

"หมิว สิริลภัส" เปิดใจถูกคุกคามจากตำรวจ ถามกลับเสียงสั่นความปลอดภัยอยู่ที่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นักแสดงสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ ถูกคุกคามจากบุคคลซึ่งเชื่อว่ามีอาชีพเป็นตำรวจ ซึ่งได้ขับรถมาจอดในปั๊มน้ำมัน และตามเข้ามาในห้องน้ำพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ มีเหตุให้เชื่อว่าบุคคลนั้นจงใจที่จะถ่ายคลิปเพื่อกระทำอนาจาร เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (22 มี.ค.) หมิว สิริลภัส ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องราวทั้งหมดที้เกิดขึ้น โดยเผยว่า "เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อกลางคืนวันที่ 6 หมิวขับรถไปส่งเพื่อนที่ลาดพร้าวซ.8 และไปคุยเรื่องงานต่อที่รัชดา แต่ระหว่างทางปวดท้องเลยแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊ม มันค่อนข้างดึกก็มีความระมัดระวังตัว แต่พอจอดรถก็มีรถมาจอดอยู่ข้างๆ เลยรู้ว่ามันไม่ค่อยปลอดภัย"

"แต่ด้วยความที่ไม่ไหวอยากเข้าห้องน้ำ จึงหยิบมีดปอกผลไม้ไปด้วย ตอนที่เราเดินไปเข้าห้องน้ำก็มีคนมาเข้าห้องข้าง คือห้องน้ำมันไม่ได้เป็นชักโครก เป็นที่นั่งยองๆ หมิวจึงสามารถยืนบนนั้นได้ เห็นห้องนั้นไม่ล็อกประตู ไม่ได้ยินเสียงในการที่จะทำธุรส่วนตัวเลย มันผิดวิสัย เราเลยรอให้เขาทำธุระให้เสร็จ แต่ห้องนั้นเงียบ หมิวก็ไม่กล้าทำอะไรเลย แต่มันมีจังหวะที่เขาชะเง้อมาพอดี หมิวเลยเห็นว่าเป็นผู้ชาย แล้วก็เป็นไปตามคลิปเลยค่ะ"

"เขาก็รีบออกจากห้องน้ำไป หมิวก็ถือมีดออกไปถามว่าเข้าห้องน้ำหญิงทำไม เจตนาถือมือถือจะถ่ายอะไรหรือเปล่า แต่เขายังไม่ได้ถ่ายแน่นอนค่ะ เขาบอกเขาบริสุทธิ์ใจและเปิดมือถือให้ดู หมิวก็พยายามจะยื้อ หมิวไม่กล้าที่จะถ่ายคลิปให้เห็นหน้าเขาเต็มๆ เขาเป็นผู้ชายตัวใหญ่ถ้าหมิวทำอะไรที่ล้ำเส้นเกินไปอาจจะโดนทำร้ายร่างกายได้ พอเขาปฏิเสธปุ๊บเขาก็รีบขึ้นรถไปเลย"

"ที่ตกใจคือนี่แหละค่ะ มันคือรถตำรวจ เขาตามเรามาทำไม นี่มันคือการคุกคามนะ ไม่ใช่คุกคามธรรมดา แต่คุกคามทางเพศเลยนะคะ เขาพูดแค่ว่าผมไม่มีอะไรครับ ผมบริสุทธิ์ใจ"

"เขาบอกเขารีบ ไม่รู้ว่าเป็นห้องน้ำผู้หญิง หมิวมีภาพที่จะให้เขาดูว่าจุดที่เขาจอดรถมันมีป้ายบอกห้องน้ำชัดเจนมาก มีไฟไม่ได้มืดเลย จะมาอ้างได้ยังไงว่าดูป้ายผิด หมิวว่าเดี๋ยวรอดูกล้องวงจรปิดได้ไหมคะ ถ้าคนเจตนาบริสุทธิ์ใจแล้วเข้าห้องน้ำผิดจริง ปกติคนเราจะพูดอะไร ขอโทษที่เข้าผิดใช่ไหมคะ แต่เขาพูดว่า พี่ไม่มีอะไร พี่บริสุทธิ์ใจ และระยะเวลาที่อยู่ในนั้นประมาณ 3 นาที เขาก็ไม่ได้ทำธุระส่วนตัวอะไรเลย เงียบมาก"

"ถามว่าเกี่ยวกับเรื่องการเมืองไหม ต้องไปถามเขา หมิวไม่สามารถตอบได้ หมิวไม่อยากตีความไปเป็นแบบไหนเลย เพราะคิดไปแบบไหนสภาพจิตใจก็ย่ำแย่"

"ที่มีมีดในรถคือหมิวทำงานไปต่างจังหวัด เดินทางคนเดียว มันไม่ผิดนะคะที่จะพกอะไรไว้ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมาก็พกไว้ป้องกันตัวเองได้ หมิวพกมีดไว้ตั้งแต่เริ่มขับรถเลยค่ะ ปกติหมิวไม่เคยหยิบขึ้นมาเลย แต่วันนั้นรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยเลยพกลงจากรถด้วย

ทางต้นสังกัดของตำรวจคนนี้ได้ติดต่อมาหาหมิวเลย และบอกว่าได้ทราบเองแล้วและสอบถามคนก่อเหตุแล้ว วันนั้นไม่ได้มีการรายงานอะไรขึ้นเอง เขาก็สืบสวนและดำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด"

"เอาจริงๆ นะคะ ตอนแรกหมิวอยากคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวก่อน หมิวอยากทราบถึงเหตุผลหรือความตั้งใจของเขา ถ้าเขาไม่ได้ตั้งใจจริงๆ หมิวก็พร้อมที่จะยกโทษและให้อภัย เพราะถ้ามันมีความผิดจริงๆ เจาร้องโดนลงโทษทางวินัยหรือโดนไล่ออก หมิวก็ไม่อยกาให้เป็นแบบนัเน แต่พอหมิวรู้ว่าเขาบอกหมิวคิดไปเอง หมิวโวยวาย มันเป็นห้องน้ำรวมหรือเปล่า เขาบอกเขาไม่ผิด หมิวเลยอยากให้เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ดำเนินการเต็มที่ และอยากให้เป็นเคสตัวอย่างของกฎหมายด้วยค่ะ เพราะตำรวจเป็นอาชีพที่เราต้องไว้ใจเหรอคะ"

"ถามว่ากลัวไหมที่คู่กรณีเราเป็นตำรวจ อาจจะไม่ได้รับความยุติธรรม ก็ต้องฝากพี่ๆ สื่อมวลชนให้ช่วยติดตามค่ะ เพราะที่ผ่านมาแจ้งความก็ไม่ได้รับการติดต่ออะไรมา จนวันที่หมิวตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กจึงทำให้ได้รับการติดต่อมา"

"หมิวยังมั่นใจนะคะว่ายังมีเข้าหน้าที่ตำรวจหลายๆ คนที่จะให้ความมั่นใจกับหมิว ยังมีคนทำหน้าที่ดีๆ อยู่ หมิวว่าความเชื่อมั่นความเชื่อใจของตำรวจกับประชาชน มันค่อนข้างห้างกันมากแล้วค่ะ ถ้าเขาทำได้ หมิวว่าความเชื่อมั่นของตำรวจคงมีกลับมาเพิ่มขึ้น"

"สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ค่อนข้างแย่ คนรอบข้างก็บอกให้ระวังตัว คือไม่คิดว่าจะไม่ปลอดภัยแบบนี้"

"ไม่ต้องถึงกับแถลงข่าวมาขอโทษหรอกค่ะ แต่แค่อยากเห็นว่าพี่ๆ ตำรวจมีการทำงานกันอย่างไร จะสามารถทวงความยุติธรรมให้กับประชาชนคนนึงได้ไหม"

"ถ้าสมมติคนนั้นเป็นคนร้ายจริงๆ และหมิวโดนทำร้ายจริงๆ คนแก่ที่บ้านสองคนจะอยู่ยังไง หมิวเป็นลูกผู้หญิงคนเดียวที่ต้องดูแลพ่อแม่ (น้ำตาคลอ) แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้น พ่อแม่หมิวจะอยู่ยังไง ถ้ามันไปเกิดขึ้นกับผู้หญิงบ้านไหนขึ้นมา มันสร้างบาดแผลให้คนคนนึงเลยนะคะ มันไม่ใช่เรื่องเล็กที่เราควรมองข้าม มันเป็นความปลอดภัย และเป็นสิทธิ์ที่ควรจะได้ แต่ทำไมเราถึงไม่ได้"

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "หมิว สิริลภัส" เปิดใจถูกคุกคามจากตำรวจ ถามกลับเสียงสั่นความปลอดภัยอยู่ที่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook