โคราชเข้ม ผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน หรือนำผลตรวจมายืนยัน

โคราชเข้ม ผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน หรือนำผลตรวจมายืนยัน

โคราชเข้ม ผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน หรือนำผลตรวจมายืนยัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครราชสีมา-วันนี้ (7 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นายศักดื์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังมีแพร่ระบาดจากหลายคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่ จนมีการประกาศจังหวัดพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, จังหวัดปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,นครปฐม และจังหวัดนนทบุรี

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทบ์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม มากว่า 50 วันแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 13 ราย ซึ่งรักษาหายแล้วทั้ง 13 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหลายคลัสเตอร์ ทำให้ต้องมีการวางมาตรการคุมเข้มโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา ได้วางมาตรการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไว้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัด จะต้องมีการรายงานตัวต่อหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ด้วย พร้อมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หรือหากไม่สามารถกักตัวได้ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเท่านั้นด้วย แรพิด เทสต์ (Rapid Test)  ซึ่งตรงนี้จะมีค่าใช้จ่าย จำนวน 600 บาท โดยผู้ตรวจที่มาจากพื้นที่สีแดง จะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง และนำผลการตรวจมายืนยันกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงจะสามารถเข้าในพื้นที่ที่ต้องการได้ 

สำหรับมาตรการการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ทางจังหวัดฯ ได้ประกาศงดการจัดงานที่มีการรวมตัวกันทุกรูปแบบ ทั้งงานสงกรานต์ งานคอนเสิร์ต การเล่นสาดน้ำ  แต่อนุญาตให้ทำกิจกรรมตามประเพณีทางศาสนาได้ เช่น การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง การทำบุญตักบาตร แต่ทั้งนี้ ต้องอยู่ในรูปแบบ นิว นอมอล (New Normal) จะสวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โคราชเข้ม ผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน หรือนำผลตรวจมายืนยัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook