มอบตัวแล้ว "ตั้ม" มือยิงน้องปลื้ม ม.5 เจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน ยอมรับผิดลงมือคนเดียว

มอบตัวแล้ว "ตั้ม" มือยิงน้องปลื้ม ม.5 เจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน ยอมรับผิดลงมือคนเดียว

มอบตัวแล้ว "ตั้ม" มือยิงน้องปลื้ม ม.5 เจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน ยอมรับผิดลงมือคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอบตัวแล้ว "ตั้ม" วัยรุ่นอายุ 19 ปี มือยิงน้องปลื้ม นักเรียน ม.5 อาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน ยอมรับผิดลงมือคนเดียว 

จากกรณีที่ นายพัฒนกร หรือ ตั้ม อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายพันยศ หรือ น้องปลื้ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 กระสุนเข้าที่บริเวณศีรษะอาการสาหัส ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีพ่อและแม่คอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดนายพัฒนกร ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ได้ติดต่อ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อขอมอบตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนไปนำตัว มาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เบื้องต้น นายพัฒนกรยอมรับว่าลงมือทำคนเดียว โดยใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงนายพันยศ ก่อนโยนอาวุธทิ้ง

จากการสอบถามเยาวชนหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ โดยบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก น้องปลื้มมองเห็นว่าคู่กรณีมีมีด จึงรีบกระโดดหนีลงจากศาลารอรถ แต่ก็ถูกอาวุธปืนยิงจนล้มดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายตั้มไปยังจุดที่ทิ้งปืน เพื่อหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และได้นำตัวนายตั้มไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณศาลาริมทาง หน้าโรงเรียน ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

ก่อนได้นำตัวกลับมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายตั้ม บอกกับตำรวจว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาท และยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงน้องปลื้ม เพียงคนเดียว เมื่อสอบถามนายตั้ม ว่าอยากขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและเสียใจ หรือไม่  นายตั้มตอบว่า เสียใจและยอมรับผิดชอบกับสิ่งที่ตนเองทำไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก จึงได้ควบคุมตัวไป ให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำต่อไป พันตำรวจเอกภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ระหว่างสอบปากคำนี้ ก็จะหาความเชื่อมโยงว่า มีคนไหนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ นี้หรือไม่อย่างไร ส่วนความสัมพันธ์ของนายตั้มกับคู่กรณีที่ทะเลาะวิวาทกับน้องปลื้มนั้น นายตั้มไม่ได้เป็นญาติพี่น้องกันเป็นเพียงรุ่นพี่ที่รู้จักกันเท่านั้น ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook