โควิดระบาดกองบิน 41 เชียงใหม่ ทหารติดเชื้อแล้ว 60 ราย!

โควิดระบาดกองบิน 41 เชียงใหม่ ทหารติดเชื้อแล้ว 60 ราย!

โควิดระบาดกองบิน 41 เชียงใหม่ ทหารติดเชื้อแล้ว 60 ราย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โควิดระบาดกองบิน 41 เชียงใหม่ ทหารติดเชื้อแล้ว 60 ราย ทางด้านเรือนจำพบนักโทษใหม่ติดเชื้อ 37 ราย

(22 เม.ย.64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในจังหวัดเชียงใหม่ ทางจังหวัดได้ดำเนินการตามกระบวนการ ขั้นตอนรักษาพยาบาล และมาตรการควบคุมโรคมาอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 21 เมษายน จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อดีขึ้นจากหลายวันที่ผ่านมาที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนหลักร้อยต่อเนื่อง แต่วันนี้ลดลงเหลือเพียง 99 ราย โดยต้องขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งทั้งในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลหลัก รวมทั้งขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนที่ร่วมสนับสนุนและส่งกำลังใจกันมาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้วทั้งสิ้นจำนวน 2,448 ราย โดยได้กระจายรักษาในโรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมถึงโรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งในขณะนี้มีผู้ป่วยที่สามารถกลับบ้านได้แล้วจำนวน 134 ราย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการขาดแคลนยา สำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรยาสำหรับการใช้รักษาผู้ป่วยอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ นายแพทย์จตุชัย เปิดเผยกรณีพบผู้ติดเชื้อที่เป็นนักโทษในเรือนจำกลางเชียงใหม่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 37 ราย นักโทษดังกล่าวเป็นกลุ่มนักโทษรับใหม่ ซึ่งทางเรือนจำได้กักตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ก่อนที่จะส่งตัวเข้าไปสู่โซนชั้นใน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดแพทย์ได้คัดกรองนำเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำแล้ว ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทางทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ และเรือนจำอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้คัดกรองนักโทษอย่างเข้มงวดด้วย

ขณะที่กรณีการระบาดที่กองบิน 41 นั้น จากการตรวจครั้งแรกพบผู้ติดเชื้อจำนวน 53 ราย ขณะนี้รักษาตัวที่กองบิน 41 จำนวน 19 ราย และที่เหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลหลัก โดยยังไม่มีผู้ใดที่มีภาวะแทรกซ้อน และในรอบที่ 2 ได้มีการตรวจคัดกรองเพิ่มอีกกว่า 500 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย และได้มีการนำเข้าสู่การรักษาแล้ว รวมทั้งเชื่อว่าจะไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก เนื่องจากครบกำหนด 14 วันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook