สุราษฎร์ธานีวุ่น! พบผู้ต้องขัง-ผู้คุม ติดโควิด 6 ราย เดินทางมาจากเรือนจำนราธิวาส

สุราษฎร์ธานีวุ่น! พบผู้ต้องขัง-ผู้คุม ติดโควิด 6 ราย เดินทางมาจากเรือนจำนราธิวาส

สุราษฎร์ธานีวุ่น! พบผู้ต้องขัง-ผู้คุม ติดโควิด 6 ราย เดินทางมาจากเรือนจำนราธิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุราษฎร์ธานีพบผู้ต้องขัง-ผู้คุม ติดโควิด 6 ราย เดินทางจากเรือนจำนราธิวาส เพื่อร่วมกิจกรรมต้านยาเสพติด

(3 เม.ย.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรควิด 19 (ระลอกใหม่) ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 6 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยยืนยันสะสม รวม 17 ราย (เดิม 11 รายหายป่วยแล้ว) โดยผู้ป่วยใหม่ 6 รายที่เพิ่มขึ้นล่าสุด เป็นกลุ่มผู้ต้องขัง 5 ราย และผู้คุม 1 ราย มาจากเรือนจำกลางนราธิวาส อายุระหว่าง 20-42 ปี เดินทางมาร่วมกิจกรรมประกวดผลงานด้านการต่อต้านยาเสพติดในส่วนของกรมราชทัณฑ์ ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 07.00 -17.00 น.

จากการสอบสวนโรค เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 20.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางนราธิวาส เข้ารับการรักษาเนื่องจากมีอาการป่วย และผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลรับผู้ป่วยเข้ารักษาในห้องความดันลบแล้ว โดยผู้ต้องขังและผู้คุมจากเรือนจำกลางนราธิวาส จำนวน 8 ราย ได้เดินทางมาถึง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ซึ่งผู้ต้องขังได้เข้าพักค้างคืนที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ส่วนผู้คุมเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี 

ต่อมาเรือนจำสุราษฎร์ธานี ได้รับการประสานจากเรือนจำกลางนราธิวาส ว่า มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำและมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดินทางมาร่วมกิจกรรม จึงได้นำผู้ต้องขังและผู้คุมทั้ง 8 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อพบผลเป็นบวก 6 รายดังกล่าว และได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และได้ทำการตรวจหาเชื้อผู้เสี่ยงสูง 135 คนในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีทุกคนแล้วไม่พบเชื้อโควิด 19 

ดังนั้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมประกวดผลงานและแสดงนิทรรศการ ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 07.00-17.00 น. ให้แยกตัวสังเกตอาการถึงวันที่ 16 เมษายน 2564 หากมีไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับสำนักป้องกันควบคุมโรค ที่ 11 นครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เข้าดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดซึ่งมีผู้เสี่ยงสูงจำนวน 135 รายในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีมาตรวจหาเชื้อทุกคนผลไม่พบเชื้อ จึงเชื่อว่าจะยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook