"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" พูดได้เต็มปากภูมิใจในตัว "ไบรท์" ทำทุกอย่างด้วยหัวใจเพื่อแม่จนนาทีสุดท้าย

"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" พูดได้เต็มปากภูมิใจในตัว "ไบรท์" ทำทุกอย่างด้วยหัวใจเพื่อแม่จนนาทีสุดท้าย

"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" พูดได้เต็มปากภูมิใจในตัว "ไบรท์" ทำทุกอย่างด้วยหัวใจเพื่อแม่จนนาทีสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงได้รับทั้งกำลังใจและข้อความดีๆ จากแฟนคลับที่ส่งเข้ามาให้อย่างต่อเนื่อง สำหรับครอบครัวจันทร์พุฒ ของผู้ประกาศสาวคนเก่ง ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หลังจากที่ต้องสูญเสีย คุณแม่มนทิรา ผู้ซึ่งเป็นที่รักของสมาชิกทุกคนในบ้าน

โดยล่าสุดทางด้าน โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่เดินทางมาร่วมงาน HUAWEI FreeBuds 4i ได้มีโอกาสออกมาสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวความผูกพันระหว่างตนเองและ คุณแม่มนทิรา พร้อมทั้งเอ่ยปากภูมิใจในตัวแฟนสาวเป็นอย่างมาก ที่ทุ่มเททุกๆ ช่วงเวลาเพื่อดูแลคุณแม่จนถึงวินาทีสุดท้าย

"ถ้าเรื่องของคุณแม่ของไบรท์ ผมขออนุญาตอยากให้ฟังจากไบรท์เองนะครับ ถ้าสะดวกเย็นนี้เรียนเชิญไปที่วัดนะครับ ผมอยากให้ไบรท์เป็นคนเล่าเองดีกว่า"

ในมุมของโต๋ เรามีความผูกพันกับคุณแม่ยังไงบ้าง ?

"ครอบครัวของเราทั้งสองรู้จักกันอยู่แล้วครับ สนิทกันอยู่แล้ว คุณพ่อคุณแม่ผมสนิทกับไบรท์ คุณพ่อคุณแม่ของไบรท์ก็สนิมกับผม ฉะนั้นมันจึงเป็นการสูญเสียของทั้งสองครอบครัว แต่อย่างที่บอกครับ ผมอยากให้ฟังเหตุการณ์ต่างๆ จากไบรท์เป็นคนแรก เพราะว่าไบรท์สนิทกับคุณแม่มาก ยังไงเย็นนี้ก็ขอเรียนเชิญไปที่วัดกันนะครับ ไบรท์คงมีอะไรอยากบอกกับทุกๆ คน แต่ถ้าจะให้ผมพูดตอนนี้ ผมคงต้องบอกว่า ผมขอบคุณแฟนข่าว แฟนเพลง ทุกๆ คนเลยที่ส่งกำลังใจเข้ามาให้เราอย่างล้นหลามตลอดระยะเวลาหลายเดือน มันเป็นเวลาหลายเดือนที่หนักมากสำหรับเราทั้งคู่ โดยเฉพาะกับไบรท์ มันเป็นช่วงเวลาที่หนัก แต่ก็ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาครับ"

มีคำสอนของคุณแม่ที่เรายังจำได้ขึ้นใจ ?

"คุณแม่ของไบรท์เป็นคุณครูครับ เป็นคุณครูมาหลายปีและยาวนานมากๆ ฉะนั้นวิธีพูดของคุณแม่ก็จะเป็นคุณครูมากเช่นกัน ซึ่งทุกครั้งที่เจอกับคุณแม่ คุณแม่ก็จะสอนผมเสมอ สอนหลายๆ เรื่อง แต่สิ่งที่ผมจำได้ก็คือ คุณแม่จะบอกว่า 'เป็นคนดีนะ และความดีจะคุ้มครองเรา' คุณแม่พูดแบบนี้กับผมตลอด คือทุกครั้งที่เจอท่าน ท่านก็จะมีคำสอนดีๆ มอบให้เสมอ ดังนั้นในวันนี้คำสอนของคุณแม่ก็จะยังอยู่ในใจพวกเรา อยู่ในตัวพวกเรา และสอนให้เราใช้ชีวิตต่อไป สอนลูกๆ หลานๆ ต่อไป"

คำสอนของคุณแม่เกลาใจให้เรามาตลอด ?

"ทุกๆ คำอวยพร ทุกๆ คำสอนของคุณแม่ หรือของผู้ใหญ่ทุกคน ผมคิดว่าคำสอนเหล่านั้นมันจะอยู่ในใจเราตลอด และผมก็คิดว่าบางทีการที่เราคิดถึงใครสักคน แม้ว่าตัวเขาอาจจะไม่ได้อยู่ตรงนี้กับเราแล้ว แต่คำสอนของเขาก็จะยังอยู่ในใจเราตลอดไป นั่นคือสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่คุณแม่ฝากไว้ให้"

แฟนๆ ชื่นชมไบรท์ดูแลคุณแม่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ?

"ถ้าเรื่องดูแลคุณแม่ ผมในฐานะคนที่อยู่ข้างไบรท์ตลอด ผมอยากจะบอกว่า ผมภูมิใจในตัวไบรท์มาก ผมพูดกับเขาเสมอว่าผมภูมิใจในตัวเขา เพราะว่าเขาดูแลคุณแม่ได้อย่างเต็มที่ เขาไปสุดและไปแบบไม่เคยเสียงาน เขาทำงานของเขาตลอด สังเกตได้ว่าไบรท์เพิ่งจะมาหยุดงานก็แค่ช่วงหลังๆ นี้เอง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไปโรงพยาบาลทุกวัน ไปตั้งแต่เช้า นอน 1 ทุ่ม ตื่น ตี 2 เลิกงาน 9 โมง ข้าวปลาไม่กินก็ไปหาแม่ที่โรงพยาบาลทันที อยู่กับแม่ถึง 5 โมง ก็กลับบ้าน ถึงบ้าน 1 ทุ่ม อาบน้ำเข้านอน ชีวิตเขาเป็นแบบนี้ตลอด ซึ่งผมก็บอกเขานะ บอกให้เขาดูแลตัวเองเพราะกลัวว่าเขาจะไม่ไหว แต่เขาก็ให้คำตอบผมกลับมาว่า เขายินดีทำ เขารักมาก"

"ผมอยู่กับเขาตลอด อยู่เคียงข้างเขาตลอด แต่ว่าเรื่องรายละเอียดผมอยากให้รอไบรท์เป็นคนพูดดีกว่า ยังไงผมก็ต้องขอบคุณทุกคนนะครับที่เป็นกำลังใจให้ครอบครัวของเรา"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" พูดได้เต็มปากภูมิใจในตัว "ไบรท์" ทำทุกอย่างด้วยหัวใจเพื่อแม่จนนาทีสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook