ไทม์ไลน์สาว Krystal Club ป่วยโควิด บินกลับเชียงราย รู้ข่าวเพื่อนติดเชื้อแต่ยังไปทั่วเมือง

ไทม์ไลน์สาว Krystal Club ป่วยโควิด บินกลับเชียงราย รู้ข่าวเพื่อนติดเชื้อแต่ยังไปทั่วเมือง

ไทม์ไลน์สาว Krystal Club ป่วยโควิด บินกลับเชียงราย รู้ข่าวเพื่อนติดเชื้อแต่ยังไปทั่วเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว Krystal Club  บินกลับเชียงราย ไทม์ไลน์ไปทั่วเมือง ทั้งสอบกศน. ทำบุญไหว้พระ กินข้าว แม้รู้ข่าวเพื่อร่วมงานติดเชื้อ

(7 เม.ย.64) ที่ห้องธรรมลังกา ศาลากลาง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานติดตามการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.เชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย และนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถลงข่าวการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ โดยเป็นหญิงอายุ 20 ปี งานอยู่ที่สถานบันเทิงคริสตัล ทองหล่อ กรุงเทพฯ 

  • 2 เม.ย. เดินทางกลับ จ.เชียงราย ด้วยสายการบินเวียตเจต เที่ยวบินที่ 134 ที่นั่ง 25 ซี เมื่อเวลา 18.00 น. และถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 20.00 น. แล้วเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปบ้านที่ ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย ทันที
  • 3 เม.ย. ในภาคเช้าได้ไปสอบการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ที่โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม และเวลา 17.00-19.00 น.ไปเที่ยววัดร่องขุ่นพร้อมครอบครัว รับประทานอาหารที่เอ็มเคและซื้อทองคำรูปพรรณภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเชียงราย และได้ทราบข่าวเพื่อนร่วมงานป่วยทางเฟซบุ๊ก
  • 4 เม.ย. ในเวลา 08.00-14.00 น.ก็ยังไปสอบที่ กศน.ที่สถานที่เดิมต่อไป และเวลา 16.00-17.00 น.ไปรับประทานอาหารที่ร้านบีบีกุ้งเผา อ.เมืองเชียงราย และช่วงเย็นถึงค่ำไปทำบุญที่วัดร่องเสือเต้น อ.เมืองเชียงราย และเริ่มมีอาการเป็นไข้
  • 5 เม.ย. มีกำหนดจะเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ได้พักอยู่ที่บ้านจนถึงเวลา 18.00 น. จึงเดินทางไปที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แต่ตกเครื่องทำให้เดินทางกลับบ้านด้วยรถ Grab Car แ
  • 6 เม.ย. ได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ก็พบว่าติดเชื้อแล้วดังกล่าว ปัจจุบันได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว


นายประจญ กล่าวว่า จ.เชียงราย ไม่พบผู้ติดเชื้อมานาน 75 วันแล้วและกรณีนี้ก็ถือว่าไม่ได้ติดเชื้อภายในจังหวัดแต่เป็นผู้ที่ทำงานที่กรุงเทพฯ และกลับมาพบว่าป่วยที่ จ.เชียงราย ซึ่งก็ไม่ถือว่าเกินความคาดหมายกระนั้นเมื่อเกิดขึ้นแล้วจังหวัดได้วางมาตรการและจะมีคำสั่งและประกาศคณะกรรมการฯ รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ส่วนกลาง ส่วนผู้ที่อยู่ตามเส้นทางที่ผู้ติดเชื้อไปเยือนหรือไทม์ไลน์และเกรงว่าตัวเองจะไม่ปลอดภัยก็สามารถไปรับการตรวจหาเชื้อได้ฟรี ณ โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ต่อไป  

นายวรวิทย์ กล่าวว่าจังหวัดจะมีคำสั่งคณะกรรมการฯ ขอความ่ร่วมมือประชาชนที่จะเข้ามาในพื้นที่เชียงรายนับตั้งแต่นี้ให้ลงชื่อในแอปพลิเคชั่นไทยชนะ และเฝ้าะวังดูแลตัวเองตามมาตรการ ส่วนผู้ที่มาจากพื้นที่ 5 จังหวัดสีแดงให้แจ้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อให้ทางอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้เข้าไปให้คำแนะนำและทำความเข้าใจเมื่ออยู่บ้าน และจะมีคำสั่งคณะกรรมการฯ กรณี จ.เชียงราย ถูกปรับเป็นพื้นที่สีเหลืองคือพบผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย โดยปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.ส่วนกลางคือให้สถานบันเทิง ร้านจำหน่ายสุรา ฯลฯ ให้เปิดได้ไม่เกินเวลา 24.00 น.ส่วนร้านอาหาร ห้างร้านต่างๆ ยังคงเปิดได้ตามปกติ ส่วนการเดินทางไปมายังคงทำได้และกรณีเทศกาลสงกรานต์ก็จัดกิจกรรมได้ เช่น รดน้ำดำหัว ฯลฯ แต่อย่าสาดน้ำและหลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงโดยอยู่ในมาตรการป้องกันด้วย

นายแพทย์วัชรพงษ์ กล่าวว่าผู้ป่วยรายนี้ถือเป็นรายที่ 66 ในการพบผู้ติดเชื้อรอบใหม่ของ จ.เชียงราย และหลังพบเชื้อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหากลุ่มเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดพบมีจำนวน 12 ราย ปัจจุบันได้ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 4 รายพบว่าปลอดภัย และยังอยู่ระหว่างการตรวจอีก 8 ราย ส่วนผู้เสี่ยงต่ำมี 33 ราย ได้ใช้วิธีการดูอาการที่บ้านหรือ Home Quaruntine

ด้านนายแพทย์ไชยเวช กล่าวว่าผู้ป่วยรายนี้มีไข้เมื่อไข้เมื่อ 2 วันก่อนตรวจพบว่ามีเชื้อแต่ไม่มีอาการไข้และไม่เจ็บคอรวมทั้งหายใจเองได้ แต่เมื่อเอ็กซเรย์เหมือนจะมีอาการปอดอักเสบในช่วงแรก แพทย์จึงให้ยาต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ป่วยตอบสนองได้เร็วมากโดยอีก 1 วันต่อมาไข้ก็ลดหมดและอาการดีขึ้นแพทย์จึงจะให้ยาต่อไปอีก 5 วัน และเอ๊กซเรย์ปอดดูทุกวัน คาดว่าไม่เกิน 10 วันอาการก็คงเป็นปกติและสามารถกลับบ้านได้เหมือนรายก่อนหน้านี้ซึ่งก็จะต้องกลับไปดูอาการที่บ้านอีกระยะหนึ่งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook