ดราม่าเวทีหมอลำข้างโรงพยาบาล แสง-สี-เสียง จัดเต็ม รบกวนคนไข้ไม่ได้หลับได้นอน (คลิป)

ดราม่าเวทีหมอลำข้างโรงพยาบาล แสง-สี-เสียง จัดเต็ม รบกวนคนไข้ไม่ได้หลับได้นอน (คลิป)

ดราม่าเวทีหมอลำข้างโรงพยาบาล แสง-สี-เสียง จัดเต็ม รบกวนคนไข้ไม่ได้หลับได้นอน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการถ่ายคลิปลงโซเชียล เป็นเสียงที่ดังมาจากเวทีหมอลำในงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งคนถ่ายคลิปบอกว่า มันดังมากจริงๆ นี่แสงไฟจากงานก็สาดส่องมาที่ตึกของโรงพยาบาล กะพริบไปตามจังหวะเสียงเพลง เรียกว่า มหกรรม แสง-สี-เสียง เลยทีเดียว คนป่วยที่นอนอยู่ ก็คงไม่ต้องหลับต้องนอนกัน

งานนี้ทำเอาหลายคนที่ได้รับผลกระทบ หรือไม่เห็นด้วยกับการจัดงานดังกล่าว ต่างเข้าคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ อาทิ... 

"จัดแบบนี้มาหลายปี เคยร้องเรียนไปก็ไม่ได้รับการแก้ไขปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป อย่ามาบอกจัดแค่ปีละครั้ง ปีหนึ่งไม่กี่วันเอง ให้อดทนเอา"
"ให้หันลำโพงไปทางจวนผู้ว่าราชการจังหวัดบ้างไหมล่ะ"
"เพิ่งไปเยี่ยมลูกศิษย์อยู่ห้องไอซียู ขนาดเราคนปกติเสียงดนตรีระทึก กระแทกไปถึงหัวใจ หูอื้อ แล้วคนป่วยจะไม่เดือดร้อนหนักกว่าเราหรือ ร้องเรียนไปแล้ว ทุกอย่าง ก็ยังเหมือนเดิม"

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาล ซึ่งข้างรั้วโรงพยาบาลมีการจัดงานกาชาดประจำปีตั้งแต่วันที่ 16-25 มีนาคมนี้ คือเราจะเห็นเลยว่า บริเวณที่ตั้งเวทีในงานนั้น หันหน้ามาทางตึกของโรงพยาบาล สอบถามญาติผู้ป่วยต่างก็บอกว่า มาเฝ้าญาติผ่าตัดตั้งแต่วันที่ 11 ที่ผ่านมา ตอนแรกก็สงบดี ได้พักผ่อนกันบ้าง แต่พอมีงานกาชาด กลางค่ำกลางคืนก็แทบไม่ได้หลับได้นอนเลย เสียงดนตรีดังมากสร้างความรำคาญทั้งญาติ และตัวผู้ป่วยเอง

ล่าสุด (22 มี.ค.64) นายทรงพล ใจกริ่ม ได้นำเรื่องดังกล่าวมาพูดคุยในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เปิดเผยหลังจากที่ประชุมว่า ต้องยอมรับว่าปัญหาทางเสียงจากเวทีคอนเสิร์ตได้ส่งผลกระทบต่อทางผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ที่ตึกอาคาร 100 ปี สาธารณสุข เพราะสถานที่จัดงานใกล้กับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งทางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีมาตรการที่ได้คุยกันในที่ประชุมกันในช่วงเตรียมการจัดงานว่าจะพยายามลดผลกระทบที่เสียงจะไปกระทบต่อโรงพยาบาล โดยได้ขอให้ผู้จัดได้หันหน้าเวทีไปทางศาลากลางหลังเก่าและให้ลดโวลลุ่มของเสียงภายในงานลงเพื่อให้ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ให้น้อยที่สุด

ตนต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ที่อยู่โรงพยาบาล โดยขณะนี้ได้ให้ทางผู้จัดงานได้ย้ายเวทีสลับให้ด้านหลังเวทีไปอยู่ฝั่งโรงพยาบาล ส่วนลำโพงหันหน้าไปทางศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะให้ลดเสียงลงไม่ให้เปิดเสียงดังจนเกินไป เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และจะนำเรื่องดังกล่าวไปแก้ไขปัญหาในระยะยาว ปีต่อไปเราคงต้องพิจารณาในสถานที่ในการจัดงาน หากยังจัดงานบริเวณนี้อยู่คงจะเป็นปัญหาทุกปี อาจจะต้องพิจารณาในการเปลี่ยนสถานที่ไม่ให้ใกล้โรพยาบาลหรือสถานที่สำคัญๆ เพื่อลดการเกิดปัญหาต่อพี่น้องประชาชน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook