ชัชชาติ ย้ำอีกรอบ! ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ปัดข่าวเปิดทางให้ จักรทิพย์

ชัชชาติ ย้ำอีกรอบ! ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ปัดข่าวเปิดทางให้ จักรทิพย์

ชัชชาติ ย้ำอีกรอบ! ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ปัดข่าวเปิดทางให้ จักรทิพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชัชชาติ” ยืนยันคำเดิมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ปัดเปิดทางให้ “จักรทิพย์” ย้ำไม่มีใครขอให้หลีก ไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (27 มี.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยยืนยันว่าตนจะลงในนามอิสระแน่นอน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าตนจะเปิดทางให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และไม่มีผู้ใหญ่ทาบทามให้หลีกทางให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่ก็ไม่ได้ท้าชน และไม่ได้จะแข่งกับใคร แค่เสนอความหวังและทางเลือกให้กับประชาชน เพราะสุดท้ายประชาชนเลือกเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด

ส่วนจะขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าเมื่อลงอิสระแล้วใครอยากช่วยก็ช่วยได้ และไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในเรื่องจะส่งผู้สมัครด้วยหรือไม่ ตนไม่ได้ต้องการแข่งขันเอาเป็นเอาตาย แต่เป็นการหาความหวังหาคำตอบให้กับประชาชน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครที่ลงพื้นที่เพื่อนำมาทำนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้นโยบายก็ใกล้ครบ โดยเน้นไปดูแลคนในกลุ่มเส้นเลือดฝอยมากขึ้น พร้อมขอประชาชนอย่าเพิ่งตัดสินใจ รอให้มีตัวเลือกให้ครบก่อน ถึงเวลาก็จะมีคนเก่งๆ คนดีๆ มา ตนไม่ได้มุ่งมั่นที่จะชนะแต่มุ่งมั่นที่จะสร้างความหวังให้กับประชาชนมากกว่า

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่า การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การคาดหวังใน 1 ปีเป็นการการคาดหวังที่มากเกินไป คนรุ่นใหม่ได้เปรียบเพราะมีอนาคตอีกยาว ซึ่งตนมองว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปและต้องเรียนรู้กับสิ่งที่ผ่านมา

ยอมรับอยากเปลี่ยนความเหลื่อมล้ำ แต่ยืนยันไม่สามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ ด้วยตัวคนเดียว

นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังกล่าวตอบคำถามในการบรรยายโครงการ The Change Maker ของพรรคเพื่อไทย กิจกรรม Boot Camp สัปดาห์ที่ 3 ในหัวข้อ มิติของการคิดเชิงอนาคต (Future Thinking) ว่า หากเปลี่ยนอะไรได้หนึ่งอย่าง ตนอยากเปลี่ยนเรื่องความเหลื่อมล้ำ เพราะสุดท้ายคนที่มีเทคโนโลยีก็จะยิ่งใหญ่ และเทคโนโลยีจะเป็นตัวที่ถ่างความเหลื่อมล้ำในสังคม

พร้อมตอบคำถามที่ว่าจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้อย่างไรว่า ตนยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ คนเดียวได้ แต่ต้องร่วมมือกัน เพราะตนไม่ใช่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ คนปัจจุบัน แต่ตนเป็นอัศวินม้าขาว ที่เมื่อใดมีคนเรียกต้องมา

ทั้งนี้ ตอนหนึ่งของช่วงถามตอบ ผู้เข้าร่วมได้ถามว่า ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.มีวิธีการแก้ปัญหาจราจรอย่างไร จนทำให้มีเสียงฮือฮาว่าในที่ประชุมที่ยกให้นายชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะตอบกลับทันทีว่า “ให้ก็รับ” พร้อมยืนยันว่าปัญหาการจราจรใน กทม. ต้องตั้งศูนย์เบ็ดเสร็จ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องนั่งหัวโต๊ะประชุมเองทุกวันจันทร์ กทม.จะปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องสั่งและลุยทำงานจนกว่าจะดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook