สลด เด็กนักเรียน ป.4 ยืนรอแม่มารับกลับบ้าน ถูกพลุงานเผาศพตกใส่หัว เจ็บสาหัส

สลด เด็กนักเรียน ป.4 ยืนรอแม่มารับกลับบ้าน ถูกพลุงานเผาศพตกใส่หัว เจ็บสาหัส

สลด เด็กนักเรียน ป.4 ยืนรอแม่มารับกลับบ้าน ถูกพลุงานเผาศพตกใส่หัว เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนหญิง ป.4 เคราะห์ร้ายถูกพลุที่จุดในงานฌาปนกิจศพตกใส่ศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ขณะมายืนรอแม่มารับกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.58 น. หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุพลุตกใส่ศีรษะนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย

ที่เกิดเหตุ พบคณะครูและผู้ปกครองกำลังช่วยเหลือ ด.ญ.ณัฐชา อายุ 10 ปี บาดเจ็บบริเวณกลางศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้น ไม่ได้สติ อาการสาหัส พยาบาลและหน่วยกู้ภัยได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ปักธงชัย อย่างเร่งด่วน

และใกล้กันยังพบเด็กนักเรียนหญิงและชายถูกสะเก็ดพลุตกใส่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน และใกล้รั้วโรงเรียนพบพลุที่ทำด้วยท่อ PVC ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ตกอยู่ ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ ด.ญ.ณัฐชา นักเรียนชั้น ป.4 เลิกเรียนและได้เดินออกจากโรงเรียนมายืนรอแม่มารับกลับบ้าน ทันใดนั้นได้เกิดเหตุไม่คาดคิด พลุขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ได้ตกลงมาจากท้องฟ้าใส่กลางศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา จนล้มหงายท้องทั้งยืน มีแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกจากศีรษะนองพื้น หมดสติทันที และสะเก็ดของพลุยังกระเด็นไปถูกนักเรียนชายและหญิงอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย

ครูและผู้ปกครองที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเด็กหญิงณัฐชา จากนั้นหน่วยกู้ชีพ รพ.ปักธงชัยและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย มาถึง ได้รีบนำตัว ด.ญ.ณัฐชา ส่งไปรักษาที่ รพ.ปักธงชัย

แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และเสียเลือดมากจึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ได้รีบนำตัว ด.ญ.ณัฐชา เข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยชีวิต ขณะนี้อาการ ด.ญ.ณัฐชา ยังสาหัสไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ทราบว่า พลุที่ตกใส่ศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา มาจากช่างที่ถูกว่าจ้างมาจุดในงานฌาปนกิจศพที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ตะคุ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงเรียนจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร

ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ณัฐชา เลิกเรียนได้เดินออกมารอแม่มารับกลับที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยขณะนั้นทางวัดก็กำลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพ และมีการจุดพลุเพื่อส่งดวงวิญญาณผู้ตายตามประเพณี และพลุดังกล่าวก็ได้ตกใส่ศีรษะเด็กหญิงณัฐชา บาดเจ็บสาหัสดังกล่าว และเพื่อนอีก 2 คน ก็ถูกสะเก็ดพลุกระเด็นใส่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จะได้เชิญช่างที่จุดพลุและเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพที่วัดดังกล่าว มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook