มือปืนวัย 19 ยิงหัว "น้องปลื้ม" เจ็บสาหัส โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผิด แต่ยังไม่ยอมมามอบตัว

มือปืนวัย 19 ยิงหัว "น้องปลื้ม" เจ็บสาหัส โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผิด แต่ยังไม่ยอมมามอบตัว

มือปืนวัย 19 ยิงหัว "น้องปลื้ม" เจ็บสาหัส โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผิด แต่ยังไม่ยอมมามอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตั้ม" มือปืนวัย 19 ก่อเหตุยิงหัว "น้องปลื้ม" นักเรียนชั้น ม.5 เจ็บสาหัส โผล่โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผิด แต่ยังไม่ยอมมามอบตัว 

(3 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัฒนกร หรือ ตั้ม อายุ 19 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายพันยศ หรือ น้องปลื้ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 คมกระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะอาการสาหัส ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีพ่อและแม่คอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเฟซบุ๊กของ นายพัฒนกร มือปืน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอโทษนะครับที่ทำให้มันเป็นเรื่องขึ้นแบบนี้ ถ้าไม่มีใครมาอยู่ในจุดที่ผมอยู่ไม่มีใครเข้าใจหรอกครับ ถ้าไม่ทำผมก็คงไม่ทำหรอกครับ ผมรู้ตัวผมผิด เรื่องมันก็เกิดขึ้นมาแล้ว ผมยอมรับผิดครับ แต่ถ้าผมไม่พูดอะไรเลยก็คงไม่มีใครเข้าใจหรอกครับ ถ้าผมไม่โดนทำก่อนผมคงไม่ทำหรอกครับ ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง ผมผิด ผมยอมรับผิดครับ"

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจและตำหนิด่าว่ามือปืนที่ก่อเหตุกระทำความผิดครั้งนี้ แต่ไม่นานก็ลบโพสต์ไป ต่อมานายพัฒนกร ได้โพสต์อีกครั้งว่า "ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง ผมผิด ผมยอมรับผิดครับ"

ขณะที่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้หนึ่งในกลุ่มที่ร่วมลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องปลื้มได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างควบคุมตัวและสอบปากคำ แต่ นายพัฒนกร หรือ ตั้ม มือปืน ยังไม่ได้เดินทางเข้ามอบตัวตามที่พูดคุยกันก่อนหน้านี้ โดยทางตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับแล้ว ไม่ว่าจะมาเข้ามอบตัวหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน

ด้าน นางชญาณ์นันท์ รักษา หรือ ครูแมว ครูของน้องปลื้ม ได้โพสต์ภาพเฟซบุ๊กถ่ายคู่กับน้องปลื้ม พร้อมระบุข้อความว่า "สู้ๆ นะปลื้ม ต้องผ่านช่วงเวลานี้มันไปให้ได้นะครับ ครูจะรอนายร้อยคนใหม่ของครู ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปลื้มด้วยเทอญ"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามครูแมว เปิดเผยว่า ตนเองเคยสอนน้องปลื้มตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.4-ป.6 น้องปลื้มเป็นเด็กดีตั้งใจเรียนหนังสือ และมีความฝันอยากเป็นทหาร จึงไปเรียนพิเศษที่โรงเรียนนายร้อยปั้นดาวตามความฝันของตัวเอง และมักจะแวะเวียนกลับมาเยี่ยมเยียนคุณครูเสมอ กระทั่งเมื่อวานนี้ตนเองทราบข่าวว่าลูกศิษย์ถูกยิงก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องกับลูกศิษย์ที่เคยสอนมา ทราบอาการจากครอบครัวน้องปลื้มว่าค่อนข้างสาหัสใส่เครื่องช่วยหายใจ และกำลังจะไปเยี่ยมน้องปลื้มให้หายดีกลับมาเรียนหนังสือได้ พร้อมไปสอบโรงเรียนเตรียมทหารเอาไว้อย่างที่ตั้งใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook