"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ต้องกักตัว 14 วัน หลังปฏิบัติภารกิจใกล้ชิด "ผู้ว่าฯ รฟท." ที่ติดโควิด

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ต้องกักตัว 14 วัน หลังปฏิบัติภารกิจใกล้ชิด "ผู้ว่าฯ รฟท." ที่ติดโควิด

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ต้องกักตัว 14 วัน หลังปฏิบัติภารกิจใกล้ชิด "ผู้ว่าฯ รฟท." ที่ติดโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า ต้องกักตัว 14 วัน หลังร่วมพิธีเปิดงานวันรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้าลำปาง ร่วมกับ ผู้ว่าฯ รฟท.ที่ติดโควิด

วานนี้ (8 เม.ย.64) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.ลำปาง พบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันเดียว 3 ราย พบ 2 รายมีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง รวมยอดผู้ป่วยปัจจุบันรวม 5 ราย

ผู้ป่วยรายที่ 3 อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดลำปาง มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ที่ กทม. ก่อนที่จะกลับมาจังหวัดลำปาง มีผู้ใกล้ชิด 4 คน เริ่มเดินทางออกจากจังหวัดลำปาง ไป กทม. เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 และกลับมาจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 พักอยู่บ้านเพราะทราบข่าวว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสถานบันเทิงดังกล่าว จากนั้นวันที่ 7 เมษายน 2564 เข้าไปตรวจยืนยันการหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเขลางค์นครราม แล้วกลับบ้าน หลังยืนยันติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่ รพ.ลำปาง

รายที่ 4 เป็นหญิงวัย 29 ปี ภูมิลำเนา อยู่จังหวัดลำปาง แต่ไปศึกษาต่อที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ใกล้ชิด 10 คน ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2564 ใช้ชีวิตที่ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 1 เมษายน 2564 เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดลำปาง ใช้ชีวิตกับครอบครัว และวันที่ 7 เมษายน 2564 ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลำปาง ผลเป็นบวกเข้ารับการรักษาที่ รพ.ลำปาง

และรายที่ 5 เป็นชายอายุ 26 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดแพร่ แต่มาทำงานที่จังหวัดลำปาง เชื่อโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กทม. มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 12 คน ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 ถึง 2 เมษายน 2564 เดินทางไปมาจังหวัดลำปาง แพร่ จากนั้นวันที่ 3 เมษายน 2564 เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไป จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นเครื่องบินไป กทม. และไปเที่ยวสถานบันเทิง และพักที่ กทม. และวันที่ 6 เมษายน 2564 เดินทางขึ้นเครื่องบินถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ และกลับมาที่ทำงานจังหวัดลำปาง วันที่ 7 เมษายน 2564 มีอาการไข้ เจ็บคอ และทราบว่าเพื่อที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงติดโควิด 19 จึงเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลลำปาง ทราบผลเป็นบวก เข้ารับการรักษาทันที

โดยทางสาธารณสุขลำปาง ได้มีการประสานในส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดเพื่อตรวจหาเชื้อและให้กักตัวเอง 14 วัน และผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดนนทบุรี กทม. และเชียงใหม่ ที่ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบไปรายงานตัวและเร่งตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนในขณะนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า จากกรณี นายนิรุฒ มณีพันธุ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาที่จังหวัดลำปางเข้ามาร่วมพิธีเปิดงานวันรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้าลำปางประจำปี 2564 ที่บริเวณสถานีรถไฟนครลำปางอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64  โดยในวันนั้น ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นั่งรถม้าและทำพิธีเปิด ร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

ต่อมา เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 มีรายงานว่า ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลยืนยันเป็นบวก

ส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยง และได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งผลตรวจออกมาแล้วเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์นั้นจำเป็นจะต้องกักตัวอยู่ที่จวนผู้ว่าฯ เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตามมาตรการต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook