ไขปริศนาคลิปสุนัขดมล้อรถ จู่ๆ ชักตายไม่ถึงนาที "หมอล็อต" คาดงูกัดจมูก

ไขปริศนาคลิปสุนัขดมล้อรถ จู่ๆ ชักตายไม่ถึงนาที "หมอล็อต" คาดงูกัดจมูก

ไขปริศนาคลิปสุนัขดมล้อรถ จู่ๆ ชักตายไม่ถึงนาที "หมอล็อต" คาดงูกัดจมูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปเศร้า สุนัขพันธุ์ไทย "เจ้านมยาน" ดมล้อรถก่อนชักดิ้นตาย "หมอล็อต" คาด ถูกงูกัดจมูก ซึ่งเป็นจุดรวมประสาทที่สำคัญของสุนัข

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สามารถ เนียมนาค ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขตัวหนึ่งไปดมล้อรถปิคอัพแล้วดิ้นตายในเวลาไม่ถึง 1 นาที คลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่า อาจจะมีงูอยู่ตรงล้อรถ เมื่อสุนัขไปดมตรงล้อรถก็อาจจะถูกงูพ่นพิษใส่ตา บางคนก็บอกว่าน่าจะเป็นโรคหัวใจวาย และโรคลมชัก เป็นต้น

คำเตือน : คลิปมีภาพสะเทือนใจ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

 

ล่าสุด นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่สุนัขจะโดนงูกัด ซึ่งงูที่กัด น่าจะเป็นงูที่มีพิษต่อระบบประสาท และเป็นไปได้ว่างูอาจจะกัดบริเวณจมูก ซึ่งเป็นจุดรวมประสาทที่สำคัญของสุนัข จึงแสดงอาการออกมาอย่างรวดเร็ว

งูที่มีพิษต่อระบบประสาท ได้แก่ งูเห่าไทย งูเห่าพ่นพิษสยาม งูจงอาง งูสามเหลี่ยม และงูทับสมิงคลา ส่วนงูที่มีพิษต่อระบบเลือด ได้แก่ งูแมวเซา งูกะปะ และงูเขียวหางไหม้

เมื่อถามว่าเป็นแมงป่องได้หรือไม่ ทาง นสพ.ภัทรพล กล่าวว่า มีโอกาสที่จะเป็นงูมากกว่าแมงป่อง เนื่องจากงูจะเกาะหรือซ่อนตัวได้ดีกว่าแมงป่อง 

ขณะที่ นายสามารถ เนียมนาค อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายของชำใน ต.โคกขาม อ. เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า มีรถมาจอดซื้อน้ำแข็ง ตนเองก็เดินไปตักน้ำแข็ง ทำให้เจ้านมยาน สุนัขเพศเมีย พันธุ์ไทย อายุประมาณ 3 ปีเศษ ที่นอนอยู่ตรงถังน้ำแข็งลุกมาดมยางล้อรถตามคลิป แล้วก็ชักดิ้นชักงอล้มตายอย่างที่เห็น

ซึ่งทีแรกตนคิดว่าหมาอาจจะโดนล้อรถทับ แต่พอดูก็รู้ว่าไม่ได้ถูกรถทับ โดยเจ้าสุนัขตัวนี้ ก็แข็งแรงปกติดี ส่วนสาเหตุที่ตายนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร พอหลังจากที่มันตายลงก็เอาไปฝังไว้หลังบ้าน

ขณะที่ นางประนอม เนียมนาค อายุ 52 ปี น้าสาวของนายสามารถ ก็บอกอีกว่า ตนเองเห็นรถขับออกไปแล้วก็ได้ยินเสียงหมาร้อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าหมาคงจะเล่นกันกับอีกตัว แต่มันร้องไม่หยุด จึงได้หันมาดู ก็เห็นว่าเจ้านมยาน หมาที่เลี้ยงไว้ ลงไปนอนชักลิ้นห้อย

ทีแรกคิดว่าถูกรถทับ ก็มาบอกหลานชาย แล้วก็พากันไปดูอีกที แต่ก็ไม่เห็นรอยบาดแผลอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตอนที่รถออกไปนั้นเจ้านมยานยังไม่ตายสนิท แต่ตัวขยับไม่ได้แล้ว หัวยังผงกขึ้นมาได้ 2 ที แล้วก็ขาดใจตาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook