ย่ามคู่ใจ "ลูกชายเจ๊เกียว" สูญหายงมหาไม่เจอ เพื่อนเผยแยกกันหลังปาร์ตี้ เช้ามาเป็นศพ

ย่ามคู่ใจ "ลูกชายเจ๊เกียว" สูญหายงมหาไม่เจอ เพื่อนเผยแยกกันหลังปาร์ตี้ เช้ามาเป็นศพ

ย่ามคู่ใจ "ลูกชายเจ๊เกียว" สูญหายงมหาไม่เจอ เพื่อนเผยแยกกันหลังปาร์ตี้ เช้ามาเป็นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่ามสีครีมคู่ใจ "ลูกชายเจ๊เกียว" สูญหายงมหาไม่เจอ ภายในมีทรัพย์สินหลายอย่าง เพื่อนเผยเพิ่งสังสรรค์กัน ก่อนพบศพตอนเช้า

ความคืบหน้ากรณี พบศพนายรัฐนันท์ อายุ 59 ปี หนึ่งในทายาท “เจ๊เกียว” นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง เจ้าของสัมปทานรถทัวร์ และเจ้าของอู่เชิดชัย อุตสาหกรรมต่อตัวถังชื่อดังของประเทศ และเป็นพี่ชายของนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา โดยคนงานก่อสร้างมาพบเป็นศพลอยติดคันฝายในคลองส่งน้ำเขื่อนคนชุม ใกล้กับหมู่บ้านถนนเลียบคลองชลประทาน ประตูระบายน้ำเขื่อนคนชุม ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ในสภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลลายทาง ร่างกายแข็งเกร็ง มีบาดแผลฉกรรจ์กับคราบเลือดที่บริเวณศีรษะ

ในร่างกายพบเพียงบัตรเอทีเอ็มและพวงกุญแจเท่านั้น คาดว่า เสียชีวิตมาต่ำกว่า 10 ชั่วโมง และใกล้กันห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดงเทา ทะเบียน 2 กฉ-5 นครราชสีมา ล้มตะแคงอยู่ในพงหญ้า ไม่พบร่องรอยการเบรกหรือเฉี่ยวชนแต่อย่างใด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทีมกระเบนโคราช ของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา  ได้ระงมกำลังลงตรวจสอบจุดพบศพนายรัฐนันท์ฯ อีกครั้ง เพื่อตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ หรือทรัพย์สินติดตัวของนายรัฐนันท์ เพื่อส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวนและญาติ ประกอบสำนวนตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากทางญาติของนายรัฐนันท์ แจ้งว่า ปกตินายรัฐนันท์ มักจะสะพายย่ามสีครีมเป็นประจำและในย่ามน่าจะมีโทรศัพท์กับทรัพย์สินบางอย่างอยู่ในนั้น  จึงได้ประสานกู้ภัย ลงงมค้นหาจุดพบศพอีกครั้ง

นายบรรพต แซ่โซว อายุ 42 ปี และนายนฤดม ต่อกลาง อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กระเบนสว่างเมตตาโคราช บอกว่า สภาพน้ำในจุดพบศพค่อนข้างเชี่ยว เพราะเป็นคลองส่งน้ำสาขาที่ก่อสร้างลักษณะเหมือนฝายน้ำจึงมีความลาดชันสูง แต่ระดับน้ำไม่ลึกมากนัก ประมาณครึ่งตัว ด้านล่างค่อนข้างขรุขระ มีกิ่งไม้และพื้นผิวที่โดนน้ำเซาะ ทำให้การดำค้นหาค่อนข้างยาก ส่วนจุดที่รถจักรยานยนต์ล้มริมตลิ่งกับจุดที่พบร่างนายรัฐนันท์ กระเด็นตกลงในน้ำ ห่างกันกว่า 200 เมตร เมื่องมหาหลักฐานหรือทรัพย์สินตามที่ญาติระบุว่าเป็นย่ามมีเอกสารอยู่ภายใน และมีโทรศัพท์มือถืออยู่ 3 เครื่อง จึงไม่พบแต่อย่างใด  อาจจะเป็นเพราะกระแสน้ำที่เชี่ยวพัดเอาทรัพย์สินที่ติดตัวนายรัฐนันท์ ลอยตามน้ำออกไปไกล หรืออาจจะมีคนเห็นย่ามตกลงตั้งแต่บนบก จึงเก็บเอาไปก่อนแล้วก็เป็นได้ 

ขณะที่นายบุญยงศ ขันศิลา กู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ที่นำร่างนายรัฐนันท์ ขึ้นฝั่งเป็นคนแรก บอกว่า สภาพพื้นที่สองข้างของฝายลาดชัดมาก นำร่างขึ้นมาอย่างลำบากต้องเอาใส่ในเรือก่อนนำขึ้นฝั่ง ซึ่งจังหวะแรกที่หงายร่างศพขึ้นมา ก็พบบาดแผลที่บริเวณหน้าผากเหมือนมีอะไรมากระแทก ส่วนร่างกายแข็งเกร็งจากการเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมง จึงระดมกู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นบนบกอย่างทุลักทุเล

ด้านนายตั๋ง อายุ 31 ปี เพื่อนสนิทของนายรัฐนันท์ ที่มาจุดธูปในจุดพบศพ บอกว่า พบนายรัฐนันท์ ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ มาสังสรรค์พูดคุยกันตามประสาเพื่อนที่ร้านแถวหมู่บ้านถนนเลียบคลองชลประทาน  และแยกย้ายกันกลับบ้านเวลาประมาณเที่ยงคืน ไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ มาก่อน ก็มาพบปะดื่มกินกันตามปกติ เฮฮาปาร์ตี้ไม่มีอะไร  ซึ่งนายรัฐนันท์ มักจะขับรถจักรยานยนต์มาตามลำพังทุกครั้ง คืนเกิดเหตุก็แยกย้ายกันและนายรัฐนันท์บอกว่าจะกลับบ้าน แต่ไม่คาดคิดว่า นายรัฐนันท์ จะมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook