"ทอม อิศรา" เปิดใจ ภรรยาแท้งลูกคนแรก เผยถึงวินาทีเศร้า ไม่มีน้องอยู่แล้ว

"ทอม อิศรา" เปิดใจ ภรรยาแท้งลูกคนแรก เผยถึงวินาทีเศร้า ไม่มีน้องอยู่แล้ว

"ทอม อิศรา" เปิดใจ ภรรยาแท้งลูกคนแรก เผยถึงวินาทีเศร้า ไม่มีน้องอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจให้ฟังเป็นครั้งแรก สำหรับนักร้องหนุ่ม ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์ เมื่อภรรยาสาว ฟิล์ม วณัชยา ต้องแท้งลูกคนแรกแบบไม่ทันได้ตั้งตัว หลังรู้ว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ได้เพียงแค่ 6 สัปดาห์

ล่าสุด ทอม อิศรา ได้เผยกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตอนแรกไปหาคุณหมอทุกอย่างยังปกติ ลูกอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดีมาก แต่พอกลับมาถึงบ้านภรรยาเกิดปวดท้องหนักจนต้องกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง คุณหมอบอกว่ามีภาวะแท้งคุกคามจึงฉีดยากันแท้ง แต่สุดท้ายน้องก็จากไป

ถามถึงเรื่องที่ภรรยาเราได้สูญเสียลูกในท้องไป ?
“ใช่ครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าทุกคนจะรู้กันเยอะขนาดนี้ ก็คิดอยู่ว่าจะพูดหรือไม่พูดดี จะบอกหรือไม่บอกดี เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่เรายังเสียใจกันอยู่ จะมีเฉพาะคนสนิทจริงๆ ที่รู้ บางคนเราก็ยังไม่ได้บอกเลย บางทีเราไม่อยากให้ภรรยาเราต้องตอบคำถามเยอะว่าเป็นอะไร ท่าที่มาที่ไปเป็นยังไง เราก็เป็นห่วงความรู้สึกเขา และความรู้สึกเราเองก็แย่ไปด้วย”

เรื่องเกิดขึ้นนานหรือยัง ?
“ไม่นานเลยครับ เมื่อวานนี้ยังไปฟอลโล่อัพอยู่เลย ยังต้องไปคอยเจอคุณหมอ ก็ยังน่าจะต้องเช็กต่อไปเรื่อยๆ อีก 2-3 เดือน ตอนที่รู้ว่าสูญเสียคือตั้งครรภ์ได้ประมาณ 6 สัปดาห์ครับ ถือว่าค่อนข้างรู้ตัวเร็วนะ ตอนนั้นคุณหมอยังบอกว่าโอเคทุกอย่างดูเพอร์เฟ็ค แต่อยู่ดีๆ กลับมาบ้านก็มีอาการปวดท้องเลยพาไปโรงพยาบาลอีก พอไปถึงคุณหมอก็ฉีดยากันแท้งให้ เขาเรียกว่ามีภาวะแท้งคุกคาม และพอได้กลับบ้านเช้าวันรุ่งขึ้นก็ปวดท้องอีก”

“คือตอนแรกเราแอบดีใจแล้วนะว่าทุกอย่างมันโอเค ท้องอยู่ในมดลูกปกติ หัวใจเต้นอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่พอถึงเวลาวันรุ่งขึ้นที่ไปหัวใจน้องเต้นช้าลง และก็มีเลือดออก เราก็กังวลมาก”

“ตอนที่รู้ว่าน้องจะไม่อยู่แล้ว ก็เสียใจครับ กับภรรยาจริงๆ แล้วผมว่าเราอยู่ด้วยกันมานาน จนเรามองตากันก็รู้แล้ว บางทีเราไม่อยากจะไปพูดว่าไม่เป็นไรนะ บางทีมันก็เป็นแต่เราจะไปพูดบอกเขาว่าไม่เป็นอะไรยังไง”

จากนี้วางแผนต่อไปยังไง ?
“คุณหมอก็นัดอีกครับ คือตอนนี้ภรรยาเขามีโรคประจำตัวด้วย มันเลยเป็นอะไรที่ผมกังวลมาก ในภายภาคหน้ามันจะเป็นยังไงบ้างถ้าเกิดกำลังตั้งครรภ์อยู่ ฟิล์มเป็นโรค SLE แพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ก็จะมีเรื่องของเลือด เป็นคนเลือดจาง ป่วยง่าย ภูมิต่ำ ทุกวันนี้ก็คือพยายามต้องบำรุงเลือด ถ้าเลือดไม่พอก็จะเป็นอันตรายทั้งต่อลูกและต่อแม่ด้วยครับ”

เรายังไม่ถอดใจเรื่องการมีลูกใช่ไหม ?
“ยังไม่ถอดใจครับ ถ้ามีก็อยากจะพยายามมีแบบธรรมชาติก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอให้สุขภาพฟิล์มดีจริงๆ เพราะผมเองก็ยังเป็นห่วงคนที่อยู่ข้างๆ ตัวเราเองอยู่ครับ”

แสดงว่าเราทั้งคู่อยากจะมีลูกด้วย ?
“ใช่ เราคุยกันว่าเราอยากมีครับ ตอนนี้ก็ต้องรอสุขภาพภรรยาก่อนครับ ส่วนตัวผมแข็งแรงมากครับ หมอบอกว่าสุดยอด (หัวเราะ)”

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ทอม อิศรา" เปิดใจ ภรรยาแท้งลูกคนแรก เผยถึงวินาทีเศร้า ไม่มีน้องอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook