ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านคลองกระแชง ชี้แจงคลิปดราม่า "ครูอ้อย-ครูแพง" ตีกันต่อหน้าเด็ก

ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านคลองกระแชง ชี้แจงคลิปดราม่า "ครูอ้อย-ครูแพง" ตีกันต่อหน้าเด็ก

ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านคลองกระแชง ชี้แจงคลิปดราม่า "ครูอ้อย-ครูแพง" ตีกันต่อหน้าเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านคลองกระแชง ชี้แจงคลิปครูอ้อยกับครูแพง ทะเลาะกัน เผยดำเนินการให้ครูอ้อยหยุดสอนแล้ว ส่วนครูแพงอยู่ระหว่างพิจารณา

จากกรณี คลิปร้อนโซเชียล ครูข่มขู่ครู-ทำร้ายร่างกายต่อหน้าเด็ก #โรงเรียนชื่อดังย่านคลองกระแชง ที่กำลังเป็นเป็นประเด็นร้อนอย่างมากในโซเชียลมีเดีย และขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการโต้เถียงกันระหว่าง ครูอ้อย กับ ครูแพง โดยในคลิป ครูแพงซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป พูดกับครูอ้อยว่า "จะมาพูดว่าเอาให้ตายแบบนี้ไม่ได้นะคะ" ทำให้ครูอ้อยสวนกลับมาด้วยความโมโห ทำท่าจะลงไปหยิบอะไรบางอย่างในลิ้นชัก คว้าติดตัวมาพร้อมกับเข้าประชิดตัวบอกว่า "มึงจะเอายังไงกับกูอีแพง"

จากการตรวจสอบพบว่าครูทั้งสองคนเป็นครูสอนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชรบุรี ถ.ชีสระอินทร์ ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี และพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนปิดเทอมคือในช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยครูทั้งสองกระทำความผิดซึ่งทางโรงเรียนดำเนินการแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (10 เม.ย.64) ดร.วิทยา พัฒนวงศ์ ผู้จัดการ-ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ฝั่งประถมศึกษาในวันนั้นครูแพงได้ให้นักเรียนเข้ามาตามเก็บงานในห้องพักครู โดยมีนักเรียน 4 คน เข้ามาแล้วไม่สวมใส่แมสก์ แต่ด้วยกฎของโรงเรียนนักเรียนทุกคนจะต้องสวมใส่แมสก์ เมื่อครูอ้อยเข้ามาเห็นจึงได้เกิดท้วงติงว่าทำไมไม่ให้เด็กใส่แมสก์ จึงเริ่มเป็นปากเสียงและลุกลามเกิดหลายประเด็นจนเกิดเหตุการณ์ขึ้นในคลิป โดยหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ติดตามสอบถามและปรับสภาพจิตใจนักเรียนที่เกิดการตกใจตอนเกิดเหตุ และมีการประชุมขึ้นและให้ครูอ้อยยุติการทำงานตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.64 ส่วนครูแพงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูอ้อยซึ่งเป็นขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับครูอ้อยจริงๆ แล้วเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนมานานเกือบ 20 ปี แต่เมื่อปี 2559 ป่วยเป็นโรคมะเร็งและได้ขอลาออกเพื่อใช้สิทธิ์ในการรักษาพยาบาล โดยทางโรงเรียนอนุญาตให้ลาออก เพราะฉะนั้นตามหลักครูอ้อยลาออกจากโรงเรียนไปตั้งแต่ปี 2559 แต่เนื่องจากเป็นครูที่สอนคณิตศาสตร์มานานและเป็นครูที่รับผิดชอบต่อหน้าที่อย่างมาก ทางโรงเรียนจึงได้จ้างมาสอนพิเศษเป็นรายชั่วโมงเป็นรายคาบ โดยปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่ครูอ้อยจะอายุ 60 จะเกษียณ แต่มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อนก็เลยให้ครูอ้อยหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปโดยปริยาย

ส่วนครูแพง อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรเนื่องจากอยู่ในช่วงปิดเทอมและช่วงโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook