ผู้โดยสารโวยลั่นสนามบินสุวรรณภูมิ สายการบินดังดีเลย์ นั่งรอนาน 5 ชั่วโมง

ผู้โดยสารโวยลั่นสนามบินสุวรรณภูมิ สายการบินดังดีเลย์ นั่งรอนาน 5 ชั่วโมง

ผู้โดยสารโวยลั่นสนามบินสุวรรณภูมิ สายการบินดังดีเลย์ นั่งรอนาน 5 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่แชร์คลิปผู้โดยสารสุดทน โวยลั่นสนามบินสุวรรณภูมิ หลังสายการบินชื่อดังดีเลย์ ปล่อยให้นั่งรอมากว่า 5 ชั่วโมง พนักงานยังบอกให้ใจเย็นๆ 

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้เผยเหตุการณ์ผู้โดยสารชายรายหนึ่ง กำลังยืนต่อว่าพนักงานของสายการบินดัง ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ในคลิปชายคนดังกล่าวบอกกับพนักงานว่า ให้เรียกคนที่รู้เรื่องมาคุย และให้เห็นใจผู็โดยสารที่ต้องมานั่งรอ ก่อนจะบอกให้พนักงานนำคนที่รับผิดชอบมาคุย

ซึ่งพนักงานได้แต่บอกให้ใจเย็นๆ ทำให้ผู้โดยสารชายระเบิดอารมณ์ออกมาว่า "ไม่ใจเย็น เพราะว่าผมรอมา 5 ชั่วโมงแล้ว คุณไม่มีสิทธิมาบอกให้ผมใจเย็น เพราะคุณไม่ได้อยู่ในฐานะเดียวกับผม ผมรอมา 5 ชั่วโมง อย่ามาบอกให้ใจเย็น อย่ามาพูดนะ"

ขณะที่พนักงานก็ตอบกลับไปว่าตนทำงานก็ไม่อยากจะมีปัญหาเหมือนกัน และได้เรียกผู้ที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวมาแล้ว ขณะที่ผู้โดยสารชายก็บอกว่าเมื่อไหร่จะมา คนที่ไปรอรับตนเองที่สนามบินอุดรธานีรอมา 5 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งพนักงานชายก็พยายามชี้แจงเพิ่มเติมว่าติดขัดปัญหาอะไรบ้าง

ขณะที่ผู้โพสต์คลิป TikTok ระบุว่า "สายการบินจะทำแบบนี้กับผู้โดยสารไม่ได้นะ เครื่องออก 13.25 จนตอนนี้ 17.29 ยังไม่ได้บินเลย แล้วให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่อง 2 ชั่วโมงคืออะไร"

 ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยพบว่ามีผู้โดยสารหลายรายโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่าเครื่องบินของสายการบินดังกล่าวดีเลย์ และต้องนั่งรอมาเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้ว ซึ่งบางรายรอไม่ไหวตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินอื่นเพื่อเดินทางแทน 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ชี้แจงกรณีการบริหารจัดการตารางเที่ยวบิน อันเนื่องมาจากเหตุผลด้านการปฏิบัติการ

4 เมษายน 2564 - สายการบินฯ ขอชี้แจงกรณีการบริหารจัดการตารางเที่ยวบิน อันเนื่องมาจากเหตุผลด้านการปฏิบัติการ ซึ่งก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตารางเที่ยวบินและยกเลิกในบางเที่ยวบิน

ขณะนี้ สายการบินฯ ได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวอย่างเต็มที่ตามข้อกำหนดของส่วนงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการ จัดหาอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้โดยสาร ให้ผู้โดยสารสามารถดำเนินการเปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม มอบค่าชดเชย และจัดหาที่พักแก่ผู้โดยสาร (ในกรณีที่จำเป็น)

การบริหารจัดการตารางเที่ยวบินอาจเกิดจากเหตุผลด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการเที่ยวบิน ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจะได้รับการติดต่อจากสายการบินฯ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ อีเมล SMS หรือโทรศัพท์อัตโนมัติ

ทั้งนี้ เที่ยวบินอื่น ๆ ยังคงให้บริการตามปกติ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น บริการระบบตอบกลับอัตโนมัติ (live chat) บนเว็บไซต์ ข้อความทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ (Vietjet TH) และบัญชีไลน์อย่างเป็นทางการ (@ThaiVietjet)

สายการบินฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณสำหรับความเข้าใจ มา ณ โอกาสนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook